Những đứa trẻ bơ vơ, thất học khi bố mẹ lần lượt qua đời

Những tháng ngày tiếp theo sẽ là quãng đời gian nan, vất vả mà 3 chị em Phương phải trải qua vì bố mẹ mắc bạo bệnh lần lượt qua đời.

Đỗ Thu Nga
10:09 03/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Vũ Thị Thanh Phương (17 tuổi), Vũ Đình Hùng (15 tuổi) và Vũ Đình Huy (8 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn trước sự ra đi đột ngột của người bố. Ngồi bên linh cữu nghi ngút khói hương của bố, em Phương khóc đỏ mắt, cậu em út thẫn thờ, nước mắt ngắn nước mắt dài vì nhớ bố. Rồi những ngày tháng tới đây, 3 chị em Phương không biết sẽ nương tựa vào đâu để sống tiếp.

Bố mẹ Phương là anh Vũ Đình Hòa (SN 1975) và chị Nguyễn Thị Tiền (SN 1980) vốn là ngư dân sống nhờ vào nghề chài lưới trên sông. Thu nhập bấp bênh, cuộc sống khó khăn khiến gia cảnh ngày càng khốn khó.

Những tai ương bất hạnh bắt đầu đổ xuống gia đình nhỏ từ 2 năm về trước. Khi đó chị Tiền liên tục bị sốt, cơ thể suy kiệt. Do quá nghèo nên chị Tiền không thể đi bệnh viện điều trị. Chỉ khi bệnh tình chuyển biến nặng, anh Hòa mới đưa vợ đến viện. Lúc này bác sĩ kết luận chị Tiền mắc ung thư hạch giai đoạn cuối.

thuong-3-dua-tre-mo-coi-bo-me-phai-doi-mat-voi-tuong-lai-mit-mo-0
Vợ chồng anh Hòa đột ngột qua đời để lại 3 đứa con bơ vơ, không nơi nương tựa

Biết bệnh tình không thể cứu chữa, người phụ nữ nghèo xin bác sĩ về nhà để chồng con bớt khổ. Sau 1 tháng 20 chống chọi với bệnh tật, chị Tiền qua đời để lại 3 đứa con thơ côi cút. Trước lúc lâm chung, chị Tiền dặn chồng thay chị chăm sóc 3 con.

Sau ngày mẹ mất, Phương và Hùng lần lượt bỏ học đi kiếm tiền phụ bố trang trải cuộc sống. Hai em xin vào một xưởng may trên địa bàn xã để làm. Ấy vậy mà ông trời không thương, cứ bắt 3 đứa trẻ phải hứng chịu từ nỗi đau này sang nỗi đau khác.

Tối ngày 23/5/2021, anh Hòa lên cơn tai biến, bị trượt chân, ngã đập đầu xuống đất. Gia đình đưa đến bệnh viện tỉnh Ninh Bình cấp cứu nhưng do bệnh tình chuyển biến nặng nên không thể cứu chữa được nữa. 

Gia đình đành đưa anh Hòa về nhà, thế nhưng chưa kịp về đến nhà nhìn các con lần cuối thì đã qua đời. Nghe tin bố mất, Hùng gào khóc, òa lên nức nở. Chứng kiến cảnh 3 chị em mồ côi cả bố và mẹ, họ hàng, làng xóm không ai kìm nổi nước mắt. 

“Lúc trước mẹ mất, cháu và em Hùng đã phải bỏ học rồi. Bố cháu nay cũng không còn nữa, không còn ai lo được cho chúng cháu nữa. Chỉ sợ em Huy cũng thất học thì tội lắm", Phương rưng rưng.

thuong-3-dua-tre-mo-coi-bo-me-phai-doi-mat-voi-tuong-lai-mit-mo-7

"Mẹ mất rồi, bố mất nữa, chị em cháu không biết nương tựa vào đâu", Phương nghẹn ngào gục vào vai người cậu. Có lẽ những gì xảy ra quá đột ngột khiến bọn trẻ không thể chấp nhận được.

Cha mẹ đã mất nhưng 3 chị em Phương vẫn phải tiếp tục sống. Thế nhưng cuộc sống trở nên khó khăn gấp bội khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công việc của chị em Phương đang gặp nhiều khó khăn. 

Theo Vietnamnet, họ hàng của các em cũng chẳng khá giả gì cả, nên nếu nhờ vả cũng làm khó mọi người. Nguyện vọng lớn nhất của Phương bây giờ là có thể kiếm tiền lo cho cậu em út học hành tử tế. 

"Đời cháu và em Hùng đã không được học hành đến nơi đến chốn rồi, giờ nhỡ em Huy cũng phải bỏ học sớm thì cháu ân hận lắm. Bố cháu ra đi chẳng để lại lời trăn trối nào còn mẹ cháu chỉ kịp dặn dò chị em chúng cháu đùm bọc nhau thôi”, Phương nghẹn ngào kể.

Nhìn 3 đứa cháu côi cút trong căn nhà lạnh lẽo, tang thương, anh Nguyễn Văn Tiến (cậu ruột) không thể kìm lòng được. Anh cho biết cũng thương các cháu lắm nhưng chẳng làm được gì nhiều vì ai cũng khó khăn. Mọi người lâu lâu qua xem các cháu và động viên cố gắng vượt nghịch cảnh.

Mọi sự giúp đỡ chị em Phương xin gửi về địa chỉ:

Anh  Nguyễn Văn Tiến, ở  xóm Phong Doanh, xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Số điện thoại: 0987414833.

Xem thêm: Cuộc sống cơ cực của nàng dâu hiếu thảo, ngày chăm bố mẹ, tối mò cua bắt ốc kiếm tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận