Bỏ học năm 15 tuổi với 1.000 USD trong tay, nhà đầu tư "chưa 18" trở thành 1 trong những triệu phú Bitcoin trẻ nhất

Nghỉ học từ năm 15 tuổi, Erik Finman quyết định đầu tư 1.000 USD vào Bitcoin. Chỉ sau vài năm, cậu đã trở thành một trong những triệu phú Bitcoin trẻ nhất thế giới.

Chi Nguyễn
14:25 25/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Erik Finman là một nhà đầu tư bitcoin có tiếng, người đã tăng số bitcoin cậu sở hữu từ 100 (khoảng 1.000 USD vào năm 2011) lên tới 450 (trị giá 4.5 triệu USD vào năm 2019). Trước năm 18 tuổi, cậu đã trở thành một trong những triệu phú bitcoin trẻ nhất thế giới, và ở tuổi 20 cậu đã sở hữu một công ty của riêng mình.

Nghỉ học từ sớm để làm giàu

Năm 12 tuổi, Erik Finman (Đức) nhận ra trường học không phải là con đường tương lai cậu muốn theo đuổi. Trong một lần đi dạo với anh trai, cậu nhìn thấy một người đàn ông mặc chiếc áo có hình bitcoin nên rất tò mò. Cậu đã lại gần hỏi và được người này giới thiệu về tiền ảo, từ lúc đó cậu đã tỏ ra hứng thú với các loại đồng crypto. Đây chính là lúc cậu nhận ra bitcoin sẽ phát triển hơn bây giờ, và cậu đầu tư thời gian tìm hiểu về nó. 

chi-voi-1-000-do-nha-dau-tu-tro-thanh-trieu-phu-bitcoin-truoc-tuoi-18
Năm 12 tuổi, Erik Finman (Đức) nhận ra trường học không phải là con đường tương lai cậu muốn theo đuổi và tìm hiểu về bitcoin

Sau đó, Finman nhận được khoản tiền 1.000 USD từ bà của cậu. Khoản tiền này được chàng thiếu niên sử dụng để mua khoảng 100 Bitcoin, khi ấy mức giá là khoảng 10 USD/1 bitcoin. Cậu nhớ lại: "Tôi dành thời gian mỗi ngày để giao dịch và kì vọng kiếm được nhiều tiền hơn sau đó. Suốt 3 năm, tôi chỉ có tập trung giao dịch bitcoin và đi học". 

Cuối năm 2013, Finman đã bán số bitcoin cậu đang sở hữu khi chúng có giá 1.200 USD/bitcoin và xin nghỉ học. Có thể không ít người đã có suy nghĩ như cậu, nhưng không phải cũng dám thực sự làm điều đó. Điều đáng ngạc nhiên là bố mẹ của Finman lại đồng ý với quyết định của con trai. Tuy nhiên, họ đã đưa ra một điều kiện đặc biệt với Erik, đó là nếu cậu trở thành triệu phú trước sinh nhật lần thứ 18, cậu sẽ không phải học đại học.

chi-voi-1-000-do-nha-dau-tu-tro-thanh-trieu-phu-bitcoin-truoc-tuoi-18
Bố mẹ Erik đưa ra một điều kiện, đó là nếu cậu trở thành triệu phú trước sinh nhật lần thứ 18, cậu sẽ không phải học đại học

Chàng thiếu niên này thực sự ghét trường học, đó là bởi cậu từng bị một giáo viên nói rằng cậu nên nghỉ học đi và kiếm việc ở McDonald's. Erik từng gửi một lá thư tới vị giáo viên cũ kia để "dằn mặt", chứng tỏ rằng cậu đã làm nên chuyện lớn thay vì trở thành một nỗi thất bại. Thậm chí, vào năm 2014, Finman còn thành lập một công ty khởi nghiệp về giáo dục trực tuyến tên Botangle, cho phép những sinh viên thất vọng về nền giáo dục như Finman tìm thấy giáo viên qua video call. 

Vụ thắng cược kì diệu

Erik Finman thừa nhận, rất khó để mọi người nhìn nhận một doanh nhân công nghệ tuổi 15 nghiêm túc. Cậu nhớ lại một lần phỏng vấn với giám đốc điều hành cấp cao ở Uber và tỏ ra rất thất vọng. Vị lãnh đạo này thay vì lắng nghe Finman thuyết trình về Botangle thì lại khiến cậu nản lòng khi nói rằng cậu sẽ không bao giờ thắng cược được cha mẹ mình. 

Tất nhiên, nhà đầu tư trẻ tuổi không để những lời nói đó khiến cậu từ bỏ ước mơ. 1 năm sau, Finman tìm được người mua Botangle, và người này đưa ra giá là  100.000 USD hoặc 300 bitcoin. Thời điểm đó bitcoin xuống giá chỉ còn khoảng 200 USD/đồng, nhưng Finman vẫn lựa chọn Bitcoin. 

chi-voi-1-000-do-nha-dau-tu-tro-thanh-trieu-phu-bitcoin-truoc-tuoi-18
Nếu bạn không trở thành triệu phú trong 10 năm tới, thì đấy là lỗi do bạn

Hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng đó là một quyết định sai lầm, nhưng chàng thiếu niên này đã có kinh nghiệm nhiều năm đầu tư tiền ảo. Cậu tiếp tục đầu tư, bận rộn với các dự án khác như hợp tác với NASA để phóng một tên lửa thông qua dự án ELaNa. Cuối cùng, trước sinh nhật 18 tuổi, Erik Finman đã thắng cược với cha mẹ mình khi trở thành triệu phú bitcoin. Lúc đó, giá bitcoin đã vượt quá mức 2.700 USD/đồng, và cậu đã chớp thời cơ đó để giao dịch. Theo Techguide, nhà đầu tư trẻ này đã lọt top 5 triệu phú tiền điện tử hàng đầu thế giới.

Ước tính ở tuổi 20, Finman đang sở hữu số bitcoin trị giá hơn 5 triệu USD. Con số này tiếp tục tăng lên trong 2 năm tiếp theo, cho thấy cậu là một nhà đầu tư khá sành sỏi. Với kinh nghiệm kinh doanh bitcoin và các loại tiền điện tử khác khoảng 10 năm, Erik tin rằng bitcoin là loại tiền phù hợp nhất với cậu. Theo cậu, tiền điện tử là tiền tiên phong của công nghệ mới, và nó sẽ tiếp tục tồn tại.

Trong môt lần phỏng vấn với Business Insider, Finman từng nói: "Nếu bạn không trở thành triệu phú trong 10 năm tới, thì đấy là lỗi do bạn". Chàng triệu phú bitcoin tin rằng, cơ hội để đầu tư không thiếu, quan trọng là ta phải biết phân tích và cẩn thận với những loại tiền mình định đầu tư vào. Hiện tại, Erik đang chú tâm tới sản phẩm điện thoại thông minh của riêng cậu, tên là Freedom Phone. Chàng doanh nhân trẻ tuyên bố đây là một chiếc điện thoại hoàn toàn không bị kiểm duyệt, đề cao quyền "tự do ngôn luận và quyền riêng tư là trên hết".

chi-voi-1-000-do-nha-dau-tu-tro-thanh-trieu-phu-bitcoin-truoc-tuoi-18
Erik đang chú tâm tới sản phẩm điện thoại thông minh của riêng cậu, tên là Freedom Phone

Cuối ngày 20/10 vừa qua, Bitcoin lập đỉnh mới với 67.017 USD, chạm mốc cao nhất trong lịch sử, chỉ một ngày sau khi quỹ ETF Bitcoin bắt đầu giao dịch. Trong năm 2021, đồng tiền điện tử này đã tăng 120%, và với niềm tin của nhiều người đặt trọn vào Bitcoin như hiện tại, mức giá hoàn toàn có thể chạm ngưỡng 100.000 USD trong tương lai.

Xem thêm: Bí kíp vực dậy sự nghiệp của cây bút tài chính từng thất nghiệp ở tuổi 50: Gói gọn ở 2 chữ mà 98% người Việt nói mỗi ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận