Kỳ lạ chú cá sấu sống ở ngôi đền thiêng: Hơn 70 năm chỉ ăn chay

Chú cá sấu này có tên Babiya, được cho là đang sống ở ngôi đền Sri Ananthapura, quận quận Kasaragod, phía bắc bang Kerala, Ấn Độ.

Thùy Nguyễn
10:00 24/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo trang Oddity Central (Anh), năm ngoái hình ảnh của một con cá sấu khổng lồ bò trong ngôi đền Sri Ananthapura bất ngờ xuất hiện trên nhiều trang báo quốc tế. Điều này khiến nhiều người tò mò kéo tới đây, khiến ngôi đền Hindu giáo này trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, đây thực tế chỉ là lần hiếm hoi con cá sấu khổng lồ này bò vào trong đền. Phần lớn thời gian còn lại, con vật sinh sống trong một cái ao ở cạnh đó. Hằng ngày, con cá sấu tên Babiya luôn chờ đợi các nhà sư mang thức ăn đến cho mình, tất nhiên đó toàn là đồ chay.

ky-la-chu-ca-sau-song-o-ngoi-den-thieng-an-chay-hon-70-nam-2

Các nhà sư tại đền Sri Ananthapura cho biết, trong khoảng thời gian ở đây Babiya chỉ ăn cơm chín. Điều này đồng nghĩa với việc, con vật đã ăn chay hơn 7 thập kỷ. Không ai biết Babiya xuất hiện ở ngôi đền từ khi nào. Con cá sấu này đã ở đây quá lâu nên mọi người đều coi nó là một phần của ngôi đền. Theo các nhà sư, họ coi cá sấu là vị thần và nó cũng chưa từng tấn công họ bao giờ. 

Chia sẻ trên tờ The Indian Express, Mahalingeshwara Bhat - trụ trì ngôi đền chia sẻ: “Truyền thuyết kể rằng, vào năm 1945, một con cá sấu mà sau này được gọi là Babiya đã bất ngờ xuất hiện trong ao đền. Vài ngày sau, một sĩ quan quân đội Anh bị một con vật lạ giết chết vô cùng bí ẩn. Nhiều người đồn thổi, sĩ quan này đã bắn một con cá sấu đang trú ngụ trong ngôi đền vào thời điểm đó”.

Được biết, Babiya thuộc loài cá Mugger, còn được gọi là cá sấu đầm lầy. Mỗi ngày, con cá sấu ăn 2 bữa cơm nấu chín, một bữa cơm vào buổi sáng, bữa còn lại vào buổi chiều. Những người sống tại ngôi đền đều khẳng định, Babiya không bao giờ ăn thịt, cũng không tấn công những con cá sống trong ao.

Có thể thấy, điều này hoàn toàn trái ngược với những gì con người biết được về chế độ ăn uống của loài cá sấu Mugger - kẻ săn mồi khét tiếng vùng đầm lầy. Thế nhưng, Babiya chính là một minh chứng. Khẩu phần mỗi ngày của nó là 1kg gạo mà thôi. 

ky-la-chu-ca-sau-song-o-ngoi-den-thieng-an-chay-hon-70-nam-1

Anirban Chaudhuri - một chuyên gia về cá sấu cho biết: “Đây là một con cá sấu Mugger và chế độ ăn hoang dã tự nhiên của chúng chủ yếu là những loài cá. Bên cạnh đó, chúng còn ăn các loài động vật có vú lớn và nhỏ như hươu, nai hay lợn rừng. Nếu được lựa chọn, một con cá sấu sẽ luôn chọn ăn theo chế độ ăn tự nhiên. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất cần nhớ đó là, chúng là con vật có khả năng sinh tồn tuyệt vời và được biết đến là loài động vật nguy hiểm”.

Chuyên gia này cũng cho rằng, nhiều khả năng Babiya đã ăn các loài cá trong cao và cơm như một phần của hành vi có điều kiện. Nó đã ăn bữa chính rồi nên hai bữa cơm mỗi ngày chỉ là bữa bổ sung mà thôi. 

Một điều vô cùng thú vị đó là, hơn 70 năm sống trong ngôi đền này, chú cá sấu Babiya chưa từng tấn công bất kỳ ai. Khi con vật bò vào trong đền hồi năm ngoái, sư thầy Chandraprakash Nambisan đã yêu cầu nó quay trở lại ao. Ngay lập tức, Babiya đã nghe theo và bò trở lại nơi yêu thích của nó.

Trong những năm qua, ngôi đền Sri Ananthapura đã trở nên vô cùng nổi tiếng, được biết đến là “ngôi nhà” của một con cá sấu ăn chay vô hại. Giờ đây, mỗi ngày ngôi đền đón rất nhiều du khách đến thăm để tận mắt nhìn thấy Babiya.

Xem thêm: Sư tử suýt trở thành bữa ăn của cá sấu khi đơn độc bơi qua sông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận