Nam thần Yamazaki Kento: Hành trình từ "hoàng tử diễn đơ" đến "bảo vật quốc gia"

Trong 2 năm, Yamazaki Kento luôn đứng đầu danh sách "bảo vật quốc gia" của Nhật. Thế nhưng ít ai biết được, trước đó, anh chàng này từng bị gọi là "hoàng tử diễn đơ".

Đỗ Thu Nga
13:51 07/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Yamazaki Kento là ai?

Thời gian gần đây, phim "Trò chơi con mực" (Squid Game) của Hàn Quốc đang thâu tóm mọi bảng xếp hạng. Các diễn viên trong phim cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Giữa lúc này Alice in Borderland một lần nữa "nóng" lại dù đã phát hành từ cuối năm 2020. Nam chính Yamazaki Kento nhận được nhiều sự chú ý.

Theo tìm hiểu, Yamazaki Kento sinh năm 1994, gia nhập giới giải trí Nhật Bản từ năm 15 tuổi tuổi với vai trò người mẫu. Tới năm 2010 thì có vai diễn đầu tay. 

bao-vat-quoc-gia-yamazaki-kento-sinh-nam-bao-nhieu-8

Những năm đầu sự nghiệp, Yamazaki Kento thường đóng thể loại phim chuyển thể, live-action những bộ truyện tranh lãng mạn chuyên dành cho thiếu nữ (shoujo manga). Nhờ đó, nam diễn viên 27 tuổi có biệt danh "hoàng tử shoujo". Đồng thời anh cũng trở thành "nam thần thế hệ mới" của đất nước mặt trời mọc. Song đó cũng là nguyên nhân khiến diễn xuất của anh chàng này bị đánh giá thấp.

Những năm gần đây, Yamazaki Kento chuyển dần sang đóng phim chuyển thể từ shounen manga (truyện tranh dành cho nam thiếu niên) hoặc các bộ phim có thử thách thay đổi hình tượng, diễn xuất.

bao-vat-quoc-gia-yamazaki-kento-sinh-nam-bao-nhieu-7

Sau 11 năm không ngừng nỗ lực, Yamazaki Kento đã dần gỡ bỏ được mác "hoàng tử diễn đơ". Thậm chí anh còn liên tục xuất hiện trong các bảng xếp hạng nhan sắc. 

Hành trình phá bỏ định kiến "hoàng tử diễn đơ"

Yamazaki Kento đóng phim từ năm 2010 nhưng đến năm 2012 thì tên tuổi của anh mới được nhắc đến nhiều nhờ bộ phim học đường Another. Sau đó, anh tiếp tục có hai phim được yêu thích là Jinx và L-DK. 

bao-vat-quoc-gia-yamazaki-kento-sinh-nam-bao-nhieu-6

Năm 2015 được xem là năm đột phá của Yamazaki Kento khi nhận vai thanh tra L trong bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Death Note nổi tiếng. Song cách nam thần này lý giải và hóa thân vào nhân vật L đã gây ra tranh cãi, bởi người hâm mộ của bộ truyện gốc cho rằng anh đã phá hỏng hình tượng của nhân vật truyện tranh. Bên cạnh đó, khán giả còn chỉ trích Kento diễn dở, không thể hiện được cái thần của nhân vật. Nhưng cũng nhờ vai diễn này mà tên tuổi của Kento bắt đầu "vượt biên", có tầm ảnh hưởng ở phạm vi châu lục. 

Vào năm 2018, Todome no Kiss đóng cùng Arata Mackenyu và Mugi Kadowaki cho thấy tiến bộ vượt bậc của Yamazaki Kento trong diễn xuất. Cùng năm, anh tiếp tục nhận vai chính trong Good Doctor - bộ phim làm lại từ tác phẩm gốc của Hàn Quốc

bao-vat-quoc-gia-yamazaki-kento-sinh-nam-bao-nhieu-5

Good Doctor không những là một trong những phim có rating cao nhất mùa phim hè 2018, mà còn giúp nam chính Yamazaki Kento "ẵm" danh hiệu "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Japan Drama Academy (tạm dịch: giải Hàn lâm Phim truyền hình Nhật Bản) lần thứ 98. 

Đáng nói, nam diễn viên nhận được số phiếu bầu cao nhất trong cả 3 mảng: do khán giả bình chọn, do phóng viên bình chọn và do giám khảo bình chọn. Có thể nói đây là một chiến thắng tuyệt đối. Từ đây, Yamazaki Kento phá bỏ được định kiến "hoàng tử shouju" đẹp nhưng diễn đơ, được xem là diễn viên có thực lực.

2 lần được bình chọn là "Bảo vật quốc gia"

Nhiều nhà báo Nhật Bản đã từng nhận xét, con đường từ "hoàng tử diễn đơ" đến "bảo vật quốc gia" của Yamazaki Kento là một chặng đường dài và gập ghềnh. Với tinh thần cầu tiến, chăm chỉ học hỏi, Yamazaki Kento đã chứng minh mình có thể đứng trong khó khăn và tỏa sáng như những đóa hoa anh đào.

bao-vat-quoc-gia-yamazaki-kento-sinh-nam-bao-nhieu-9

Không chỉ diễn xuất thăng hạng, nhan sắc của nam diễn viên này cũng ngày càng xuất sắc. Yamazaki Kento cao 1,78 m - chiều cao nổi bật so với mặt bằng chung sao nam Nhật Bản. Nhờ ngoại hình cao ráo, gương mặt điển trai, anh thu hút được lượng fan nữ lớn. Đồng thời cũng là gương mặt sáng giá mà các nhãn hàng thời trang yêu thích. 

Tạp chí về thời trang hàng đầu Nhật Bản Vivi hai lần liên tiếp bình chọn Kento đứng đầu danh sách "Bảo vật quốc gia" vào năm 2015-2016, dựa trên kết quả cuộc khảo sát 10.000 khán giả tại Nhật Bản. Song việc trở thành "bảo vật quốc gia" hai năm liên tiếp lại gây tranh cãi. Không ít người cho rằng, showbiz Nhật Bản có không ít ngôi sao điển trai hơn diễn viên 27 tuổi. 

bao-vat-quoc-gia-yamazaki-kento-sinh-nam-bao-nhieu-3

Ngoài đời, Yamazaki Kento có mối quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao, trong đó có Arata Mackenyu. Hai diễn viên điển trai trở thành bạn thân nhờ ba lần đóng phim chung. Yamazaki Kento còn được gọi là con ong chăm chỉ của ngành giải trí, khi mới chỉ hoạt động nghệ thuật 11 năm nhưng anh đã tham gia tới 42 tác phẩm cả điện ảnh và truyền hình.

24 điều thú vị về "bảo vật quốc gia" Yamazaki Kento

01. Anh là 山崎賢人, Sơn Khi Hiền Nhân cũng là anh, mà Yamazaki Kento cũng là anh.

02. Sinh năm 1994, ngày 07/09 này là tròn 24 tuổi. Anh thuộc cung Xử Nữ.

03. Nơi sinh ra con người đẹp trai vô bì này là Itabashi, thuộc Tokyo, Nhật Bản.

04. Debut từ năm 2010, bạn tính xem là năm mấy tuổi nè?

bao-vat-quoc-gia-yamazaki-kento-sinh-nam-bao-nhieu-2

05. Anh thuộc nhóm máu A.

06. Kento diễn viên Nhật sở hữu lượng fan đông đảo nhất Việt Nam. Ở Việt Nam có nhiều fanpage không chính thức, trong đó fanpage có nhiều lượt like nhất đã vượt qua con số 44K.

07. Một số phim tiêu biểu: Death Note 2015 (Quyển Sổ Tử Thần), Orange, Shigatsu wa Kimi no Uso (Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em), Heroine Shikkaku (Không Còn Là Nữ Chính), L-DK, Suki na Hito ga Iru Koto (Có Một Người Tôi Yêu)… vân vân và mây mây…Ngoài phim truyền hình thì anh cũng đóng hơn 20 phim điện ảnh rồi.

08. Anh đầu quân về Stardust Promotion, làm đồng nghiệp với Kanata Hongo, Okada Masaki, Kubota Masataka… và hàng tá trai xinh gái đẹp tài năng xuất chúng khác.

bao-vat-quoc-gia-yamazaki-kento-sinh-nam-bao-nhieu-1

09. Kento đạt giải Diễn viên triển vọng với hai phim Orange và Heroine Shikkaku, trong khuôn khổ Japan Academy Prize lần thứ 39 được tổ chức vào ngày 04/03/2016.

10. Phần lớn phim của nam thần này được chuyển thể từ shoujo manga (truyện tranh dành cho thiếu nữ) nên anh được mệnh danh là "hoàng tử shoujo".

11. Nói đi cũng phải nói lại, ai ghét thì cứ ghét, ai thích vẫn cứ thích, và những người yêu thích gọi anh thân mật bằng “Tồ”.

12. Hầu hết các phim mà Kento góp mặt, từ vai xíu xiu cho đến vai người yêu của nữ chính, và vai chính (dĩ nhiên) đều có phụ đề tiếng Việt.

13. Liên tiếp 2 năm 2015 – 2016, anh được bình chọn là “báu vật quốc gia”. Nhưng không hiểu sao năm 2017, anh đã bị mất danh hiệu.

bao-vat-quoc-gia-yamazaki-kento-sinh-nam-bao-nhieu-11

14. Trước Death Note 2015, anh cũng đã xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm chất lượng, nhưng nhờ phim này mà anh nhận được đủ lượng gạch để xây lâu đài, và, chẹp, các fan cũ – mới của anh thì tòa lâu đài đó không chứa nổi đâu, khà khà.

15. Hiện tại anh tập trung vào live-action của shounen manga (phim chuyển thể từ truyện tranh dành cho thiếu niên).

16. Bạn thân của Kento là Okayama Amane.

17. Kento biết chơi guitar và chụp ảnh.

18. Kento không giỏi nấu ăn, món sở trường là trứng chiên nhưng lại đóng vai siêu đầu bếp trong phim Suki na Hito ga Iru Koto.

bao-vat-quoc-gia-yamazaki-kento-sinh-nam-bao-nhieu-13

19. Gia đình Kento có ba, mẹ và một anh trai năm nay đã ngoài 30.

20. Anh tiết lộ mình có “xương cụt”, ngồi lâu một tí là sẽ bị đau.

21. Cao 178cm, và anh tiết lộ bí quyết chính là uống sữa và gen di truyền.

22. Hiện giờ anh vẫn tập trung vào diễn xuất, thay vì lấn sân sang những lĩnh vực khác, nhưng anh cũng ấp ủ dự định sản xuất phim điện ảnh, dĩ nhiên là khi anh có thật nhiều tiền.

23. Hitsuji to Hagane no Mori là phim điện ảnh mới nhất của anh, còn truyền hình là phim remake Good Doctor.

24. Yamazaki Kento đã được Phim trường Hoành Điếm của Trung Quốc chọn vào vai nam chính Tín trong bộ phim live action đặc biệt dài 3 phút nhân dịp kỷ niệm 10 năm của manga chiến tranh lịch sử Kingdom, của Yasuhisa Hara. Đoạn clip được đăng trên trang web kỷ niệm của manga vào ngày 18/04/2016 và 19/06/2016.

Xem thêm: V (BTS) và 2 lần trong 1 tuần được bình chọn "Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới 2021"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận