Ám ảnh ánh mắt ngây thơ của 3 đứa trẻ mồ côi bên linh cữu cha mẹ

Hai trong số ba đứa trẻ thơ chưa hiểu "sinh ly tử biệt là gì" nên chúng chẳng khóc, cứ ngây ngô ngồi chơi ngay bên quan tài cha mẹ. Nhìn thấy cảnh ấy, ai mà không khỏi xót xa.

Đỗ Thu Nga
06:00 18/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, khoảng 18h ngày 3/8, hàng xóm phát hiện anh N.M.T (SN 1982) và vợ là chị N.T.H (SN 1985) trú 80 Đào Duy Từ xảy ra cãi cọ, tiếp đó anh T kéo chị H vào phòng riêng của hai vợ chồng. 

Đến 18h30 cùng ngày, nhiều người dân sống gần đó phát hiện căn phòng bị cháy nên hô hoán nhau sang dập lửa. Đến khoảng 20h30, mọi người phá được cửa vào phòng và phát hiện vợ chồng anh T. đã bị lửa thiêu tử vong.

cap-vo-chong-chet-chay-trong-phong-ngu-bo-lai-3-dua-con-tho-bo-vo
Hiện trường vụ hỏa hoạn

Ngay sau đó, Công an tỉnh và Công an TP Huế cùng chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra. Từ chứng cứ thu thập được xác định, do mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng dẫn đến việc anh T. có hành vi xô đẩy với chị H. sau đó dùng xăng tự thiêu. Ngoài ra, anh T. từng có thời gian sử dụng ma túy đá, bồ đà và hay đánh đập vợ.

Chị Nguyễn Thị Xuân Hòa (chị gái của anh T.) cho biết, hành động dại dột của em trai không chỉ cướp đi sinh mạng của hai vợ chồng mà còn để lại nỗi đau đớn, xót xa cho gia đình. Vợ chồng ra đi để lại cha mẹ già, 3 đứa con thơ không nơi nương tựa. Trong đó, cháu Nguyễn Ngô Minh Tâm (con gái đầu của vợ chồng anh T.) mới 9 tuổi, Nguyễn Ngô Minh Trưng (7 tuổi) và cháu Nguyễn Minh Tú (con trai út) mới hơn 2 tuổi.

Theo Vietnamnet, khi sự việc xảy ra, các cháu sống trong sự yêu thương, cưu mang của họ hàng. Nhưng vì không thấy bố mẹ đâu nên những ngày qua Tú (con út) liên tục khóc đòi, không chịu ăn uống và nói chỉ cần mẹ thôi.

“Tôi thấy cháu vậy cũng phải kìm lòng vì nếu khóc thì các chị của Tú cũng sẽ khóc theo, ông bà nội thì đã như cạn nước mắt”, chị Hoà nghẹn ngào tâm sự. Khói hương nghi ngút, không gian chật hẹp, các cháu dường như đã sức cùng lực kiệt.

cap-vo-chong-chet-chay-trong-phong-ngu-bo-lai-3-dua-con-tho-bo-vo-6
Ám ảnh ánh mắt ngây thơ của 3 đứa trẻ mồ côi bên linh cữu cha mẹ (Ảnh: Vietnamnet)

Là chị cả trong gia đình, kể từ ngày bố mẹ xảy ra chuyện cô bé dường như gục ngã, khuôn mặt rầu rĩ. Cô bé không còn hoạt bát, líu lo nói chuyện như thường ngày nữa. Trong đôi mắt ngây thơ của Minh Tâm đầy sự lo lắng, xót xa.

“Chú ơi, cháu chưa biết mang khăn quàng đỏ, thường ngày mẹ là người quàng khăn giùm cháu nên mong chú thương và gọi bố mẹ cháu sống lại để giúp cháu quàng khăn đỏ với”, lời khẩn cầu của đứa trẻ thơ bên hai chiếc quan tài của vợ chồng anh T. khiến ai cũng phải chạnh lòng.

Theo thông tin từ gia đình, hiện chị Nguyễn Thị Xuân Hòa (SN 1975, chị gái anh T., trú tại TP Huế) là người được ủy quyền giám hộ 3 cháu bé, lần lượt là: Nguyễn Ngô Minh Tâm (9 tuổi), Nguyễn Ngô Minh Trưng (7 tuổi) và Nguyễn Minh Tú (3 tuổi).

“Chuyện của những người lớn mà tội 3 đứa cháu nhỏ quá, không biết rồi đây sẽ phải sống như thế nào, nương tựa vào đâu khiến chúng tôi đau lòng quá. Gia đình tôi chỉ cầu mong xã hội, các cơ quan đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ các cháu vượt qua nỗi bất hạnh lớn lao này”, chị Hòa mong mỏi.

Mọi sự giúp đỡ 3 cháu bé xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Xuân Hoà (cô ruột các cháu), SĐT 0798252836, trú tại 5/59 Phùng Khắc Khoan, phường Phú Hiệp, TP Huế.

Xem thêm: Nữ điều dưỡng 'cắm' sổ lương, vay mượn khắp nơi vẫn không đủ tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho anh trai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận