Giá Bitcoin tụt dốc, thua lỗ hàng trăm tỷ, chính phủ quốc gia này vẫn chi mạnh để "bắt đáy"

Dù đang thua lỗ hàng trăm tỷ vì giá Bitcoin lao dốc, chính phủ El Salvador vẫn chi ra 15 triệu USD để mua thêm 410 Bitcoin (BTC).

Chi Nguyễn
16:30 24/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele đã thông báo trên Twitter cá nhân rằng nước này vừa chi ra 15 triệu USD để mua thêm 410 Bitcoin (BTC). Đáng chú ý, đây là một trong nhiều nỗ lực "bắt đáy" của chính phủ nước này nhiều tháng qua, mỗi khi thị trường tiền điện tử có biến động. 

Cụ thể, chính phủ El Salvador có thể đã mua Bitcoin với giá trung bình khoảng 36.500 USD/BTC. Mặc cho thị trường lên xuống thất thường, ông Nayib Bukele vẫn luôn tin tưởng vào triển vọng tăng giá trong dài hạn của Bitcoin. 

thua-lo-nang-vi-dau-tu-tien-so-el-salvador-van-chi-manh-mua-bitcoin
Cchính phủ El Salvador có thể đã mua Bitcoin với giá trung bình khoảng 36.500 USD/BTC

Cuối tuần trước, Bitcoin và thị trường tiền mã hóa suy giảm mạnh khiến các nhà đầu tư lao đao. Từ mức 44.000 USD, giá đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới có thời điểm đã về mốc 34.000 USD. So với mức kỷ lục gần 69.000 USD được thiết lập hồi tháng 11/, giá Bitcoin đã giảm tới 50%. Dù hôm này (24/1) giá Bitcoin đã có dấu hiệu hồi phục, đồng tiền này cũng chỉ mấp mé ở mức 36.000 USD. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin thời điểm cao nhất đạt 36.514,85 USD, thấp nhất ở mức 34.630,98 USD.

Được biết, El Salvador bắt đầu thu mua Bitcoin kể từ tháng 9, sau khi ông Bukele thông qua kế hoạch biến nước này trở thành quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa Bitcoin. Sau đó, quốc gia này tiếp tục mua vào đồng Bitcoin khi giá tiền đồng mã hóa này đạt mức kỷ lục gần 69.000 USD. Ước tính, chính phủ El Salvador đã mua ít nhất 1500 BTC.

thua-lo-nang-vi-dau-tu-tien-so-el-salvador-van-chi-manh-mua-bitcoin
"El Salvador vừa mua 410 Bitcoin chỉ với 15 triệu đô la. Một số người đang bán (BTC) rất rẻ", ông Nayib Bukele chia sẻ

Theo thống kê từ Bloomberg, tổng thống Nayib Bukele đã chi khoảng 71 triệu USD để mua Bitcoin, giá trung bình là 51.056 USD/BTC. Đáng nói, hiện nước này đang thua lỗ tới 14% (tương đương 227 tỷ đồng). Nguyên do là vì thị trường tiền số đang liên tục lao dốc, trồi sụt trong nhiều ngày gần đây.

Mặc dù vậy, rất khó để xác minh con số cụ thể, do chính phủ El Salvador không công bố địa chỉ ví thực hiện giao dịch. Vào 2 tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Alejandro Zelaya tiết lộ chính phủ El Salvador đã bán một số Bitcoin được mua để thu về USD, nhưng không nêu chi tiết.

thua-lo-nang-vi-dau-tu-tien-so-el-salvador-van-chi-manh-mua-bitcoin
Giá Bitcoin đang hồi phục nhẹ

Được biết, giá Bitcoin bắt đầu tụt dốc mạnh sau khi có thông tin rằng ngân hàng Trung ương Nga đã đề xuất cấm sử dụng cũng như "đào" tiền kỹ thuật số tại nước này. Ngoài ra, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định giảm các biện pháp kích thích kinh tế đã ảnh hưởng lớn tới thị trường. Bên cạnh đó, việc sàn crypto.com bất ngờ bị hacker tấn công, cướp đi 33 triệu USD cũng khiến thị trường bị ảnh hưởng. Bất chấp những biến động này, nhiều nhà đầu tư vẫn tin rằng Bitcoin có khả năng tăng cao và đang trên đà tiến lên ngưỡng 100.000 USD.

Theo VnExpress, Vietnamnet

Xem thêm: "Bắt mạch" thị trường tiền số năm 2022: Ether có thể vượt mặt Bitcoin?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận