Tương lai mịt mờ cho cầu thủ "nghèo nhất" đội tuyển Việt Nam Phạm Xuân Mạnh

Chàng cầu thủ "nghèo nhất" đội tuyển Việt Nam Phạm Xuân Mạnh đang từng bước trở lại sân cỏ sau những chấn thương liên tiếp.

Chi Nguyễn
13:58 15/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cầu thủ "nghèo nhất" tuyển Việt Nam

Phạm Xuân Mạnh (25 tuổi) sinh ra trong một gia đình nghèo có 3 người con ở xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Sau khi hai chị lớn đi lấy chồng, cầu thủ xứ Nghệ đã trở thành trụ cột của gia đình. 

tuong-lai-nao-cho-cau-thu-ngheo-nhat-tuyen-viet-nam-pham-xuan-manh
Phạm Xuân Mạnh sinh ra trong một gia đình nghèo, là trụ cột của cả gia đình

Từ khi còn nhỏ, Xuân Mạnh đã mang trong mình ước mong được làm cầu thủ bóng đá, tích cóp tiền để phụ dưỡng cha mẹ. Trong một lần ghé thăm nhà học trò, HLV Ngô Quang Trưởng của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) nơi cầu thủ trẻ đang thi đấu đã chia sẻ: "Nơi ấy nghèo lắm, tôi thấy đi lại còn khó khăn và gia đình Xuân Mạnh là hiện thân cho cái nghèo của nơi này."

Trước khi được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển, Xuân Mạnh chủ yếu thi đấu cho CLB với mức lương chẳng là bao. Cách đây mấy năm, để sửa lại căn nhà cũ kĩ, dột nát, bố mẹ anh đã phải chạy vay tiền khắp nơi. Cũng từ ấy, trong lòng chàng cầu thủ trẻ đã luôn canh cánh ý định kiếm được thật nhiều tiền, trả nợ giúp bố mẹ.

tuong-lai-nao-cho-cau-thu-ngheo-nhat-tuyen-viet-nam-pham-xuan-manh
Ngôi nhà cũ nát của gia đình Xuân Mạnh

Tại giải U23 châu Á, trận tứ kết với U23 Iraq cũng là lúc Xuân Mạnh lần đầu được đá chính. Cầu thủ SLNA đã lên công, về thủ rất tự tin, không hề mắc một sai sót nghiêm trọng nào. Chiến tích của tuyển Việt Nam ở U23 châu Á đã đem lại nhiều khoản tiền thưởng khổng lồ, và đó cũng là niềm vui với chàng cầu thủ trẻ Xuân Mạnh. 

tuong-lai-nao-cho-cau-thu-ngheo-nhat-tuyen-viet-nam-pham-xuan-manh
Em đi đá bóng cố gắng dành dụm để có thể sớm trả hết nợ cho cha mẹ

Anh từng tâm sự: "Em đi đá bóng cố gắng dành dụm để có thể sớm trả hết nợ cho cha mẹ. Gia đình em nghèo, các chị đi lấy chồng xa, cha mẹ làm nông nên bản thân phải cố gắng thật nhiều". Lời bộc bạch về gia cảnh của chàng cầu thủ trẻ đã khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Chấn thương đeo bám dai dẳng

Dù có lối chơi tốt, thường được trọng dụng trong các trận đấu lớn nhưng Xuân Mạnh thường xuyên dính phải chấn thương. Năm 2018, anh gặp chấn thương khiến đứt dây chằng cổ chân và tổn thương xương mác. Mặc dù được đưa sang Singapore phẫu thuật, nhưng chấn thương ấy vẫn khiến anh mất một thời gian dài để bình phục. 

tuong-lai-nao-cho-cau-thu-ngheo-nhat-tuyen-viet-nam-pham-xuan-manh
Xuân Mạnh thường xuyên gặp chấn thương

Tháng 5/2019, Xuân Mạnh có cơ hội tái xuất sân cỏ, nhưng chỉ 2 tháng sau đó, anh lại tiếp tục dính chấn thương. Trước khi V.League 2020 khởi tranh, cầu thủ xứ Nghệ lại tiếp tục tái phát chấn thương ở cổ chân, phải bỏ lỡ rất nhiều trận đấu.

Trong thời gian qua, Xuân Mạnh đã bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng như AFF Cup, Asian Cup, SEA Games và những trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022... 2 năm nghỉ đá là quãng thời gian dài đối với bất kì cầu thủ nào, và Xuân Mạnh còn phải chịu đựng những cơn đau dai dẳng, tập luyện phục hồi,... 

tuong-lai-nao-cho-cau-thu-ngheo-nhat-tuyen-viet-nam-pham-xuan-manh-8
Xuân Mạnh đã bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng như AFF Cup, Asian Cup, SEA Games,... vì chấn thương

Sau cùng, chàng "Kalou" của SLNA và bóng đá Việt Nam đã từng bước trở lại mạnh mẽ và đầy hạnh phúc. Đầu tiên, Phạm Xuân Mạnh được triệu tập trở lại tuyển Việt Nam, ra sân thi đấu trong cả 2 trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam vào tháng 12 rồi. Sự trở lại của Xuân Mạnh chắc chắn sẽ là tin vui với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ cũng như đội tuyển Việt Nam.

tuong-lai-nao-cho-cau-thu-ngheo-nhat-tuyen-viet-nam-pham-xuan-manh
Xuân Mạnh quan niệm phải luôn cố gắng hết mình, thi đấu bằng 100% sức lực vì màu cờ sắc áo

Thật thà, chân chất và có lối chơi nhiệt tình, cống hiến Phạm Xuân Mạnh luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Với Xuân Mạnh, anh quan niệm phải luôn cố gắng hết mình, trong bất kỳ trường hợp nào cũng thi đấu bằng 100% sức lực vì màu cờ sắc áo.

Những điều chưa biết về sự nghiệp và đời tư của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận