Xót xa hoàn cảnh nhà nữ công nhân tử vong vì COVID-19: Bố mẹ già yếu, con thơ khóc đỏ mắt đòi mẹ

Gia đình nghèo, nữ công nhân Đào Thị Minh đã phải đi làm thuê từ sớm. Chưa kịp về thăm bố mẹ và con lần cuối, chị đã qua đời vì nhiễm COVID-19.

Chi Nguyễn
15:49 27/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài ngày sau sự ra đi đột ngột của con gái, bà Lý Thị Thơ vẫn chưa hết bàng hoàng, không tin nổi vào tai mình. Con gái bà là chị Đào Thị Minh (SN 1983, trú thôn Pồ Nim, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) vừa qua đời do nhiễm COVID-19. 

Bà Thơ nghẹn ngào kể, chiều 24/5 vừa qua, nhận tin con gái mất vì COVID-19, cả gia đình đau đớn không nguôi. Con gái qua đời, bản thân vợ chồng bà và cháu cũng là F1, đang tự cách ly trong ngôi nhà ở quả đồi biệt lập. Các bác sĩ và chính quyền tư vấn gia đình hỏa táng trước khi đưa về quê, vì thế chỉ có chồng bà được tới Đài hóa thân để hỏa táng con gái. Sau cùng, cả bà Thơ cùng cháu nhỏ là Nguyễn Đức Hiếu đều không được nhìn mặt chị Minh lần cuối.

nghen-ngao-tieng-khoc-nguoi-me-nu-cong-nhan-tu-vong-vi-covid-19
Bà Thơ cùng cháu nhỏ Đức Hiếu đều không được nhìn mặt chị Minh lần cuối

Người mẹ già đau đáu kể lại, hồi đầu tháng 5, chị Minh vừa ghé thăm nhà, còn mua tặng ông bà bộ quần áo mới. Trước khi quay trở lại công ty, chị còn dặn bố mẹ giữ sức khỏe, do tình hình dịch biến phức tạp, nên chắc thời gian tới chị không thể về nhà được nữa.

Nói đến đây, bà Thơ không cầm được nước mắt, nghẹn giọng nói: "Ai ngờ đấy là lần cuối cùng tôi được gặp con. Giờ kẻ đầu bạc khóc kẻ đầu xanh, thằng bé con mấy hôm nay biết chuyện cứ khóc đòi mẹ. Nhìn thằng bé, lòng tôi đau lòng như cắt, giá như người ra đi là tôi chứ không phải là mẹ nó...". 

Bà Thơ cho hay, do gia đình nghèo khó, chị Minh lại là con cả, nên chị chỉ đi học hết cấp 2 rồi nghỉ. Sau đó, chị đi làm từ sớm, phụ giúp bố mẹ nuôi 2 đứa em. Một thời gian sau, chị kết hôn với một người đàn ông quê ở huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

nghen-ngao-tieng-khoc-nguoi-me-nu-cong-nhan-tu-vong-vi-covid-19
Người mẹ đơn thân đột ngột qua đời, để lại con trai thơ và bố mẹ già yếu

Thế nhưng, số phận thật quá nghiệt ngã với người phụ nữ ấy, khi chị vừa mang thai được 2 tháng thì tình cảm vợ chồng rạn nứt. Chị Minh ly hôn với chồng, ôm bụng bầu về Lạng Sơn ở với bố mẹ đẻ. Năm 2014, con trai chị là bé Hiếu ra đời, vừa thiếu tình thương của cha, vừa thiếu thốn vật chất.

Thương con, lại mong muốn thoát khỏi cảnh nghèo, năm con trai được 2 tuổi, chị nhờ bố mẹ chăm sóc rồi tự mình đi xuống Bắc Giang để xin làm công nhân trong công ty Hosiden. Mỗi ngày, chị đều cố gắng làm tăng ca, hi vọng có thêm thu nhập gửi về phụng dưỡng bố mẹ già, nuôi con lớn khôn.

Đồng lương công nhận hạn hẹp, lại gửi về hầu hết cho người nha, chị Minh cắn răng sống tằn tiện. Để tiết kiệm, mỗi khi có dịp về thăm nhà, chị đều nhờ mẹ làm thêm muối lạc, cá khô kho mặn để đem theo. Chị từng bảo, bản thân vất vả ra sao cũng chịu được, chỉ cần bố mẹ và con trai sống đủ đầy. Thương con, bà Thơ đau đớn nói: "Cuộc đời em nó vất vả, nay ra đi không kèn không trống, phận làm cha mẹ chúng tôi đau lòng lắm. Nhưng tình hình dịch căng thẳng, mình phải chấp hành quy định".

nghen-ngao-tieng-khoc-nguoi-me-nu-cong-nhan-tu-vong-vi-covid-19
Biết chuyện, mấy hôm nay Hiếu cứ liên tục khóc đòi mẹ

Chủ tịch UBND xã Vân Nham, ông Phạm Trọng Nghĩa cho hay: "Chị Minh là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ, chị phải gửi con cho bố mẹ già chăm sóc để đi làm công nhân. Chị Minh ra đi, để lại nỗi đau và sự mất mát vô cùng lớn cho gia đình, đặc biệt là cháu Hiếu, hiện đang là học sinh tiểu học, thiếu tình thương của bố, nay lại mất mẹ".

Trước gia cảnh khốn khó của nhà chị Minh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn đã hỗ trợ khẩn cấp và vận động, quyên góp, tìm nguồn hỗ trợ gia đình chị. 

Các nhà hảo tâm, thiện nguyện có thể quyên góp ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của gia đình nữ công nhân tử vong vì COVID-19 Đào Thị Minh qua địa chỉ:  Bà Lý Thị Thơ (SĐT: 0943.570.253, trú thôn Pồ Nim, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) hoặc chị Nông Bích Thuận (chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hữu Lũng, SĐT: 0917.880.265).

Lời khẩn cầu thêm một lần được sống của người đàn ông mắc bệnh hiểm nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận