Người đàn ông "sống mòn" với khoản nợ tiền tỷ sau khi bị đồng nghiệp ra tay tàn độc

Chỉ vì thiếu nợ 500.000 đồng mà anh Sơn bị đồng nghiệp đánh rồi tưới xăng đốt. Hậu quả, cơ thể bị bỏng nặng, gia đình gánh khoản nợ tiền tỷ.

Đỗ Thu Nga
11:34 28/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Phạm Ngọc Sơn (SN 1995, trú xóm Mỹ Trung, xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An) xuất hiện trong phiên tòa với tư cách là bị hại khác hẳn với hình ảnh trên bức ảnh gia đình. Anh Sơn trông già hơn, những phần da bị bỏng chưa kịp liền sẹo loang lổ khắp cơ thể, chỉ cần cựa mình là đau. Sau cổ vẫn còn quấn 1 lớp băng bảo vệ khiến cổ hơi gập ra phía sau, khuôn mặt hất lên. Những vết sẹo, đỏ đen xen lẫn, có chỗ đang mưng mủ.

Từ một người đàn ông khỏe mạnh, điển trai, giờ anh Sơn trở thành người tàn tật, cơ thể nham nhở thương tích. Những đứa trẻ con trong xóm nhìn thấy phải khiếp sợ. Chứng kiến hoàn cảnh của anh Sơn ai cũng thương xót.

Theo Báo Dân trí, anh Sơn ra nông nỗi này xuất phát từ việc vay mượn đồng nghiệp 2,5 triệu đồng nhưng chưa có để trả nên khất nợ mấy lần. Đến ngày 6//7/2020, bị kịch xảy đến với anh và cả gia đình.

thuong-nguoi-dan-ong-song-mon-sau-khi-bi-dong-nghiep-tam-xang-dot
Sau vụ việc, anh Sơn từ người đàn ông điển trai thành người tàn tật

"Hôm đó là ngày chốt trả nợ, e chuyển khoản cho họ 2 triệu rồi, còn thiếu 500.000 đồng nên vừa hết giờ làm ở công ty, đang tính chạy xe về nhà lấy thì gặp chủ nợ ngay trước cổng. Anh ta cầm mũ bảo hiểm lao vào đánh, em hoảng quá phóng xe chạy, được một đoạn thì dừng lại để nói chuyện đoàng hoàng với nhau.

Chưa nói được mấy câu thì anh ta đánh, em chỉ biết ôm đầu chịu trận rồi ngửi thấy mùi xăng. Chưa kịp định thần thi cả người đã bốc cháy phừng phừng. Lúc đó nóng khủng khiếp, cổ họng em tắc nghẽn, không thở được, cảm giác như có ai đó moi gan móc tim. Sau đó em không biết gì nữa", anh Sơn kể lại thời khắc sinh tử khi bị tưới xăng đốt.

Hơn 1 tháng sau nhờ được các bác sĩ tận tình điều trị, anh Sơn tỉnh dậy trong phòng chăm sóc đặc biệt. Mọi cử động nhẹ nhất của anh cũng vô cùng đau đớn, như thể hàng trăm con dao dao đang cứa vào da thịt. 

thuong-nguoi-dan-ong-song-mon-sau-khi-bi-dong-nghiep-tam-xang-dot-8

Những ngày nằm trong việc là những ngày vô cùng đau khổ với anh Sơn và cả gia đình. Nhìn mẹ, vợ khóc mà anh đau quặn tim. Nhưng nhìn cô con gái hơn 2 tuổi, anh cố gắng gượng dậy, từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực để sống tiếp.

Từ ngày nhập viện đến giờ, anh Sơn cũng không nhớ đã trải qua bao nhiêu cuộc phẫu thuật, bao nhiêu lần cận kề cửa tử. Mỗi lần lên bàn phẫu thuật là một lần anh phải rất kiên cường để chiến đấu, để được sống tiếp. 

Tính mạng của anh Sơn được đổi bằng hơn 1 tỷ đồng chi phí điều trị. Thế nhưng, về sau này anh vẫn sẽ phải đối mặt với những di chứng của vụ bỏng. 

Chị Trần Hồng Vân (vợ anh Sơn) cho biết, nhìn anh thoi thóp giữa máy thở, hai phần đùi bóc hết da để đắp vào những vết bỏng, rồi những lần nhiễm trùng, hoại tử da lại phẫu thuật xử lý... Nhiều khi chị Vân sợ mẹ con sẽ mấy đi anh Sơn.

thuong-nguoi-dan-ong-song-mon-sau-khi-bi-dong-nghiep-tam-xang-dot-8

Ngày anh Sơn xuất viện, cơ thể chi chít sẹo đỏ sẹo đen, khuôn mặt biến dạng, con gái nhìn thấy hoảng sợ, khóc thét. Nhưng những ngày sau biết đó là bố mình, cô bé cảm thấy an toàn hơn và dám lại gần cha.

Hiện tại anh Sơn vẫn đang trong quá trình điều trị vết bỏng. Mỗi ngày phải dùng 3 loại kem cho phần mặt, phần người và phần cổ. Mỗi tuần hết mỗi loại 1 hộp, chi phí khoảng 1,5 triệu đồng.

"Gay go nhất là phần cổ, đang có hiện tượng co rút, nếu dừng bôi thuốc sẽ có nguy cơ kéo biến dạng cả mặt, da cứng lại thì không thể cử động được", Vân Hồng lo lắng.

Cũng theo chị Vân, phần lớn chi phí điều trị cho anh Sơn là từ vay mượn. Giờ chị Vân mang thai đứa con thứ 2 thì gánh nặng kinh tế lại tăng thêm, nợ mới nợ cũ cứ dồn đọng vào và tăng cao không ngừng. Giờ đây, mọi gánh nặng kinh tế đều dồn lên đôi vai bố mẹ chồng chị Hồng.

thuong-nguoi-dan-ong-song-mon-sau-khi-bi-dong-nghiep-tam-xang-dot-6

Những ngày trời nắng nóng như đổ lửa, bố mẹ anh Sơn vẫn phải đi phụ xây phụ hồ kiếm từng đồng mua thuốc cho con. Chị Vân giờ bầu bí chỉ có thể ở nhà chăm chồng chăm con. 

"Bác sĩ nói giờ chi phí điều trị phục hồi cho anh Sơn rơi vào tầm 500-600 triệu đồng. Nợ cũ chưa trả được đồng nào, giờ vay mượn ở đâu cho ra từng đó tiền cũng là vấn đề. Trong nhà có cái gì cầm cố được đều cầm cố cả rồi", Vân Hồng thở dài.

Được biết, kẻ gây tội với anh Sơn lĩnh án 16 năm tù và bồi thường hơn 1,1 tỷ đồng chi phí điều trị, tổn thất tinh thần. Nhưng đến nay, gia đình mới nhận được 20 triệu đồng. Gia đình cũng không biết đến bao giờ mới nhận được hết số tiền bồi thường trên.

Ngồi ở nhà điều trị vết thương nhìn bố mẹ cực khổ, vợ con cực khổ, anh Sơn đau quặn tim nhưng không thể làm được gì. Nhiều lúc anh nghĩ chết quách đi để bố mẹ, vợ con bớt khổ nhưng rồi nghĩ, mọi người đã dồn hết tất cả để mong anh được sống, suy nghĩ thế là có tội với bố mẹ, với vợ con.

"Giờ em chỉ mong khỏe lại, ít nhất có thể tự chăm sóc bản thân để không phải là gánh nặng của mọi người", Sơn tâm sự.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Trần Thị Vân Hồng

Địa chỉ: Xóm Mỹ Trung, xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An/ ĐT: 0845773737

STK: 101871266141 - Chủ TK Trần Thị Vân Hồng, Ngân hàng Công thương Việt Nam (Viettinbank).

Xem thêm: Xót xa hoàn cảnh nhà nữ công nhân tử vong vì COVID-19: Bố mẹ già yếu, con thơ khóc đỏ mắt đòi mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận