Tiếng lòng của cậu admin 'Chuyện của Hà Nội' bị ung thư máu: "Sẽ luôn có cách tiếp nối cuộc đời"

Cầm trong tay kết quả mắc ung thư máu thể hiếm, bầu trời tương lai của cậu admin 'Chuyện của Hà Nội' Đỗ Danh Hường bỗng tối sầm lại.

Chi Nguyễn
10:56 05/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Danh Hường (23 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội), thường được biết đến với biệt danh "Hạ Hòa Kiệt" trên fanpage "Chuyện của Hà Nội" chỉ vừa mới tốt nghiệp Đại học Văn hóa Hà Nội khoa Viết văn - Báo chí được 2 tháng thì nhận được tin dữ. Cầm trên tay kết quả chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu - Lơ xê mi cấp thế M7 (thể hiếm), Hường không thể tin vào mắt mình khi thấy mọi hoài bão tương lai đành phải tạm khép lại.

tieng-long-chang-trai-mac-benh-ung-thu-mau-the-hiem-do-danh-huong
Đỗ Danh Hường thường được biết đến với biệt danh "Hạ Hòa Kiệt" trên fanpage "Chuyện của Hà Nội".

Tương lai bỗng tối sầm khi mới ngoài 20

Mọi chuyện đến quá nhanh, khiến một chàng trai mạnh mẽ, đầy hoài bão như vậy cũng phải bật khóc như một đứa trẻ. Hường vô cùng thương mẹ - bà Nguyễn Thị Hợp (53 tuổi), bởi bà đã li hôn chồng từ lâu, đã bao nhiêu năm chỉ có hai mẹ con nương tựa ở quê ngoại. Năm Hường học cấp hai, mẹ cậu mắc bệnh trầm cảm, gần như không làm được việc, phải uống thuốc quanh năm, chỉ biết ở nhà bên mấy sào ruộng.

tieng-long-chang-trai-mac-benh-ung-thu-mau-the-hiem-do-danh-huong
Vừa tốt nghiệp ĐH được 2 tháng, Hường được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu thể hiếm.

Khi đi học, Hường là một sinh viên năng động của trường, luôn tham gia các hoạt động ngoại khóa, từng làm chủ tịch một CLB ở trường. Tháng 11/2020, Hường vui mừng nhận được tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi sau nhiều năm miệt mài học tập, lại vừa được nhận vào làm ở một công ty media. Thế nhưng, chàng trai 23 tuổi này nhận thấy cơ thể mình bỗng có nhiều khác lạ, yếu hơn xưa rất nhiều. 

Cuối tháng 12/2020, Hường bị sốt cao, phải vào Bệnh viện 103 chữa trị. Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán cậu bị nhiễm trùng máu nên yêu cầu ở lại viện, và rồi sau 1 lần chọc tủy, Hường nhận về kết quả bị ung thư máu. Kể từ đó, cuộc đời của chàng thanh niên 23 tuổi gắn liền với những ngày vào ra Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để điều trị. 

Gục ngã trước "căn bệnh nhà giàu", muốn được về nhà

Hường chia sẻ, cậu mắc ung thư máu thể hiếm, nếu 100 người mắc bệnh này thì chỉ có khoảng 10 người thuộc thể hiếm. Theo phác đồ điều trị, để tiếp tục hóa trị, Hường cần ít nhất 2 tỷ đồng, một số tiền quá lớn với hai mẹ con. 

tieng-long-chang-trai-mac-benh-ung-thu-mau-the-hiem-do-danh-huong
Thương mẹ chịu khổ, Hường từng định bỏ cuộc, nói rằng: "Hay là mình về nhà đi, đến đâu thì đến!".

Thương mẹ, lại chùn bước, Hường đành nói: "Hay là mình về nhà đi, đến đâu thì đến!". Thế nhưng, mẹ của Hường vẫn cố gắng lạc quan, liên tục động viên con, quả quyết rằng: "Mẹ sẽ nghĩ cách, con yên tâm!". 

Hiện tại, chi phí nằm viện đều do họ hàng, thầy cô hay bạn bè chạy vay giúp đỡ. Với hai mẹ con Hường, đó là những số tiền quá lớn, chỉ sống dựa vào đồng lương hưu ít ỏi của mẹ Hường, thật không biết phải làm sao trong những ngày tháng tiếp theo. Ban đầu, Hường không đành lòng, rất suy sụp, nhưng giờ đây cậu đã kiên cường hơn, lạc quan hơn. Bà Hợp kể, có khi, Hường còn động viên lại mẹ rằng: "Mẹ giữ sức khỏe, con vẫn kiên cường chiến đấu".

Tiếng lòng của chàng trai tuổi đôi mươi mắc bệnh hiểm nghèo

Biết mình mắc bệnh khó chữa, lại còn thuộc thể hiếm, ban đầu Hường rất suy sụp. Cậu tâm sự: "Đôi lúc, em tự hỏi ông trời, tại sao ông lại trêu em như vậy, tại sao bệnh lại đến với em khi thời điểm mà mọi thứ mới chỉ chớm bắt đầu, chỉ mới 2 tháng sau khi em nhận bằng tốt nghiệp. Tại sao mọi thứ đến không đúng thời điểm như vậy. Giá như bệnh đến ở một thời điểm khác, thì em sẽ ít phải nuối tiếc hơn."

tieng-long-chang-trai-mac-benh-ung-thu-mau-the-hiem-do-danh-huong
Hường tâm sự: "Đôi lúc, em tự hỏi ông trời, tại sao ông lại trêu em như vậy, tại sao bệnh lại đến với em khi thời điểm mà mọi thứ mới chỉ chớm bắt đầu, chỉ mới 2 tháng sau khi em nhận bằng tốt nghiệp."

Thế nhưng, hiện tại chàng trai 9x đã lạc quan hơn, hi vọng hơn vào tương lai phía trước. Hường nghĩ rằng, có những người mắc bệnh như cậu, vẫn có thể sống được tới 10 năm, 20 năm cơ mà.

Dù phải liên tục vào ra viện, trải qua nhiều đau đớn, mệt mỏi, niềm đam mê cháy bỏng với viết lách, làm báo của chàng trai tuổi đôi mươi ấy vẫn chưa bao giờ ngơi nghỉ. Cậu vẫn chia sẻ những câu chuyện từ đời thực tới liên tưởng trên trang cá nhân, hay đăng tải trên fanpage nổi tiếng về Hà Nội của mình. Đôi khi là những bài viết về cuộc đời, lúc lại là những giây phút trầm tư nghĩ về sự sống và căn bệnh hiểm nghèo, hoặc đôi khi chỉ là những dòng tâm sự về tình yêu.

tieng-long-chang-trai-mac-benh-ung-thu-mau-the-hiem-do-danh-huong
Một bài đăng của Hường trên fanpage nổi tiếng.

Trên trang cá nhân của mình, Kiệt viết những dòng tâm tình rằng: 

"Những ngày sau, bạn có thể thấy mình với mái đầu trọc lóc vì xạ hay hoá trị.

Những ngày sau, bạn có thể thường xuyên bắt gặp mình ở Viện Huyết học hoặc một cơ sở điều trị ung thư nào đó.

Những ngày sau, có thể bạn sẽ ít thấy mình viết những mẩu chuyện tình dễ thương hay nhiều điều mơ mộng của Hà Nội.

Những ngày sau, dù bạn gặp mình trong hình hài, thể trạng nào, thậm chí là qua di ảnh...

Thì, hãy cứ tin rằng mình đã, đang sống hết mình cho chính mình và những con người đã đổ mồ hôi, rơi nước mắt vì mình."

tieng-long-chang-trai-mac-benh-ung-thu-mau-the-hiem-do-danh-huong
Mặc cho bệnh tình chuyển nặng, Hường vẫn giữ vững tinh thần lạc quan, bởi cậu biết rằng: "Every day is a second chance" - Mỗi ngày lại là một cơ hội thứ hai.

Được biết, Hường vừa trải qua đợt truyền hóa chất đầu tiên, nhưng bệnh tình lại bất ngờ chuyển nặng, đành phải vào phòng cấp cứu. Dù vậy, Hường vẫn giữ vững tinh thần lạc quan, bởi cậu biết rằng: "Every day is a second chance" - Mỗi ngày lại là một cơ hội thứ hai, cậu vẫn sẽ cố gắng làm lại và làm thêm những gì mình cần làm.

Các nhà hảo tâm, thiện nguyện có thể quyên góp ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh bạn Hường và mẹ trên hành trình chữa trị bệnh ung thư máu thể hiếm qua số tài khoản:

Chủ tài khoản: Đỗ Danh Hường

STK: 21210000478771 - Ngân hàng BIDV, chi nhánh Tây Hồ (Hà Nội).

Hoàn cảnh thương tâm hai anh em teo não nương nhờ bà nội chăm nom

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận