Tai nạn thương tâm cướp đi tính mạng của cha mẹ, đẩy 4 đứa trẻ vào tình cảnh khốn khó

Bốn chị em Máy lâm vào cảnh côi cút sau khi cha mẹ mất vì tai nạn. Tương lai mù mịt, khó khăn đang bủa vây cuộc sống của 4 đứa trẻ tội nghiệp.

Đỗ Thu Nga
09:50 17/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong căn nhà vách nứa xập xệ, thủng vách, 4 đứa trẻ ngồi ngẩn người trước bàn thờ khi ngút khói hương của cha mẹ. Tai nạn giao thông thương tâm đã cướp đi cùng lúc cả cha và mẹ của chúng. Đến lúc này, 4 đứa trẻ vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của bố mẹ chúng.

Theo báo Vietnamnet, 4 đứa trẻ côi cút đó là Giàng Thị Máy (SN 2007), Giàng Thị Dính (SN 2009), Giàng Thị Chợ (SN 2010) và Giàng Mí Nhù (SN 2012), người dân tộc H'Mông, trú tại thôn Ngàm Sọoc, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh (Hà Giang). 

Cha mẹ của các em là Thào Mí Tủa và Giàng Thị Mo (cùng sinh năm 1971). Gia cảnh khó khăn, vợ chồng anh Tủa phải làm việc cật lực để nuôi các con. 

Cũng vì gia cảnh khó khăn mà Máy và Dính phải bỏ học từ sớm ở nhà trông em, phụ việc cho cha mẹ. Chúng không có quần áo đẹp để mặc, không có đồ chơi hiện đại, mặt mũi lúc nào cũng lấm lem nhưng vô cùng ngoan ngoãn, nghe lời. Thứ duy nhất chúng mong mỏi là những bữa cơm thật no, được đến trường học con chữ, được vui chơi cùng bạn bè trong bản...

Mong ước giản dị vậy thôi nhưng không thể trở thành hiện thực bởi tai họa ập xuống. Chiều ngày 12/5/2012, khi đi làm nương về, dưới cái nắng gắt, anh Tủa nhảy sông tắm cho đỡ mệt, không mây bị dòng nước xiết cuốn trôi. Thấy chồng gặp nạn, chị Mo không biết bơi vẫn nhảy xuống cứu chồng, để rồi cả hai đều mất mạng trong dòng nước xiết.

4-dua-tre-mo-coi-doi-mat-voi-tuong-lai-mu-mit-kho-khan-0
Ngôi nhà xập xệ mà chị em Máy đang sinh sống sau khi cha mẹ qua đời

Bốn đứa trẻ trẻ thơ ở nhà không biết chuyện gì cứ ra ngóng vào trông cha mẹ về nấu cơm. Chỉ đến khi người cùng xóm báo tin dữ thì chúng mới ngẩn ra, bưng mặt khóc nức nở trong cơn đói và nỗi đau thương tột độ.

Nhận được tin báo từ nhân dân, chính quyền xã Mậu Duệ đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Phải mất gần 1 ngày, thi thể đôi vợ chồng xấu số mới được tìm thấy, bàn giao cho gia đình. 

Ngồi bên linh cữu cha mẹ, 4 đứa trẻ thơ khóc đến lạc giọng. Dân làng chứng kiến cảnh ấy không ai không xót xa. Đám tang vợ chồng anh Tủa diễn ra trong sự tiếc thương vô hạn của bà con lối xóm. Mọi người đều trăn trở về số phận của 4 đứa trẻ sau khi tang lễ của cha mẹ xong xuôi.

Sự ra đi đột ngột để lại cho 4 đứa trẻ thơ nỗi đau quá lớn. Chúng còn quá nhỏ để chấp nhận được nỗi đau này và mai kia ai sẽ là người lo miếng cơm manh áo và cuộc sống cho chúng.

Được biết, 4 đứa trẻ có một người chú sống gần nhà song chậm chạp, nhận thức kém nên không thể giúp được gì. Từ ngày cha mẹ mất, 4 chị em nương tựa vào nhau mà sống, hàng xóm cho thêm cái gì thì ăn cái đó. 

Căn nhà vách nứa tồi tàn, vật dụng trong nhà đơn sơ không thể đáp ứng nhu cầu của 4 đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn. Bản thân Máy là chị cả cũng chỉ mới bước vào tuổi 14 chưa thể đi làm kiếm tiền. Hàng xóm láng giềng cũng chỉ giúp được chút gạo chút rau cỏ vì nhà nào cũng nghèo.

Nhắc tới hoàn cảnh của chị em Máy, anh Sùng Mí Thé - Bí thư thôn Ngàm Sọoc cho biết: “Cùng một lúc, các cháu mất đi cả cha lẫn mẹ khi tuổi còn quá nhỏ, chưa biết tự lo cho bản thân mình. Thôn tôi phần lớn là người dân tộc H'Mông, thuộc diện khó khăn. Hiện tại xã đã có kế hoạch đưa các cháu đến Trung tâm bảo trợ xã hội để có thể nhận được sự giúp đỡ tốt nhất".

Được biết, hiện tỉnh đoàn Hà Giang đang phối hợp với một số nhóm thiện nguyện để xây nhà kiên cố cũng như chăm sóc 4 chị em Máy. Tỉnh đoàn cũng sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để các cháu được đi học văn hóa, học nghề. Các bán bộ đoàn cũng thường xuyên đến thăm nhà, hỗ trợ chị em Máy.

Lúc này, 4 đứa trẻ vô cùng khó khăn và cần sự giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua cơn bĩ cực và nỗi đau này.

Mọi sự giúp đỡ 4 chị em Máy xin gửi về địa chỉ: 

 Mọi người có thể liên hệ tỉnh đoàn Hà Giang, số 9 đường 20/8 phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Hoặc liên hệ đồng chí Lương Thị Thu Hương, Phó Trưởng ban Thanh Thiếu nhi tường học Tỉnh đoàn. SĐT 0983172259.

Xem thêm: Đám tang nghèo nhất làng và nỗi bất hạnh của bé gái mang căn bệnh thế kỷ do bố mẹ truyền sang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận