Lời khẩn cầu thêm một lần được sống của người đàn ông mắc bệnh hiểm nghèo

Ân tình các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và các nhà hảo tâm cứu sống 11 năm trước chưa kịp trả thì nay người đàn ông nghèo khó mắc bệnh tim lại thêm một lần nguy hiểm đến tính mạng.

Loan Nguyễn
14:46 22/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Phạm Văn Sỹ, (đội 7, thôn Xuân Lai, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) hiện đang được điều trị tại khoa Cấp cứu, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tính mạng của anh đang trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” nếu không đủ chi phí phẫu thuật kịp thời, khiến ai ai cũng phải xót xa.

Ngồi trên giường bệnh, với gương mặt nhợt nhạt, hai tay ôm ngực, anh Sỹ nói vài câu rồi dừng lại thở dốc, kể về bệnh tình của mình.

nguoi-dan-ong-mac-benh-tim-khan-cau-duoc-cuu-song-1
Để giữ được mạng sống 11 năm trước anh Sỹ đã được cấy máy phá rung tự động.

Hơn 10 năm trước, anh Sỹ phát hiện mình bị mắc bệnh tim. Vốn là người đàn ông trụ cột của gia đình nên khi sức khỏe kiệt quệ, anh trở thành gánh nặng cho vợ con. 

Do nhà nghèo không có tiền đi bệnh viện, anh Sỹ đã vài lần phải đối diện với tử thần. Vào năm 2010, có đoàn bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai về địa phương khám bệnh từ thiện. Đúng hôm đó anh Sỹ bị ngất, thấy tình cảnh nguy cấp của người đàn ông nghèo khó, các bác sĩ đưa anh lên Hà Nội điều trị.

Nhớ lại ngày đó, anh Sỹ vẫn coi đoàn bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai là ân nhân cứu mạng mình. Một cái máy phá rung tự động được cấy trong lồng ngực, giúp anh ở lại trên đời. Tiền phẫu thuật và máy cấy trong ngực anh, bệnh viện lúc đó phải chạy khắp mọi nơi xin các nhà hảo tâm trợ giúp.

"Tính mạng này của tôi là của những nhà hảo tâm và bác sĩ ban tặng…", giọng anh như bị bóp nghẹt lại khi nghĩ đến những ân nhân đã cứu mạng mình.

Sau 11 năm được duy trì sự sống nhờ chiếc máy phá rung, giờ đây chiếc máy đó hết pin, tính mạng anh Sỹ lại rơi vào tình thế vô cùng nguy hiểm.

nguoi-dan-ong-mac-benh-tim-khan-cau-duoc-cuu-song-2
Hiện tại, tình trạng bệnh của anh Sỹ rất nặng, phải phẫu thuật gấp cấy máy mới để duy trì sự sống.

Anh Sỹ dừng lại một lát để lấy lại sức rồi kể về chuyện xảy ra tháng 5 vừa qua. Thấy anh đột nhiên không thở được rồi ngã ra như ngất xỉu, giống 11 năm trước, gia đình vội đưa anh lên bệnh viện huyện cấp cứu. Sau đó, anh Sỹ được chuyển lên bệnh viện tỉnh, rồi cuối cùng chuyển thẳng đến Bệnh viện Bạch Mai.

Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tình trạng của anh rất nặng, phải phẫu thuật gấp cấy máy mới. Nhưng bệnh tật nhiều năm khiến gia đình kiệt quệ, cái ăn hàng ngày còn chật vật xoay sở thì lấy đâu mấy trăm triệu để cấy máy mới duy trì sự sống cho anh lúc này?

Những ngày chồng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai cũng là khoảng thời gian chị Phạm Thị Hấn (vợ anh Sỹ) lòng như lửa đốt. Nhất là do đang đợt dịch bệnh, bệnh viện hạn chế người ra vào, nhiều hôm chị ở bên ngoài hành lang bệnh viện, mồ hôi nhễ nhại giữa cái nắng hè oi bức.

Chị Hấn nghẹn ngào kể, từ hôm chồng nhập viện đến giờ, chị không dám chợp mắt vì sợ lỡ thiếp đi rồi khi tỉnh dậy sẽ không còn được thấy chồng nữa.

nguoi-dan-ong-mac-benh-tim-khan-cau-duoc-cuu-song-3
Gia đình nghèo khó, chị Hấn (vợ anh Sỹ) chỉ biết cầu xin các nhà hảo tâm cứu chồng.

Nước mắt chực trào, người vợ nghèo gạt vội rồi để kể về chuyện đã xảy ra. Ngày theo xe cứu thương đưa chồng đi cấp cứu, xoay sở cả 2 bên họ hàng chị cũng chỉ lo được 6 triệu đồng dùng vào đóng viện phí cho chồng.

Gần 1 tháng nay, trong người chẳng còn một xu dính túi, chị Hấn cầm cự được tại Bệnh viện Bạch Mai nhờ những suất cơm từ thiện.

Người vợ nghèo, với đôi mắt ầng ậng nước, khẳng định khó khăn mấy chị cũng chịu được chỉ mong sao chồng được khỏe mạnh.

Chồng là trụ cột của gia đình thì mắc bệnh tim, thế nhưng, mọi thứ không may mắn đến với gia đình anh chị không chỉ dừng ở đó. Khó khăn chồng chất, vốn đã là hộ nghèo ở địa phương, 10 năm trước, con gái lớn của anh chị đổ bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu và mắc hội chứng thận hư, hiện đang điều trị ngoại trú ở bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng). Còn chị Hấn thì bị mắc bệnh viêm khớp dạng thấp, huyết áp cao, mỗi ngày phải uống thuốc để điều trị.

Suốt nhiều năm qua, hai vợ chồng chị cùng người con lớn quanh năm đau ốm, trông vào tiền làm thuê của người con trai út, vỏn vẹn 5 triệu đồng/ tháng. Cuộc sống vô cùng khó khăn, chẳng để được đồng nào tiết kiệm, mà bệnh tình của anh Sỹ bất ngờ trở nặng, nguy kịch đến tính mạng nếu không có tiền làm phẫu thuật, khiến chị Hấn chỉ biết trông vào các bác sĩ và mạnh thường quân cứu giúp chồng mình.

Hai hàng nước mắt lăn dài trên má, chị Hấn chắp 2 tay như cầu khẩn: "Nếu không được phẫu thuật cấy máy chồng em chết mất. Nhưng bây giờ em biết chạy vạy ở đâu lấy 300 triệu đồng. Các bác, các cô ơi cứu chồng em với”.

nguoi-dan-ong-mac-benh-tim-khan-cau-duoc-cuu-song-4
Anh Sỹ đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chia sẻ về bệnh tình của anh Sỹ, bác sĩ Bùi Văn Thường (Viện Tim Mạch, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, anh Sỹ bị mắc hội chứng Brugada có ngất, đây là một hội chứng rất nguy hiểm, gây ra nhịp tim rối loạn bất thường, choáng ngất và ngừng tim đột ngột, mất đột xuất bất ngờ của chức năng tim, hơi thở và ý thức, dẫn tới đột tử.

Năm 2010, anh Sỹ đã được phẫu thuật cấy máy phá rung tự động, máy sẽ sốc điện tự động khi có loạn nhịp xảy ra và ngăn chặn đột tử. Sau 11 năm hoạt động chiếc máy hiện giờ đã hết pin. Về hướng điều trị, phương pháp duy nhất hiện tại là cấy lại máy phá rung tự động mới, với chi phí vào khoảng 300 triệu đồng.

Bác sỹ Thường bày tỏ sự ái ngại: "Thật sự đây là một ca bệnh rất nặng, nặng về mặt chuyên môn, và cả nặng gánh cho gia đình nữa, bởi họ nghèo quá. Nhưng, nếu không thực hiện ca phẫu thuật, bệnh nhân khó mà qua khỏi".

Tuy nhiên, vị bác sĩ này khẳng định, chỉ cần thực hiện phẫu thuật cấy máy kịp thời, bệnh nhân Sỹ hoàn toàn có thể hồi phục và trở về lao động bình thường. 

Mọi sự giúp đỡ anh Sỹ xin gửi về:

Chị Phạm Thị Hấn (vợ anh Sỹ)

SĐT chị Hấn: 0383869204

Địa chỉ: Đội 7, thôn Xuân Lai, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng

Hiện anh Sỹ đang điều trị tại Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai.

SĐT liên hệ: 0916166166 (phòng Công tác xã hội)

Xem thêm: Bố già U80 ròng rã đạp xích lô suốt hai thập kỷ nuôi con gái tâm thần, chăm vợ bệnh tim

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận