Sư tử suýt trở thành bữa ăn của cá sấu khi đơn độc bơi qua sông

Sư tử có thể là "ông hoàng bà chúa" ở trên cạn nhưng khi xuống nước, nó cũng có thể gặp nguy hiểm, bị đe dọa bởi một loài săn mồi khét tiếng khác.

Thùy Nguyễn
20:36 04/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ trước đến nay, sư tử được mệnh danh là chúa tể sơn lâm, “ông trùm” thống trị vùng thiên nhiên hoang dã. Tuy nhiên, phải nói rằng sư tử chỉ mạnh ở trên cạn, đặc biệt khi săn mồi và hoạt động theo nhóm. Trong các cuộc săn bắt, sư tử cái sẽ nhận trách nhiệm chính trong đàn.

Những con sư tử cái có kích thước nhỏ gọn, không vướng víu bộ bờm lùm xùm như con đực, lại dễ ngụy trang và di chuyển nhanh nhẹn, linh hoạt. Không giống như hổ và báo đốm, sư tử vốn khá kỵ vùng sông nước. Những lúc như thế, nó trở nên yếu thế trước một loài săn mồi khét tiếng khác, đó chính là cá sấu. 

Không phải sư tử không biết bơi, thực chất loài động vật này bơi khá giỏi. Trong một vài trường hợp khi săn mồi hay di chuyển sang địa bàn khác, sư tử nhất định phải sử dụng đến kỹ năng bơi lội của mình. Tuy nhiên, khi ở dưới nước, sư tử mất đi những lợi thế vốn có, từ đó trở nên lóng ngóng, mỏng manh hơn bao giờ hết.

Chưa dừng lại ở đó, sư tử còn bị cá sấu tấn công, đe dọa đến tính mạng. Tiêu biểu như đoạn clip dưới đây, khi sư tử lạc lõng nơi địa bàn của đối thủ thì việc sống sót khỏi hàm răng sắc nhọn của cá sấu - quái vật đầm lầy - là việc khá khó khăn.

Được biết, đoạn clip hiếm hoi này được ghi lại ở Sabie - một trong 5 con sông chảy dọc theo Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Những con sông ở đây bao gồm Sabie, Crocodile, Olifants, Luvuvhu và Letaba mang yếu tố quyết định hệ sinh thái của vườn quốc gia này. 

su-tu-suyt-tro-thanh-bua-an-cua-ca-sau-khi-don-doc-boi-qua-song-1

Dù là thời điểm nước sông từ thượng nguồn đổ về nhưng không hiểu vì sao sư tử vẫn nhất quyết phải băng qua sông. Khi con sư tử đang bơi qua dòng nước chảy xiết thì một con cá sấu khổng lồ xuất hiện, tận dụng cơ hội định “xơi tái” đối thủ để lót dạ. Trong khi đó, chúa sơn lâm có lẽ quá mải mê bơi lội nên đã mất cảnh giác. 

Chính vì lẽ đó, sư tử suýt phải đánh đổi mạng sống của mình. Nhờ lợi thế địa bàn, cá sấu nhanh chóng áp sát con mồi, phi cả thân lên rồi ngoạm bộ hàm sắc nhọn. Nếu không may mắn tránh kịp, sư tử có lẽ đã phải bỏ mạng trước một trong những loài có lực cắn uy lực nhất trên thế giới. 

Giữ được mạng sống, sư tử chạy thẳng một mạch lên bờ mà không dám ngoảnh lại. Đây có lẽ là bài học quý giá cho con vật và có lẽ không bao giờ nó dám quay lại con sông này nữa.  

Xem thêm: Góc đáng yêu: Sư tử cưu mang, chăm sóc báo hoa mai con như con đẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận