Vợ dè sẻn gói xôi 10.000 đồng cầm cự chăm chồng bất tỉnh sau vụ tai nạn thương tâm

Vụ tai nạn thương tâm khiến người đàn ông trụ cột bất tỉnh, mọi gánh nặng gia đình đè lên vai người vợ đang dần kiệt quệ

Chi Nguyễn
15:00 30/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn 1 tháng nay, sau vụ tai nạn thương tâm, anh Đỗ Xuân Tình (35 tuổi, trú thôn 7, phường Quảng Cát, TP. Thanh Hóa) vẫn nằm mê man bất tỉnh. Chị Nguyễn Thị Nam, vợ anh Tình nghẹn ngào kể, chồng chị vốn là trụ cột gia đình, nay đã trở thành người tàn phế, không biết bao giờ mới tỉnh.

vo-de-sen-goi-xoi-ngay-2-bua-cam-cu-cham-chong-bat-tinh-sau-tai-nan
Hơn 1 tháng sau vụ tai nạn kinh hoàng, anh Tình vẫn mê man bất tỉnh

Anh Tình là tài xế đi làm thuê, ngày 13/4 vừa qua, khi đang đánh xe cẩu lên núi làm việc thì anh gặp nạn. Chiếc xe không may rơi xuống vực sâu tại xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Sau khi được phát hiện, người dân lập tức đưa anh Tình tới bệnh viện cấp cứu, do chấn thương nặng, anh được chuyển thẳng tới Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Nhờ thiết bị y tế hiện đại và sự tận tình cứu chữa của các y bác sĩ, anh Tình đã giữ lại được mạng sống.

Khắp cơ thể người đàn ông trụ cột gia đình nay hằn in những vết thương, cẳng tay trái đã bị cắt bỏ. Hơn 1 tháng nay, anh vẫn mê man bất tỉnh. Ngồi lặng trong góc hành lang bệnh viện, chị Nam không cầm được nước mắt. Chị thổn thức kể, từ ngày chồng gặp nạn, chị chưa có một giấc ngủ trọn vẹn, chưa có nổi một bữa ăn no.

Chị Nam cho biết, hai anh chị cưới nhau được vài năm, nhưng cuộc sống khó khăn nên phải nương nhờ nhà bố mẹ. Chồng chị là người đàn ông trụ cột của cả gia đình, chăm lo bố mẹ già đã ngoài 60 ốm yếu, bệnh tật, nuôi nấng 3 đứa con thơ. Chưa kể, anh Tình còn người cô ruột khuyết tật bẩm sinh, và 2 đứa em gái khác đang học lớp 12.

vo-de-sen-goi-xoi-ngay-2-bua-cam-cu-cham-chong-bat-tinh-sau-tai-nan
Hành trình đưa người đàn ông trụ cột gia đình về với các con vẫn vô cùng gian nan và tốn kém

Cả gia đình chục miệng ăn trông vào tiền công lái máy cẩu thuê của anh Tình. Lương không cao, công việc ẩn chứa nhiều rủi ro, nhiều năm nay gia đình anh vẫn vật lộn với đói nghèo.

Chị Nam kể, hôm theo xe đưa chồng ra BV Việt Đức cấp cứu, chị vét sạch cả nhà, đi vay "nóng" để lo viện phí, trong túi cũng chỉ còn 5 triệu đồng. Được biết, chủ xe cẩu đã hỗ trợ gia đình thêm 20 triệu đồng, nhưng chi phí điều trị cho anh Tình tốn 5-7 triệu đồng/ngày, số tiền ấy như muối bỏ bể.

Hơn 1 tháng nằm viện, hiện tính mạng của anh Tình vẫn đang như ngọn đèn trước gió, còn gia đình đã khánh kiệt, nợ hơn 200 triệu đồng. Đến thời điểm này, trong nhà có thứ gì chị Nam đã đem đi bán hết, nơi nào vay được cũng đã vay. Trong túi chỉ còn vài chục ngàn đồng, chị Nam ngồi bệt xuống hành lang nghẹn giọng nói: "Em bất lực rồi, không thể vay ở đâu được tiền nữa để cứu chồng".

vo-de-sen-goi-xoi-ngay-2-bua-cam-cu-cham-chong-bat-tinh-sau-tai-nan
Chị Nam chỉ dám xin 10.000 đồng mua gói xôi, chia 2 bữa ăn dè sẻn, còn lại tiền của đều đổ vào viện phí

Chị Trần Thị Trang, cán bộ phòng Công tác xã hội, BV Việt Đức ngậm ngùi kể, cảnh chị Nam khóc hết nước mắt van xin bác sĩ cứu chồng những ngày qua khiến họ quặn lòng. Mỗi ngày, người vợ ấy chỉ dám xin 10.000 đồng mua gói xôi, chia 2 bữa ăn dè sẻn. 

Bác sĩ Vũ Nguyễn Hà Ngân, người trực tiếp điều trị cho anh Tình cho biết, bệnh nhân bị đa chấn thương rất nặng, suy đa phủ tạng, hiện đã cắt bỏ toàn bộ dạ dày và cẳng tay trái. Hiện anh Tình vẫn đang thở máy, hồi sức tích cực, chi phí một ngày tốn 5-7 triệu đồng. 

Vì đa chấn thương nguy hiểm, anh Tình sẽ phải thở máy kéo dài, thời gian điều trị vô cùng lâu dài, chưa kể rất tốn kém. Thế nhưng, chị Nam vẫn nghẹn ngào nói, để cứu được chồng, chị sẵn sàng đánh đổi kể cả mạng sống của mình...

Các nhà hảo tâm, thiện nguyện có thể quyên góp ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của anh Xuân Tình qua địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Nam (vợ anh Tình, SĐT: 0985.731.341), trú tại thôn 7, phường Quảng Cát, thành phố Thanh Hóa. Hiện anh Tình đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (SĐT phòng Công tác xã hội: 0379.058.386).

Thương con thơ bị bệnh tật hành hạ, mẹ nghèo muốn bán máu cứu con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận