Chuyện cảm động về Bích Thùy - "bông hồng thép" xé lưới Đài Loan, biến giấc mơ lọt vào World Cup trở thành sự thật

Bích Thùy chính là người thay đổi cục diện trận đấu, tạo ra siêu phẩm giúp tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng chung cuộc 2 - 1 trước tuyển Đài Loan (Trung Quốc). Thế nhưng ít ai biết được, phía sau đôi chân vàng này là câu chuyện đầy cảm động...

Đỗ Thu Nga
17:21 07/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào đúng ngày Mùng 6 Tết Nhâm Dần 2022, các cô gái vàng của Việt Nam lại giành được 1 chiến thắng lịch sử khiến cho hàng triệu người dân vỡ òa: Đó là chiến thắng 2 - 1 trước tuyển quốc gia Đài Loan trên đất Ấn Độ. Chiến thắng này đã giúp tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên chính thức giành vé bước chân vào VCK World Cup. 

2 "bông hồng thép" mang về thành tích khủng chính là Chương Thị Kiều và Nguyễn Bích Thùy. Đặc biệt, bàn thắng của Bích Thùy đã phá tan thế trận hòa 1 - 1 giữa hai đội tuyển, giúp Việt Nam giành được chiến thắng đầy thuyết phục.

Cau-thu-Bich-Thuy-la-ai-Tieu-su-Nguyen-Bich-Thuy-tuyen-nu-Viet-Nam-6
Đội tuyển nữ Việt Nam

Là "bông hồng thép" trên sân cỏ, có thể khiến đối phương "khóc nghẹn" vì thua cuộc nhưng ít ai biết được, phía sau tấm vé dự World Cup đầy vinh quang này lại là câu chuyện rất cảm động về cuộc đời của cô gái quê Bích Thùy.

Theo tìm hiểu, Bích Thùy sinh năm 1994 tại Quảng Ngãi. Cô chỉ cao 1m53 nhưng sở hữu năng lượng rất đáng lể. Trong cuộc đời cầu thủ, cô chỉ gắn bó duy nhất với CLB TP Hồ Chí Minh. Từ năm 2013 đến nay, Bích Thùy là thành viên đội tuyển nữ Việt Nam.

Cau-thu-Bich-Thuy-la-ai-Tieu-su-Nguyen-Bich-Thuy-tuyen-nu-Viet-Nam-4
Bích Thùy và đồng đội

Bích Thùy vốn là một tiền vệ nhưng đã có vô số lần cô được đôn lên thành "cầu thủ đa năng". Cô thành danh ở vị trí tiền vệ trái. Tại SEA Games 2019, Bích Thùy đá ở cánh trái và cánh phải hàng hậu vệ. Trong Asian Cup 2020, cô gái gốc Quảng Ngãi đảm nhiệm vị trí cánh phải trong sơ đồ chiến thuật 5 - 3 - 2. Ngoài ra, cô cũng có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Cau-thu-Bich-Thuy-la-ai-Tieu-su-Nguyen-Bich-Thuy-tuyen-nu-Viet-Nam-3
Bàn thắng của Bích Thùy đã củng cố, biến giấc mơ lọt vào World Cup trở thành sự thật

Tính đến nay, Bích Thùy đã cso 37 lần ra sân cho tuyển Việt Nam và ghi được 11 bàn. Cô đã ghi bàn thắng ở trận đấu quan trọng gặp Myanmar tại SEA Games 2017 và Đài Bắc Trung Hoa ở Asian Cup 2022. Cùng với ĐT Việt Nam và CLB TP.HCM, Bích Thùy giành nhiều danh hiệu như SEA Games 2017, 2019, giải nữ Đông Nam Á 2019, giải VĐQG Việt Nam nhiều năm liền.

Cau-thu-Bich-Thuy-la-ai-Tieu-su-Nguyen-Bich-Thuy-tuyen-nu-Viet-Nam-3

Theo Dân trí, kỷ niệm đáng nhớ nhất của Bích Thùy khi khoác áo tuyển nữ Việt Nam có lẽ là khi cùng đồng đội thi đấu vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 tại Trung Quốc. Đang tràn đầy nhiệt huyết thi đấu cùng đồng đội trên sân khách vào năm 2016 thì cô nhận được tin dữ từ quê nhà. Cha của Bích Thùy qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư. Thế nhưng vì cách trở địa lý, vì màu cờ sắc áo, cô không thể về được. 

Cau-thu-Bich-Thuy-la-ai-Tieu-su-Nguyen-Bich-Thuy-tuyen-nu-Viet-Nam-32
Cuộc sống của Bích Thùy bên gia đình

Xuất thân từ một gia đình thuần nông nghèo khó lại mồ côi cha, giúp Bích Thùy có thêm động lực để phấn đấu. Cô nhanh chóng trở thành gương mặt trụ cột trong tuyển quốc gia. 

"Cha đã phù hộ cho tôi và các cầu thủ trong trận đấu quyết định với Đài Loan (Trung Quốc). Đây cũng là món quà mà tôi dành cho cha đã khuất…", Bích Thùy nghẹn ngào.

Cau-thu-Bich-Thuy-la-ai-Tieu-su-Nguyen-Bich-Thuy-tuyen-nu-Viet-Nam-00

Bích Thùy là một trong những cầu thủ của nhóm đầu tiên tới Ấn Độ (6 người) nhưng sau đó lại mắc COVID-19 tại đây. Dù vậy, với nỗ lực tập luyện và ý chí hơn người, cô gái quê miền Trung trở lại đầy mạnh mẽ để rồi tỏa sáng đúng lúc.

Xem thêm: Phía sau vinh quang của tấm vé dự World Cup: Cầu thủ nữ lương 5 triệu/tháng, làm đủ nghề để mưu sinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận