Chân dung Á hậu có gene xịn nhất Vbiz: Có anh chị đều là thạc sĩ, bản thân cũng sở hữu những thành tích 'khủng'

Á hậu Phương Anh được gọi là "con nhà người ta" vì có cả tài lẫn sắc. Song ít ai biết được, gia đình cô ai cũng có học vấn "khủng".

Đỗ Thu Nga
09:39 20/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Á hậu Phương Anh tên đầy đủ là Phạm Ngọc Phương Anh, sinh năm 1998 tại TP Hồ Chí Minh. Người đẹp là Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Ngay từ vòng đầu tiên, người đẹp Sài Gòn đã ghi điểm với khán giả nhờ nét đẹp hao hao giống diễn viên Diễm My 9X. Bên cạnh đó Phương Anh còn sở hữu vóc dáng không thua kém gì người mẫu chuyên nghiệp và cách ứng xử vô cùng thông minh.

Trong đêm chung kết, Phương Anh ghi điểm khi có phần thi hoàn hảo, khả năng ăn nói lưu loát khi thực hiện phần thuyết trình bằng tiếng Pháp về tình yêu lịch sử, văn hóa và tinh thần của người Việt trong khó khăn. 

a-hau-phuong-anh-sinh-nam-bao-nhieu-0

Sau câu hỏi ứng xử: "Nếu  lựa chọn giữa cái đầu lạnh và trái tim ấm, bạn chọn điều gì?". Phương Anh đã bình tĩnh trả lời rằng: “Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta cần có một cái đầu lạnh để biết giải quyết những vấn đề, đưa ra sự lựa chọn và cũng có lúc cần một trái tim để lan tỏa yêu thương. Vì thế, em sẽ chọn dung hòa giữa cái đầu lạnh và trái tim ấm”. Với câu trả lời thuyết phục này, phần đông khán giả nhận định đây là câu trả lời ứng xử hay nhất trong đêm chung kết và cuối cùng với những nỗ lực Phạm Ngọc Phương Anh đã xuất sắc giành được vị trí Á hậu 1 của cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020.

Thế nhưng ít ai biết được, đằng sau những câu trả lời thông minh, lối hành xử văn minh của Á hậu Phương Anh là trình độ học vấn không phải dạng vừa. Và ít ai biết được nữa, Phương Anh xuất thân từ gia đình hiếu học mà cư dân mạng từng nhận xét: "Đây là Á hậu có gene tốt nhất Vbiz".

a-hau-phuong-anh-sinh-nam-bao-nhieu-8

Được biết, năm 2020, Á hậu Phương Anh tốt nghiệp Thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin (Business Information Systems) với số điểm 3.5/4. Đây là một trong những điểm cao bậc nhất khi tốt nghiệp tại ngôi trường RMIT.

Trước đó, Á hậu Phương Anh còn có thành tích khủng trải đều suốt 12 năm phổ thông. Cụ thể:

- Thủ khoa đầu vào khối song ngữ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM.

- Đoạt giải ba Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Pháp 2016.

- Được tuyển thẳng vào 2 trường đại học danh giá là Đại học Ngoại thương Hà Nội và Đại học Bách khoa TP.HCM, trúng tuyển Đại học Ngoại thương TP.HCM.

- Nhận học bổng toàn phần 4 năm Đại học RMIT, 2 bằng ngoại ngữ IELTS 8.0, DALF C1.

a-hau-phuong-anh-sinh-nam-bao-nhieu-7

Nhưng ít ai biết được, 2 anh chị của Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 cũng có thành tích xuất sắc chẳng kém cạnh gì em giá.

Được biết, Lê Phương - chị gái Phương Anh sinh năm 1987. lê Phương từng đoạt giải học sinh giỏi môn Hóa học tỉnh Đồng Nai. Sau đó tốt nghiệp MBA (chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) tại đại học New York (Canada). Đây cũng là ngôi trường lớn thứ 3 tại quốc gia này, có 11 khoa và 28 trung tâm nghiên cứu.

Sau khi tốt nghiệp, Lê Phương ở lại Canada và hiện tại đang làm việc trong lĩnh vực Marketing của một công ty quốc tế về dược phẩm và thiết bị y tế.

a-hau-phuong-anh-sinh-nam-bao-nhieu-6
Chị gái của Phương Anh

Trong khi đó người anh trai kế của Á hậu Phương Anh là Hoàng Nam cũng sở hữu thành tích học tập không kém cạnh gì chị và em gái. Anh từng đoạt giải Học sinh giỏi tỉnh Đồng Nai môn Toán. 

Tiếp đó, anh thi đậu Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh, nhận học bổng Thạc sĩ ngành Kinh tế của ĐH RMIT tại Australia và có điểm tốt nghiệp GPA 3.7/4. Hiện anh chàng đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

a-hau-phuong-anh-sinh-nam-bao-nhieu-4
Anh trai Á hậu Phương Anh

Góp công lớn nhất cho thành tích học tập "khủng" của 3 chị em Á hậu Phương Anh không thể không nhắc đến phương pháp giáo dục của gia đình. Mẹ người đẹp đã chuyển nhà từ Đồng Nai lên TP Hồ Chí Minh để tiện cho việc học tập của con gái. 

Mặc dù có chị gái và anh trai học rất giỏi nhưng Phương Anh không cảm thấy quá áp lực vì gia đình cô không đặt nặng thành tích. Bản thân Phương Anh cũng là người rất thông minh.

Nàng Á hậu 1 từng chia sẻ, mẹ cô muốn con gái cũng học lên cao giống 2 anh chị. Á hậu cho biết sẽ cân nhắc ý kiến này sau khi hoàn thành nhiệm kỳ của mình.

Mới đây khi TP Hồ Chí Minh liên tục bị giãn cách do dịch COVID-19 hoành hành, Á hậu Phương Anh đã cùng rất nhiều người đẹp, nghệ sĩ trong Cbiz làm công tác thiện nguyện, nỗ lực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. 

a-hau-phuong-anh-sinh-nam-bao-nhieu-3

Phương Anh liên tục có mặt tại bếp ăn "Suối mát từ tâm" góp phần làm hậu phương vững chắc nhằm hỗ trợ kịp thời cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và giúp đỡ bà con gặp khó khăn trong địa bàn TP.HCM vì ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch tại nơi đây.

Phương Anh từng chia sẻ: "Không bao giờ nghĩ rằng TP.HCM sẽ phải lock-down trong vòng 2 tháng và có thể còn hơn thế nữa. Là một công dân trẻ của thành phố, tôi thấy mình phải có trách nhiệm giúp đỡ những người dân của thành phố trong giai đoạn khó khăn này. 

Cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp chúng tôi có thể tổ chức bếp ăn từ thiện nhằm cung cấp những bữa ăn miễn phí cho những người đang cần giúp đỡ. Chúng tôi đã nấu hơn 30.000 suất ăn trong suốt 15 ngày qua. Mặc dù đó chỉ là một chút sức lực rất bé nhỏ so với những người đang ở tuyến đầu nhưng chúng ta hãy cùng nhau thắp sáng tình yêu và sự hy vọng tới nhiều người. Hy vọng mọi người sẽ giữ được sức khỏe trong thời gian này. Hãy khoẻ mạnh nhé Việt Nam".

a-hau-phuong-anh-sinh-nam-bao-nhieu-1
Phương Anh và Quyền Linh làm từ thiện

Ngay sau đó, đoạn trạng trái của Phương Anh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Thậm chí Hannah Arnold - Hoa hậu Quốc tế Philippines 2021, người được xem là đối thủ nặng ký nhất của Á hậu Phương Anh tại Miss International 2021 cũng gửi lời khen ngợi. 

Hannah Arnold viết: "Thật là một trái tim nhân ái. Xin được gửi những lời cầu nguyện tới tất cả các bạn". Ngay lập tức, Á hậu Phương Anh cũng đã đáp lại ân tình của Hoa hậu Philippines, cô viết: "Xin cảm ơn tình yêu".

Phương Anh thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp. Hiện tại cô còn chinh phục tiếng Nhật khi có thể tự tin thể hiện ngôn ngữ này trong đoạn clip nhằm gửi lời tri ân sâu sắc đến chính phủ Nhật Bản vì đã hỗ trợ Việt Nam trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, nội dung cảm ơn của Phương Anh như sau: "Xin chào! Tôi là Phương Anh - Miss International Viet Nam 2021. Chính phủ Nhật Bản đã tương trợ rất kịp thời với 3 triệu liều vaccine gửi đến Việt Nam. Xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến chính phủ Nhật Bản. Cuộc chiến Covid-19 cam go này là của rất nhiều nước trên thế giới, có cả Nhật Bản và Việt Nam. Nhưng chính phủ Nhật Bản vẫn luôn sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ Việt Nam với hàng triệu liều vaccine quý giá. Chúng tôi rất vui và cảm động. Chúc cho Việt Nam - Nhật Bản mau chóng chiến thắng đại dịch, chúc tình hữu nghị giữa hai nước mãi mãi vững bền.Tôi xin hết và xin cám ơn”.

Sự khéo léo, tinh tế và thông minh của Phương Anh ghi điểm tuyệt đối trong mắt khán giả. Nhiều người hy vọng, Phương Anh cũng sẽ tạo ấn tượng với khán giả xứ sở hoa anh đào khi sắp tới đây cô nàng sẽ tham gia “chinh chiến” đấu trường sắc đẹp Miss International 2021 (Hoa hậu Quốc tế 2021) tại Nhật Bản.

Xem thêm: Hoa hậu Tiểu Vy cùng sao Việt nấu bún bò tặng tuyến đầu chống dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận