3 đứa trẻ non nớt lâm vào cảnh bơ vơ sau khi bố mất vì bạo bệnh, mẹ đi lấy chồng mới

Bố mất, bác cũng qua đời vì tai nạn, mẹ đi lấy chồng, chú cũng đưa bà nội đi ở cùng để tiện bề chăm sóc... 3 anh em Đức chính thức trở thành những đứa trẻ bơ vơ, không nơi nương tựa.

Đỗ Thu Nga
08:48 13/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nước mắt lăn dài trên gò má, em Nguyễn Thị Hoài Na (SN 2005, học sinh lớp 11D9, Trường THPT Hương Sơn, Hà Tĩnh) nghẹn ngào nói: "Từ ngày mẹ đi lấy chồng, bọn em có gì ăn nấy. Có những hôm chỉ cơm trắng với súp (bột canh) cho qua bữa. Ngày 30/4 vừa qua, chiếc bánh chưng ăn cùng với rau muống chấm nước mắm là bữa ngon nhất của 3 anh em kể từ khi mẹ đi lấy chồng”.

Nghẹn giọng lại một chút, Na chia sẻ tiếp: Bố em là Nguyễn Đình Thắng mất năm 2010, sau một cơn đau tim. Từ ngày bố mất, mấy mẹ con sống chung với bà nội. Mới đây, các em đột ngột lấy chồng rồi theo chồng vào Nam sinh sống. Chú em cũng đưa bà vào Đồng Nai sống cùng để tiện bề chăm sóc. Ba đứa trẻ chính thức lâm vào cảnh bơ vơ.

“Trước đây gia đình em còn dựa vào người bác ruột bên cạnh, nhưng bác đã qua đời cách 1 năm do tai nạn lao động”, Na buồn rầu.

Bo-mat-me-di-lay-chong-3-dua-tre-roi-vao-canh-bo-vo
Đây là nơi anh em Na sinh sống

Anh trai Na, em Nguyễn Trung Đức (SN 2000) học xong lớp 12 thì ra Hà Nội làm thuê để phụ giúp mẹ lo cho các em. Đồng thời cũng cố gắng tích cóp ít tiền nuôi hy vọng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Mẹ bỗng lấy chồng mới, dự định của em lại tạm gác lại.

Đến 30/4 vừa rồi, tranh thủ nghỉ lễ, Đức về thăm nhà. Căn nhà trở nên vắng lặng hơn vì không còn tiếng của bà của mẹ, chỉ có 3 anh em quấn quýt bên nhau.

Nghe tiếng cậu em út Nguyễn Anh Nhật (11 tuổi) nói thèm bánh chưng, Đức vội vã đánh xe lên thị trấn Phố Châu mua về.  Đức nói, hiện em đang làm thợ sửa chữa điện lạnh với mức lương từ 6 - 8 triệu đồng. Do phải thuê nhà trọ và trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày, em không tích trữ được bao nhiêu. 

“Giờ em không nghĩ đến việc đi xuất khẩu lao động nữa, em sẽ tập trung vào làm việc để góp tiền nuôi các em ăn học”, Đức bộc bạch.

Bo-mat-me-di-lay-chong-3-dua-tre-roi-vao-canh-bo-vo

Để có cái gì đa chiều về cuộc sống đầy khó khăn của 3 đứa trẻ, báo Vietnamnet đã liên hệ với cô Chương (mẹ của anh em Đức). Người phụ nữ này cũng xác nhận hoàn cảnh gia đình như  vậy. "Giờ tôi đã lấy chồng và cũng sắp sinh con. Vợ chồng tôi đều làm công nhân trong Nam, cuộc sống cũng rất khó khăn", chị cho biết.

Chị Lê Thị Bằng Giang - trưởng thôn Trung Hoa cho biết, hoàn cảnh gia đình cháu Na rất đáng thương. Trong 3 anh em thì mỗi Đức có thể tự lập được. Na và Nhật hiện chưa thể đi làm lo liệu cho bản thân được. Cuộc sống của các cháu cần lắm sự tương trợ của mọi người.

Bo-mat-me-di-lay-chong-3-dua-tre-roi-vao-canh-bo-vo-6
Có một hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng Na luôn phấn đấu học giỏi
Bo-mat-me-di-lay-chong-3-dua-tre-roi-vao-canh-bo-vo-0

Còn theo cô Hồ Thị Giang, Chủ nhiệm lớp 11D9, Trường THPT Hương Sơn: "Na là một học sinh giỏi nhưng hoàn cảnh của em hết sức éo le. Rất mong mọi người giúp đỡ để em có thêm nghị lực".

Ông Nguyễn Xuân Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Hoa xác nhận, ba anh em Đức, Na, Nhật có hoàn cảnh khó khăn. Kể từ ngày mẹ đi lấy chồng, các em lại càng tội nghiệp. Mong sao các em sớm nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng để có thể vượt qua nghịch cảnh, tiếp tục đeo đuổi việc học.

Mọi sự giúp đỡ 3 anh em Đức xin gửi về: 

Em Nguyễn Thị Hoài Na, thôn Trung Hoa, xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

SĐT: 0943901603

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Sỹ Thông/Vietnamnet)

Xem thêm: "Bà hỏa" thiêu rụi căn nhà nhỏ, 4 mẹ con nghèo sống cảnh tạm bợ và nỗi lo không thể đến trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận