Chuyện chú xe ôm sở hữu đôi tai Phật "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam: Sợ người khác biết sẽ dùng hình ảnh của mình cho mục đích xấu

Chú xe ôm sở hữu đôi tai Phật sống rất kín tiếng, thường ngày chỉ ăn chay niệm Phật, ngồi thiền. Chú không muốn ai biết chuyện này vì sợ họ dùng hình ảnh của mình vào mục đích xấu.

Đỗ Thu Nga
07:00 15/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tai Phật là đôi tai sở hữu vành dài và dày, vành trên cao hơn lông mày, đặc biệt là thùy tai (dái tai) dài xuống vai. lớn hơn các tướng tai khác. Tai Phật là biểu hiện của lòng nhân hậu, tâm linh và địa vị cao. 

Theo nhân tướng học, người sở hữu đôi tai Phật sẽ cực kỳ may mắn, đường đời trơn tru. Khi gặp rắc rối sẽ có quý nhân phù trợ.

Việc người sở hữu đôi tai Phật theo dạng phần dái tai to hơn nhưng dái tai những người bình thường khác thì có. Thế nhưng, một người sở hữu đôi tai Phật đúng giữa giống hệt như các bức tượng Phật thì phải là cực hiếm, nếu không muốn khẳng định là chưa từng xuất hiện.

Chuyen-chu-xe-om-so-huu-doi-tai-Phat-doc-nhat-vo-nhi-o-Viet-Nam

Tuy nhiên, mới đây, kênh "Độc lạ Bình Dương" đã khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi quay cận cảnh hình ảnh một người đàn ông sở hữu đôi tai Phật đúng nghĩa. 

Cụ thể, trong 1 livestream trên kênh facebook "Độc lạ Bình Dương" có giới thiệu về người đàn ông 62 tuổi sở hữu đôi tai Phật, quanh năm ngồi thiền, niệm Phật. 

Được biết, theo nguyện vọng của gia đình nên chủ kênh này đã giữ kín địa chỉ cũng như thông cá nhân của nhân vật. Chỉ biết rằng, người đàn ông này từng chạy xe ôm nhưng nhiều năm nay dành thời gian để ăn chay, ngồi thiền, niệm Phật.

Chuyen-chu-xe-om-so-huu-doi-tai-Phat-doc-nhat-vo-nhi-o-Viet-Nam-7
Anh Phú - chủ kênh "Độc lạ Bình Dương" chia sẻ về cuộc sống của chú xe ôm có đôi tai Phật

Chủ kênh "Độc lạ Bình Dương" là anh Phú cho biết, nhờ có một khán giả bắt gặp và chụp hình của chú gửi qua cho kênh nên mới biết. Anh Phú sau đó dành thời gian đi tìm hiểu và cũng phải rất vất vả mới tìm được đến địa chỉ nhà người đàn ông sở hữu đôi tai Phật này.

Theo chủ kênh "Độc lạ Bình Dương", người đàn ông có đôi tai Phật trước khi làm nghề xe ôm. Chú chạy xe có lúc miễn phí nếu không cũng chỉ lấy giá bằng 1 nửa người khác. 

Chuyen-chu-xe-om-so-huu-doi-tai-Phat-doc-nhat-vo-nhi-o-Viet-Nam-0
Đôi tai Phật của người đàn ông 62 tuổi

Chú và vợ chung sống với nhau đã ngót nghét 40 năm, có 3 mặt con. Các con của chú giờ đã trưởng thành. Mọi chuyện đều không có gì khác lạ cho đến cách đây khoảng 10 năm về trước, chú bắt đầu ăn chay niệm Phật. Không hiểu vì sao nhưng chỉ  cần ăn đồ mặn là chú nôn ói.

Có không ít ý kiến thắc mắc về đôi tai của người đàn ông này có thật hay không thì bà xã của chú khẳng định: Đây là đôi tai hoàn toàn tự nhiên, không hề can thiệp phương pháp thẩm mỹ nào. Cô đi làm xa 1 năm về 2 lần, mỗi lần đều thấy chú có chút thay đổi và dần xuất hiện đôi tai như vậy.

Chuyen-chu-xe-om-so-huu-doi-tai-Phat-doc-nhat-vo-nhi-o-Viet-Nam-9
Người dân xung quanh thường gọi chú là "Phật sống"

Những người dân xung quanh cho biết, họ hay gọi chú là "Phật sống". Nhưng chuyện này không được lan truyền rộng vì chú không thích ai biết. 

Vợ chú chia sẻ thêm: "Ông không chịu vì nói ra có người tin có người không tin, rồi nói ra mất công người ta nói tới nói lui. Ông cũng không cho quay video sợ đăng lên nhiều người đi tu nói ông giả bộ".

Chuyen-chu-xe-om-so-huu-doi-tai-Phat-doc-nhat-vo-nhi-o-Viet-Nam-8
Chú ngồi thiền trên chiếc ghế khá nhỏ

Theo như anh Phú chia sẻ khi tìm gặp chú đã xua tay không muốn lên hình. Nhưng sau khi chia sẻ bản thân cũng là người mến mộ Đạo Phật, cũng hạn chế ăn thịt động vật và muốn truyền tải câu chuyện của chú đến nhiều người phát tâm hướng về cuộc sống thiện lành thì chú mới mở lòng và đồng ý chia sẻ.

Chú chia sẻ, một ngày ngồi thiền 3 giờ đồng hồ trên một chiếc ghế khá bé. Chú cũng rất ít khi nói chuyện. Đến đêm thì ngủ ngồi tới sáng. Trước đó cũng có nhiều người ngỏ ý muốn mời chú vào chùa sinh sống nhưng chú không đồng ý. Chú nói, vì sợ người khác sẽ dùng hình ảnh của mình với những mục đích không tốt. Vì thế, nhiều năm nay chú chỉ tu tại gia.

Chuyen-chu-xe-om-so-huu-doi-tai-Phat-doc-nhat-vo-nhi-o-Viet-Nam-6

Các bạn biết đấy, trong cuộc sống này có rất nhiều câu chuyện kỳ lạ, khó giải thích. Thế nhưng, mỗi người sinh ra đều có cuộc sống và số phận riêng, vậy nên,  dù có là ai, có cuộc sống thế nào thì hãy luôn giữ cho mình tinh thần vui vẻ, lạc quan, ăn ở hiền lành, chăm phát tâm thiện. 

Và câu chuyện về người đàn ông sở hữu đôi tai Phật trên đây cũng góp phần truyền tải đến mọi người về tâm hướng thiện, về cách tu đạo bằng cái tâm, quyết không để sự "độc lạ" trên đôi tai của mình trở thành công cụ để những người không tốt lợi dụng...

Xem thêm: Kỳ lạ chú cá sấu sống ở ngôi đền thiêng: Hơn 70 năm chỉ ăn chay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận