Chuyện về tài sản của Phi Nhung: "Tôi không có tài sản để lại"

Trong chương trình "Chuyện ngại nói", Phi Nhung từng chia sẻ, vài chục năm đi làm kiếm được rất nhiều tiền chứ không phải ít. Nhưng đến giờ vẫn chẳng có đồng nào trong tay. Phi Nhung từng khẳng định, bản thân không có tài sản để lại.

Đỗ Thu Nga
10:20 30/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ca sĩ Phi Nhung (tên thật là Phạm Phi Nhung) sinh ra trong gia đình nghèo khó ở Pleiku. Cô là kết quả của mối tình giữa mẹ và 1 người lính Mỹ. Dù không được ông ngoại chấp nhận nhưng mẹ cô vẫn quyết giữ lại giọt máu của mình và trốn vào chùa sinh con. 

Tuổi thơ của Phi Nhung rất vất vả nhưng chưa bao giờ cô than khổ. Đến năm 1989, cô được người mợ bảo lãnh sang Mỹ định cư theo diện con lai. Ở xứ người, cô được 1 tổ chức thiện nguyện dạy tiếng Anh trong 6 tháng và đào tạo cấp chứng chỉ dọn dẹp vệ sinh để có thể đi làm khách sạn. Trong thời gian này cô cũng làm thêm nhiều việc khác để có thu nhập.

chuyen-ve-tai-san-cua-phi-nhung-truoc-khi-qua-doi-7
Phát hiện tài năng ca hát của Phi Nhung, Trizzie Phương Trinh thuyết phục cô về ở chung với mình để phát triển năng khiếu thiên bẩm

Trong 1 buổi biểu diễn từ thiện tại nhà thờ, Phi Nhung tình cờ gặp Trizzie Phương Trinh là ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại thời đó. Được sự giúp đỡ của Trizzie, Phi Nhung bắt đầu học hỏi, rèn luyện và theo đuổi sự nghiệp ca hát. Dù không xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng Phi Nhung sở hữu chất giọng đặc biệt, truyền cảm, lay động người nghe qua các ca khúc dân ca, trữ tình.

Nổi tiếng cả ở trong nước lẫn hải ngoại, Phi Nhung là một trong những ca sĩ rất đắt show. Ngoài ra, cô cũng góp mặt trong nhiều gameshow, chương trình ca hát với vai trò giám khảo. 

Theo một số nguồn tin, cát xê của Phi Nhung không hề nhỏ. Trong một đám cưới ở Hà Tĩnh, Phi Nhung nhận lời biểu diễn với mức thủ lao lên đến 10.000 USD. Thậm chí, vì quá mến mộ cô, gia chủ không ngần ngại tặng cho giọng ca "Bông điên điển" bức tượng gỗ trị giá 5.000 USD.

chuyen-ve-tai-san-cua-phi-nhung-truoc-khi-qua-doi-4
Hình ảnh ngôi nhà của Phi Nhung bên Mỹ

Dù đắt show,  thù lao cao nhưng Phi Nhung không bao giờ khoe khoang hay phô diễn về tài sản của mình. Cô có cuộc sống vô cùng bình dị, tập trung hết tâm trí vào việc nuôi dưỡng các con và làm thiện nguyện.

Duy nhất có một lần, Phi Nhung chia sẻ về hình ảnh ngôi nhà của mình tại Mỹ. Đó cũng là một ngôi nhà rất bình dị. Đồ đạc trong nhà được bày trí ngăn nắp, không cầu kỳ, kiểu cách. Mọi thứ mang hơi hướng cổ điển, truyền thống thay vì hiện đại, hào nhoáng.

Ở tại Việt Nam, Phi Nhung cũng sống trong một căn nhà rất bình thường. Đó là nơi cô về nghỉ ngơi, trò chuyện, dạy dỗ những đứa con cô cưu mang từ tấm bé. 

Sinh thời, Phi Nhung đã nhận nuôi tất cả 23 đứa trẻ mồ côi. Để thuận tiện cho việc nuôi dưỡng, cô đã bỏ tiền ra xây dựng một ngôi nhà ở Bình Phước. Cơ ngơi này cũng khá đơn giản. 

chuyen-ve-tai-san-cua-phi-nhung-truoc-khi-qua-doi-3
Hình ảnh ngôi nhà của Phi Nhung ở Việt Nam

Để có thể chăm lo được cho các con và hoạt động thiện nguyện, ngoài đi hát, Phi nhung còn phát triển chuỗi nhà hàng chay để kiếm thêm thu nhập. 

Ngoài ra, dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Phi Nhung ăn mặc rất giản dị. Cô từng chia sẻ: "Tuy là phụ nữ nhưng tôi không có sở thích sắm sửa cho bản thân, tính tôi khá luộm thuộm, thân hình cũng không đẹp hay sexy để mặc những trang phục hàng hiệu đắt tiền. Vì vậy, tôi chỉ chọn mua những thứ dùng được, giá rẻ và phù hợp với nhu cầu của mình”.

chuyen-ve-tai-san-cua-phi-nhung-truoc-khi-qua-doi-0
Hình ảnh Phi Nhung trong "Chuyện ngại nói"

Trước khi qua đời, Phi Nhung từng tâm sự trong chương trình "Chuyện ngại nói". Tại đây cô bật mí về tài sản của mình sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

"Tôi nói thật, suốt vài chục năm qua tôi đi làm kiếm được rất nhiều tiền chứ không phải ít, nhưng đến giờ vẫn chẳng có đồng nào trong tay.

Nhiều người hỏi không biết tiền tôi kiếm đi đâu. Đơn giản là tôi đã đầu tư hết tiền vào các con nuôi của mình rồi. Nhưng tôi nhìn lại vẫn thấy mãn nguyện vì giờ 7, 8 đứa con nuôi của tôi đã lớn hết rồi.

Hôm nọ dượng tôi mất, các con trai nuôi của tôi đều mặc áo hòa thượng tới đám tang để làm lễ thọ giới, trì tụng. Tôi ngồi nhìn đứa nào cũng lớn mà mừng, tự nhủ: "Trời ơi, đứa nào cũng to lớn, thì ra tiền của mình trong này hết rồi".

Tôi nghĩ, những đồng tiền mình làm ra đều bỏ hết cho các con nuôi và thành quả nhận được bây giờ là xứng đáng", Phi Nhung nói.

Còn về chuyện thừa kế, Phi Nhung khẳng định: "Tôi không có tài sản để lại. Trong đầu tôi từ xưa đến giờ chưa từng nghĩ phải để lại tài sản gì cho con tôi. Tôi chỉ để tri thức cho con mình. Tôi làm ra tiền, tôi cho các con đi học. Khi các con ra trường, các con tự đi làm kiếm sống".

Trong việc nuôi dạy con, phi Nhung chưa bao giờ phân biệt con đẻ và con nuôi. Cô chăm nuôi tất cả giống nhau. Nữ ca sĩ từng tâm sự rằng: "Giống như Wendy, tôi dạy tất các con nuôi theo cách riêng của tôi, là phải tự lập, chỉn chu, thuần Việt. Ra ngoài tôi có thể không bằng ai vì còn nhiều người mẹ giỏi hơn tôi, nhưng tôi đã lo hết cho các con trong vòng tay mình rồi".

Xem thêm: Phi Nhung và những chuyện chưa kể: Cuộc đời truân chuyên, đi làm từ thiện bị "lời ra tiếng vào" 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận