Cặp vợ chồng nghèo khó gắng gượng nuôi con gái chăm ngoan, học giỏi

Nhìn bố mẹ lam lũ làm việc kiếm tiền nuôi mình ăn học, Huyền chỉ ước bố mẹ luôn khỏe mạnh và bản thân lớn nhận để có việc làm để phụ giúp bố mẹ.

Đỗ Thu Nga
13:56 14/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Dương Bá Ấn (SN 1979) và chị Lê Thị Chung (SN 1983, trú tại tổ dân phố Thanh Tiên, phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thêm nữa, anh Ấn bị câm điếc từ nhỏ, còn chị Chung đau ốm triền miên, 1 mắt không thể nhìn thấy. 

Chị Chung kể với tờ Gia đình & Xã hội rằng, vợ chồng anh chị sống cùng địa phương lại cùng cảnh mộ. Vào năm 2007, hai gia đình tác hợp nên nên duyên vợ chồng. Đến năm 2009 thì sinh được con gái là cháu Dương Thị Thanh Huyền kháu khỉnh, mạnh khỏe. Cả nhà ai cũng hạnh phúc.

Sau khi sinh con, vợ chồng chị Chung dọn ra ở riêng trong căn nhà cấp 4 lụp xụp được xây bằng gạch táp lô. Trong căn nhà đó chẳng có thứ gì đáng giá cả. Ở góc nhà chỉ có chiếc giường kê bằng gạch để 3 người ngả lưng mỗi khi đêm về.

Cũng theo chị Chung, hồi mới cưới, sức khỏe chị bình thường. Hằng ngày chị vẫn đi làm thuê cho các chủ rừng kiếm tiền nuôi gia đình. Song 5 năm gần đây, mắt trái chị không nhìn thấy gì nữa, cộng thêm chứng bệnh rối loạn tiền đình, viêm xoang khiến sức khỏe yếu đi.

Trong khi đó con gái ngày càng lớn, lo cái ăn, cái học cho con cũng đủ khiến gia đình ngày càng túng quẫn. Cuộc sống giờ khó khăn đủ bề.

noi-tran-tro-lon-nhat-cuoc-doi-vo-chong-nguoi-phu-nu-ngheo-0
Biết bố mẹ khó khăn nên Huyền luôn cố gắng học tập, tranh thủ thời gian phụ giúp gia đình

"Đầu năm 2020, tôi xin được chân phụ bán hàng tạp hóa kiếm tháng 2 triệu đồng. Từng ấy tiền chỉ tạm đủ cho gia đình 3 miệng ăn qua ngày. Khi tôi đổ bệnh, phải bỏ công việc. Bệnh tình ngày càng nặng nhưng không có tiền lo thuốc men. Tôi chỉ mong sao bệnh đừng nặng để gắng gượng đi làm lo cho chồng cho con, để cháu có thể yên tâm học hành", chị Chung chia sẻ.

Gia đình luôn sống trong cảnh bữa đói nhiều hơn bữa no, thế nhưng cô con gái Thanh Huyền rất ngoan ngoãn. Biết bố mẹ khó, Huyền chăm chỉ học hành. Ngoài giờ lên lớp phụ giúp bố mẹ công việc gia đình.

Kể từ khi cháu Huyền đi học, điều chị Chung trăn trở nhất không phải là cái đói, cái nghèo mà là làm cách nào để trang trải đủ chi phí cho con tiếp tục học tập.

Được biết, năm nay cháu Huyền học lớp 6. Tuy còn bé nhưng Huyền rất chăm chỉ. Nhà cửa lúc nào cũng gọn gàng, sạch sẽ. Huyền thương bố mẹ nên lúc nào cũng tự nhủ bản thân phải cố gắng gấp năm gấp 10 bạn bè cùng trang lứa. 

"Cháu rất thương bố mẹ, chỉ mong bố mẹ khỏe mạnh để gia đình được ổn định. Cháu cố gắng học tập để sau này có công ăn việc làm phụ giúp bố mẹ. Tết vừa rồi cháu cũng mong muốn có bộ áo mới như các bạn mà khó quá vì nhà cháu nghèo nhưng không buồn vì cháu được đến trường là vui rồi", Huyền tâm sự.

Nói về cô học trò nhỏ, thầy Nguyễn Phú Bình - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Khánh Toàn cho biết: Huyền là học sinh có tinh thần vượt khó, biết vươn lên trong học tập, lễ phép với thầy cô. Huyền luôn là tấm gương đầy nghị lực để nhiều học sinh khác khâm phục, noi theo. Phía nhà trường cũng tạo điều kiện hết sức để em đến trường học tập. 

Phía phường Hương Xuân cho biết, gia đình anh Ấn chị Chung thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hằng năm, vào các dịp lễ tết, phường cũng tổ chức tặng, hỗ trợ gạo, thực phẩm. 

Vợ chồng chị Chung là người khuyết tật, anh em họ hàng lại rất khó khăn nên không thể giúp đỡ được nhiều. Hiện nay chị Chung lại đang bị ốm nên rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có kinh phí chữa bệnh và nuôi con ăn học.

Mọi sự giúp đỡ vợ chồng chị Chung xin gửi về địa chỉ:

Anh Dương Bá Ấn (SN 1979) ở Tổ dân phố Thanh Tiên, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xem thêm: Vợ dè sẻn gói xôi 10.000 đồng cầm cự chăm chồng bất tỉnh sau vụ tai nạn thương tâm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận