Bệnh tật đẩy gia đình nghèo vào cảnh khốn cùng đến mức cái bàn thờ tử tế cũng không có

Tai họa ập đến khi gia đình chị Thủy nhận tin sét đánh, cả hai cậu con trai đều mắc bệnh hiểm nghèo. Đứa lớn cầm cự được 1 năm thì qua đời còn cậu con trai út đang bị suy thận giai đoạn cuối.

Đỗ Thu Nga
08:00 20/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình chị Thủy hiện đang sống trong căn nhà mục, vữa bong tróc từng mảng, cửa chính cửa sổ mối mọt thi nhau "tấn công". Bên trong nhà không có đồ đạc gì đáng giá. Chiếc tủ gỗ vừa đựng đồ, vừa làm bàn thờ cũng đã hỏng cánh. Chiếc quạt máy chạy cành cạch cũ nát chẳng thể tự đứng, phải buộc vào cái ghế tựa con con. Ngay cả bàn ghế để tiếp khách cũng chẳng có.

Thế nhưng những thứ đó có là gì so với nỗi truân chuyên, vất vả và nỗi đau của vợ chồng chị Thủy. Đã lâu lắm rồi họ chẳng quan  trọng hình thức đẹp xấu của ngôi nhà, bởi họ còn bận chạy ngược chạy xuôi kiếm tiền chữa bệnh cho con. Với họ, con cái chính là tài sản quý giá nhất.

Theo Vietnamnet, vào năm 2015, tai ương ập xuống gia đình chị Thủy. Mở đầu là việc người con trai lớn khi ấy mới 18 tuổi xuất hiện tình trạng cơ thể sưng phù, mệt mỏi. Khi đưa đến bệnh viện thăm khám thì bác sĩ thông báo bị suy thận mạn giai đoạn cuối, phải chạy thận nhân tạo ngay. Nếu để lâu sẽ không cứu được.

canh-khon-kho-cua-gia-dinh-co-2-con-mac-bao-benh-1-dua-da-qua-doi
Tường đang gắng gượng chống chọi với bệnh tật

Sau nhiều ngày sống trong lo lắng, vợ chồng chị Thủy quyết định đưa người con  út đi thăm khám tổng quát. Nhưng chẳng ngờ được, bác sĩ thông báo, Lý Thanh Tường mắc phải hội chứng thận hư. Khi phát hiện bệnh, Tường mới 13 tuổi.

Anh trai của Tường chạy thận ở Bệnh viện Quân y 121 (Cần Thơ) dược 2 năm thì qua đời do bệnh tình chuyển biến nặng. Còn Tường được điều trị hội chứng thận hư tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh). Chưa đầy 1 năm thì bệnh trở nặng buộc phải chuyển sang chạy thận nhân tạo. 

Nhìn con trai yếu ớt ngồi trên giường, chị Thủy gạt nước mắt tâm sự: "Quãng thời gian đó chúng tôi chạy đôn chạy đáo để cứu các con, cứ nghĩ chữa trị là sẽ khỏi, nhưng không ngờ thằng lớn đi nhanh quá. Chúng tôi bị mất phương hướng, nhờ có người thân, chòm xóm động viên, chúng tôi mới gượng dậy để lo cho 2 đứa út, bé Tường lúc đó cũng phải chạy thận rồi”.

Được biết, Tường chạy thận ở Bệnh viện Nhi đồng 2 đến năm 16 tuổi thì chuyển về Bệnh viện Quân y 121, nơi anh trai từng điều trị. Sau nhiều năm chạy thận, Tường bị biến chứng sang cao huyết áp, suy tim, thường xuyên thiếu máu,  có khi lại bị tràn dịch màng tim, phổi nên phải nhập viện theo dõi. 

Cuộc sống của Tường là những chuỗi ngày gắn liền với b bệnh  viện và thuốc thang. Và chính căn bệnh quái ác này đã chôn vùi ước mơ đến trường của Tường. Em phải nghỉ học giữa chừng, cuộc sống trở nên đơn độc, không bạn bè.

Và chua xót hơn, gia đình Tường lại nổi tiếng trong vùng vì có hai đứa con bị mắc bệnh hiểm nghèo, kinh tế kiệt quệ, nợ nần chồng chất. Đến nay, có nhiều khoản nợ, vợ chồng chị Thủy vẫn không biết làm cách nào để thanh toán cho họ. 

canh-khon-kho-cua-gia-dinh-co-2-con-mac-bao-benh-1-dua-da-qua-doi-0
Gia đình chị Thủy khó khăn đến nỗi chiếc bàn thờ tử tế cũng không có

Theo tìm hiểu, trước khi hai con phát hiện mắc bệnh, gia đình chị Thủy cũng chẳng khá giả gì. Nhưng may mắn được ông nội của Tường cho vài công đất trồng trọt mưu sinh. Thời gian rảnh họ lại đi làm thuê, cuộc sống cũng gọi là vừa đủ.

Thế nhưng kể từ khi con mắc bạo bệnh, hai người phải chia nhau chăm sóc con, họ không thể đi làm được nữa đành phải cắt đất bán dần để lo cho các con. Đến nay thì không thể lo tiếp được nữa.

Vài năm nay, chị Thủy xin đi phụ quán cơm còn chồng chia thời gian, lúc chở con đi viện chạy thận, lúc lại đi làm mướn. Cả hai cố sức làm cật lực với hy vọng kiếm thêm vài đồng cho con được đi viện chạy thận duy trì mạng sống.

Vậy mà trời chẳng thương, dịch bệnh ập đến, hai vợ chồng mất việc, không có một đồng thu nhập nào mà con thì vẫn phải đều đặn đi chạy thận. Đôi khi muốn  nhờ đến sự giúp đỡ của họ hàng nhưng cũng đành chịu vì ai cũng khó khăn. 

Đến bước đường cùng, vợ chồng chị Thủy đành đi vay lãi nóng để có tiền test COVID-19, chạy thận và mua thuốc cho con. Hiện dịch bệnh  chưa kết thúc và cuộc sống của gia đình chị Thủy đang vô cùng khó khăn rất cần sự dang tay giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Anh Lý Văn Hiệp hoặc chị Trương Thị Thủy; Địa chỉ: ấp Phú Bình, TT Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang; Điện thoại: 0796901126 và 0772149635.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.317 (bé Lý Thanh Tường).

Xem thêm: Tiếng khóc xé lòng của cậu bé 11 tuổi đầu chít khăn tang: "Mẹ chết rồi, con biết nương tựa vào ai bây giờ?"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận