"Bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung: Từ cô gái làm thuê đến CEO thành đạt, nắm trong tay bản quyền 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới

"Hãy biết ước mơ, rồi biến ước mơ thành tham vọng tích cực, hành động thật sự bằng sự chăm chỉ", lời khuyên chân thành CEO Kim Dung muốn gửi đến các bạn trẻ sắp và đang khởi nghiệp.

Đỗ Thu Nga
09:41 20/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Và một vài năm trở lại đây Việt Nam đã có không ít đại diện "mang chuông đi đánh xứ người", song vẫn chưa chinh phục được chiếc vương miện danh giá.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức đăng quang Miss Grand 2021 (Hoa hậu Hoà bình Thế Giới 2021). Đây là lần đầu tiên một đại diện của Việt Nam đạt ngôi vị Hoa hậu trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Ba-trum-hoa-hau-Pham-Kim-Dung-sinh-nam-bao-nhieu-giau-co-nao-7
Doanh nhân Phạm Kim Dung chính là người đứng sau thành công của Hoa hậu Thùy Tiên

Để có được ngôi vị danh giá này, ngoài tài năng, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Thùy Tiên thì không thể không nhắc đến hậu phương là công ty Sen. Người đứng đầu, đóng góp 1 phần quan trọng vào chiến thắng của Thùy Tiên chính là doanh nhân, "bà trùm hoa hậu" - Đặng Kim Dung.

"Bà trùm" đi lên từ nghèo khó

Theo tìm hiểu, bà Phạm Kim Dung sinh ra trong gia đình có 8 anh chị em ở tỉnh Vĩnh Long. Xưa kia, gia đình bà Dung có hoàn cảnh khó khăn, thiếu trước hụt sau.

Năm 9 tuổi, bà Kim Dung cùng gia đình rời quê lên TP Hồ Chí Minh sinh sống và làm ăn với hy vọng thoát nghèo. Tại thành phố phồn hoa này, cả gia đình sống nhờ trong những căn phòng nhỏ chật chội. Nơi đó trước kia từng được dùng để nuôi heo, làm bếp, làm nhà kho...

Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc vào chút tiền công ít ỏi từ việc may gia công của ba mẹ. Để có thể được đi học, bà Kim Dung đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, cực khổ. Thậm chí, còn phải chứng kiến cảnh ba bị bệnh rồi qua đời đột ngột vì không có tiền đi viện.

Ba-trum-hoa-hau-Pham-Kim-Dung-sinh-nam-bao-nhieu-giau-co-nao-8

Ngay từ năm đầu Đại học, bà Kim Dung đã đi làm thêm với công việc nhân viên nghiên cứu thị trường. Trải qua nhiều khó khăn với nhiều công việc khác nhau, năm 30 tuổi, bà Kim Dung bắt đầu xây dựng sự nghiệp riêng của mình.

Để có vốn làm ăn, bà Kim Dung bán căn nhà, thành lập công ty Sen Vàng. "Tôi có cả… ba không trong ngành: không kinh nghiệm trong ngành media, không có mối quan hệ cùng nghề và không bắt đầu từ media mà bắt đầu từ việc tổ chức sự kiện. Dẫu nhiều con số không nhưng không hiểu sao tôi tự tin lao vào", bà Phạm Kim Dung chia sẻ.  

Theo bà Dung, mong muốn khi đó của bà là tạo dựng một cái gì đó sau hơn 10 năm đi làm thuê. Nữ Chủ tịch Sen Vàng thừa nhận việc "nhảy" vào lĩnh vực truyền thông là một quyết định liều lĩnh.

Những ngày đầu, công ty chỉ có 4 thành viên nhưng đã đấu thầu thành công hợp đồng tổ chức cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào. Cũng kể từ đó, bà Dung bén duyên với nhiều cuộc thi nhan sắc đình đám khác như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa khôi Ðồng bằng Sông Cửu Long và tham gia nhiều sự kiện lớn: Tuần lễ Du lịch xanh Đồng bằng Sông Cửu Long, Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan phim Quốc tế… Đến nay, Sen Vàng đã trở thành một trong những công ty truyền thông hoạt động mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt Nam.

Ba-trum-hoa-hau-Pham-Kim-Dung-sinh-nam-bao-nhieu-giau-co-nao-6

Bà Kim Dung cũng chính là người đã phát hiện ra Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012 Đặng Thu Thảo để rồi trở thành Hoa hậu Việt Nam được yêu mến nhất. Các người đẹp nổi tiếng như Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long Nguyễn Lệ Nam Em, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Huyền My, Á hậu Diễm Trang, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú… luôn dành cho người phụ nữ này sự kính trọng và tình cảm thân thiết như người trong gia đình.

Mới đây nhất, ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021, Thùy Tiên cũng lập tức gọi điện gửi lời cảm ơn bà Kim Dung. Nếu ai theo dõi hành trình của Tiên thì đều dễ dàng nhận ra, bà Kim Dung chính là người theo sát, nâng đỡ chặng đường chinh chiến của Thùy Tiên ở đấu trường quốc tế.

Bà Kim Dung nói thêm: “Nhan sắc Việt không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào. Sở dĩ chưa đạt được thành tích cao là do chúng ta chưa có sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp trong việc đưa đại diện đi thi”.

Bên cạnh đó, đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ khởi nghiệp, nữ doanh nhân cho hay: Theo kinh nghiệm từ bản thân tôi thì… hãy biết ước mơ, rồi biến ước mơ thành tham vọng tích cực; hành động thật sự bằng sự chăm chỉ; sống với thực tại, quan sát nhiều hơn và đừng quá lạm dụng mạng xã hội.

"Bà trùm" nắm giữ bản quyền 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới

Là cái tên đình đám trong giới hoa hậu nói riêng và giới giải trí Việt nói chung, doanh nhân Phạm Kim Dung cũng chính là người đứng đầu của tổ hợp 5 công ty: Sen Vàng chuyên về tư vấn chiến lược truyền thông, sản xuất chương trình truyền hình, tổ chức sự kiện; Công ty PGM chuyên về nội dung trên mạng viễn thông; Công ty Mai Vàng sản xuất phim; Nắng Vàng – Công ty quản lý, đào tạo tài năng và Công ty Cổ phần Giải trí Sen Vàng với hoạt động là đưa các nhan sắc Việt đi thi quốc tế. Dù hoạt động trong khá nhiều mảng, song 2 mảng chính đem lại danh tiếng cho doanh nhân Phạm Kim Dung chính là truyền hình thực tế và các cuộc thi hoa hậu.

Được biết, công ty Sen Vàng là đơn vị phối hợp cùng với báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi sắc đẹp danh giá Hoa hậu Việt Nam các năm 2014, 2016, 2018. Sau đó, phối hợp với công ty Elite Việt Nam để chính thức nắm giữ các bản quyền cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Ba-trum-hoa-hau-Pham-Kim-Dung-sinh-nam-bao-nhieu-giau-co-nao-9
Doanh nhân Phạm Kim Dung và dàn người đẹp của Sen Vàng

Tính đến thời điểm hiện tại, Sen Vàng đang sở hữu vĩnh viễn bản quyền đưa thí sinh Việt đi dự thi 10 cuộc thi Hoa hậu, hoa khôi danh tiếng nhất thế giới. Đây đều là những cuộc thi sắc đẹp uy tín trên thế giới: Hoa hậu Hòa bình quốc tế, Hoa hậu siêu quốc gia, Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương… quy tụ đại diện của khoảng 80 quốc gia/vùng lãnh thổ khắp toàn cầu.

Chia sẻ về việc nắm giữ bản quyền 10 cuộc thi nhan sắc quốc tế danh giá, doanh nhân Phạm Kim Dung cho biết: "Khi phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức được 2 mùa giải Hoa hậu Việt Nam, tôi luôn trăn trở những vướng mắc về việc bản quyền đưa các thí sinh từ cuộc thi này dự thi quốc tế. Bắt đầu từ năm nay, việc công ty Cổ phần Giải trí Sen Vàng giữ bản quyền đưa thí sinh đi thi quốc tế là một việc mà tôi nghĩ sẽ góp phần làm cho công tác này trở nên chuyên nghiệp hơn”.

Bà Kim Dung nói thêm: “Nhan sắc Việt không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào. Sở dĩ chưa đạt được thành tích cao là do chúng ta chưa có sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp trong việc đưa đại diện đi thi”.

Ba-trum-hoa-hau-Pham-Kim-Dung-sinh-nam-bao-nhieu-giau-co-nao-5

Ngoài Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Sen Vàng là đơn vị quản lý nhiều người đẹp nổi tiếng khác như: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu Diễm Trang…

Bên cạnh đó, ở mảng truyền hình, công ty của doanh nhân Phạm Kim Dung cũng đứng sau nhiều gameshow ăn khách như: Tuyệt đỉnh song ca, Thử tài siêu nhí, Tài tử tranh tài hay các TV show như Ký sự pháp đình, câu chuyện cảnh giác… 

Doanh nghiệp này đồng thời là đơn vị sản xuất chương trình Táo Quân trên đài THVL, từng gây xôn xao khi mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đóng vai Ngọc Hoàng cho chương trình Tết 2022.

"Bà trùm" và cuộc sống hôn nhân viên mãn

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, "bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung còn có cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn. Trong chương trình "Người phụ nữ hạnh phúc" (phát sóng năm 2020), đã từng rất tự hào khi chia sẻ về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của mình. 

Khi đề cập đến các thành viên trong gia đình, bà Phạm Kim Dung cũng không quên chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống hàng ngày của gia đình mình. Vì tính chất công việc nên vợ chồng bà phải thường xuyên đi công tác, theo như bà Dung chia sẻ, ông xã của bà - đạo diễn Hoàng Nhật Nam sẽ cảm thấy nhớ vợ, nhớ con mỗi lần công tác xa nhà, "ông xã mình là một người chồng rất yêu vợ, luôn xem vợ là đẹp nhất và đặc biệt ông xã mình không biết xài tiền".

Ba-trum-hoa-hau-Pham-Kim-Dung-sinh-nam-bao-nhieu-giau-co-nao
CEO Kim Dung và chồng đạo diễn

Công việc bận rộn, vợ chồng bà Dung vẫn luôn cảm thấy trân quý những khoảng thời gian ở cùng nhau. Một ngày của CEO Kim Dung và ông xã thường bắt đầu bằng việc cùng nhau ăn sáng, xong rồi cùng nhau đi làm, cùng nhau ăn trưa, ăn tối, và thỉnh thoảng cùng nhau tập thể dục.

Khi được hỏi về vấn đề "nhàm chán trong hôn nhân", nữ doanh nhân khẳng định, vợ chồng bà chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán, dù có những lần giận hờn, bất đồng quan điểm nhưng vợ chồng bà luôn cố gắng tuân theo những quy tắc được 2 vợ chồng đặt ra.

Chia sẻ một số bí quyết giữ cho gia đình hạnh phúc, bà Kim Dung cho là "còn tình yêu đó, lỗi lầm sẽ qua. Nữ CEO còn chia sẻ thêm, về bản thân mình, bà tự tin nấu ăn khá ngon, chồng chị thương yêu và biết thông cảm cho vợ, các con đều rất ngoan và hiểu chuyện. Đến thời điểm hiện tại, "bà trùm hoa hậu" ngoài những thành công trong sự nghiệp, bà còn là một người phụ nữ có gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ.

Xem thêm: CEO Sen Vàng Phạm Kim Dung: Cô gái có clip nhạy cảm không được xem là thí sinh Hoa hậu Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận