Mẹ ơi, mẹ đừng chết, mẹ sống với con!

Lời khẩn cầu đứt quãng trong tiếng khóc nấc của cô bé 7 tuổi khiến ai nghe cũng chạnh lòng. Cô bé chỉ mong bệnh ung thư của mẹ thuyên giảm để được ở lâu với mẹ thêm chút nữa...

Đỗ Thu Nga
14:20 16/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối đang tàn phá cơ thể làm kiệt quệ tinh thần của của chị Phạm Thị Thúy Hằng (xóm 12, xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Những ngày này, gia đình chị Hằng như ngồi trên đống lửa, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ vì chị lên cơn đau liên tục. Người phụ nữ vốn mạnh mẽ, lạc quan ngày nào giờ như ngọn đèn dầu trước gió...

Căn bệnh tàn phá cơ thể chị Hằng đến nỗi giờ đây chị không thể đi lại loanh quanh trong nhà được nữa, chỉ nằm trên võng xoa xoa chiếc bụng chướng căng, thỉnh thoảng nhăn mặt, nước mắt trào ra vì khó chịu, đau đớn.

loi-khan-cau-nhoi-long-cua-co-be-7-tuoi-mong-me-dung-chet-0
Bệnh ung thư dạ dày đang bào mòn sức khỏe chị Hằng

Nằm trên võng chị Hằng thều thào: "Chắc tôi chỉ trụ được ít ngày nữa thôi. Nếu như không có con bé Diệp thì tôi cũng xin tiêm một mũi thuốc gì đó để tôi ra đi, chứ tôi đau đớn lắm. Gần 2 năm nay, bố cháu bỏ mẹ con tôi đi, giờ tôi chỉ trăn trở về con gái thôi”.

Đến giờ phút này có lẽ chị Hằng gần như buông thõng mọi hy vọng... Vừa nói, hai dòng nước mắt chị ừng ực trào ra, lăn dài trên má. Có thể đây là những ngày cuối đời của chị nhưng chị nào có yên tâm để mà ra đi.

Nỗi lo lớn nhất của chị bây giờ là cô con gái Khánh Diệp mới 7 tuổi. Chị sợ mấy nữa ra đi con gái sẽ đau lòng thế nào, rồi không biết có vượt qua được nỗi đau đó không, vì Khánh Diệp còn quá nhỏ.

Biết mẹ bị bệnh tật dày vò, những ngày này Khánh Diệp không sang hàng xóm chơi chỉ túc trực bên mẹ ôm và khẩn khoản cầu xin: "Mẹ đừng chết mẹ ơi. Con yêu mẹ lắm. Mẹ phải sống với con”.

loi-khan-cau-nhoi-long-cua-co-be-7-tuoi-mong-me-dung-chet-9
Chị chưa yên lòng nhắm mắt vì con gái Khánh Diệp chưa biết dựa vào ai?

Nghe tiếng cô bé cầu cứu, ai cũng nghẹn lòng. Phút sinh ly từ biệt dường như chỉ còn trang tích tắc. Thương con nhiều nhưng chị Hằng đành bất lực vì căn bệnh này đã không còn thuốc chữa.

Nhìn con gái và cháu, bà Nguyễn Thị Tâm (mẹ chị Hằng) không dám khóc, không dám vào ôm con vì sợ sẽ con đau lòng thêm. Đứng ở góc tường, bà nấc nghẹn nói: "Con bị bệnh đau đớn lắm nhưng nó vẫn cố chăm bố bị tai biến nằm liệt giường để tôi chạy chợ. Giờ ông nhà tôi mới mất rồi, đến lượt nó cũng bỏ tôi mà đi thì tôi biết sống làm sao đây?”.

Hiện giờ chị Hằng yếu lắm rồi, chỉ mong "ra đi" thôi nhưng vì con gái chưa được gửi gắm nên chị không nhắm mắt nổi. Đường cùng, chị ngước mắt lên nhìn những người đến thăm thều thào: "Cầu xin các cô, các chú cưu mang cháu, để cho tôi yên tâm ra đi”.

Khánh Diệp còn quá bé, vẫn cứ ngồi ôm mẹ, nước mắt giàn giụa. Còn chị Hằng không biết sẽ trụ được bao nhiêu lâu nữa... chỉ thấy chị đã mệt lắm rồi, không đủ sức để nói to, trở mình một cách dứt khoát nữa...

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Hằng xin gửi về:

Chị Phạm Thị Thúy Hằng (xóm 12, xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Số ĐT: 0399919116. 

Số TK: 3207205263150, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Agribank, chi nhánh Hải Hậu, Nam Định. Chủ TK: Phạm Thị Thúy Hằng.

Xem thêm: Nam sinh nghèo 10 năm chăm mẹ liệt giường "vượt qua nghịch cảnh" đạt gần 28 điểm khối A

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận