Thương con thơ bị bệnh tật hành hạ, mẹ nghèo muốn bán máu cứu con

Chứng kiến cảnh 2 con thơ lên cơn đau, chị Mai tự trách bản thân không làm được gì để cứu con. Nếu có thể, chị sẵn sàng bán máu lấy tiền chữa bệnh cho con.

Đỗ Thu Nga
08:16 29/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cổ nhân nói cấm sai, trên đời này chẳng ai thương con bằng mẹ, chẳng ai dám hy sinh cả thanh xuân, sức khỏe, tiền bạc để lo lắng cho con cái như mẹ... Thấy con đau một thì tim mẹ đau mười, bởi con là lẽ sống của đời mẹ.

Và hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Mai (thôn An Trung, xã Yên Đồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) là một ví dụ điển hình. Giờ đây, nếu được, chị có thể là tất cả mọi việc, kể cả bán máu để cứu hai đứa con thơ đang bị bệnh tật hành hạ mỗi ngày.

Theo báo Lao động, trong căn phòng chật chội, nóng nực chưa đầy 10 mét vuông, chị Mai đang cố gắng dỗ hai con ngủ bởi những cơn đau đang hành hạ các cháu. Cậu con trai lớn là Bùi Tiến Anh (10 tuổi) bụng trướng căng, da vàng vọt, miệng liên tục kêu đau. Kế bên là con út Bùi Minh Khôi (4 tuổi) đang ngả đầu vào lưng mẹ như bắt đền mẹ không mua thuốc cho uống.

thuong-con-tho-bi-benh-tat-hanh-ha-me-ngheo-muon-ban-mau-cuu-con-9
Căn bệnh quái ác khiến hai đứa trẻ thơ liên tục hứng chịu những cơn đau kinh hoàng

Nhìn hai con nước mắt chảy dòng dòng vì đau đớn mà người mẹ nghèo không biết phải làm sao. Chị chỉ đành nuốt nước mắt vào trong, gắng dỗ dành hai con.

Chị Mai kể, lúc sinh con ra không biết con bị làm sao. Con lên cơn đau người cứ gầy nhẳng đi, da xám xịt. Khi cho đi khám thì bác sĩ bảo con bị thiếu máu huyết tán bẩm sinh (thalassemia) nên phải điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu TW. "Ban đầu tôi cũng cho con lên viện đều đặn, giờ thì không cố được nữa vì con nữa".

Cũng theo chị Mai, ở vùng quê này, mọi thu nhập chỉ trông chờ vào hạt lúc, nên việc đeo bám để chữa bệnh cho 2 con là một điều không thể thực hiện được. Dù đau đớn vô cùng mỗi khi con lên cơn đau nhưng cũng đành bất lực... Cứ nghĩ đến những biến chứng mà tụi nhỏ sẽ phải gánh chịu, chị Mai càng xót xa hơn.

"Tôi đang sống nơm nớp trong sợ hãi. Nhiều người chết vì bệnh này lắm do biến chứng nặng nề. Bác sĩ cũng giải thích rất rõ với gia đình nhưng tôi biết làm sao bây giờ. Tôi cùng đường rồi...", chị Mai nghẹn ngào nói.

thuong-con-tho-bi-benh-tat-hanh-ha-me-ngheo-muon-ban-mau-cuu-con-8
Nhìn con đau đớn, chị Mai tự trách mình chẳng thể làm gì để cứu con

Hai đứa trẻ thơ nằm trên giường mặt ủ rũ, chẳng buồn nô đùa như những đứa trẻ cùng trang lứa khác. Bé Tiến Anh thi thoảng không chịu được cứ vật mình từ bên này sang bên kia, tay bám chặt thành giường. Chứng kiến cảnh đất, ai mà không xót lòng.

Trong khi đó, bé Minh Khôi còn quá nhỏ, chưa biết mình mắc bệnh hiểm nghèo. Vì thế, mỗi khi cơn đau ập đến, cháu lại dụi dụi người vào ngực mẹ như bắt đền, rồi miệng mếu máo kêu đau. 

Nhìn hai đứa con vật vã trong cơn đau chị Mai nghẹn ngào: "Nhiều khi tôi ước nếu có ai mua máu, tôi sẽ bán để lấy tiền điều trị cho con".

Ước mơ "lạ người" của chị Mai khiến người nghe phải ái ngại. Nhưng thực sự, gia đình chị cùng đường rồi. Cuộc sống bộn bề với những khó khăn, sự nghèo túng và đói khổ khiến chị không thể nghĩ ra được cách nào tốt hơn để có tiền cho con đi viện chữa bệnh.

Ngay lúc này, cháu Tiến Anh và Minh Khôi rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để có thể trở lại bệnh viện điều trị. 

Mọi sự giúp đỡ hai cháu xin gửi về: 

Chị Nguyễn Thị Mai: Thôn An Trung, xã Yên Đồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

Số ĐT: 0979971428

Xem thêm: Người đàn ông "sống mòn" với khoản nợ tiền tỷ sau khi bị đồng nghiệp ra tay tàn độc 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận