Tỷ phú Ray Dalio nhận định: Bitcoin chính là "vàng" của giới trẻ

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, tỷ phú Ray Dalio cho biết ông nghĩ Bitcoin chính là "vàng" của giới trẻ, và nó cũng có giá trị.

Chi Nguyễn
17:43 28/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ray Dalio là một tỷ phú, nhà đầu tư kiêm nhà từ thiện nổi tiếng người Mỹ. Vị tỷ phú 71 tuổi này là người sáng lập quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới Bridgewater Associates. Đến năm 2017, quỹ đầu cơ này đã thu về khoản lợi nhuận ròng lớn nhất mọi thời đại khi đang quản lý khoảng 160 tỷ USD.

Mới đây, Ray Dalio cho biết ông rất bất ngờ với bitcoin, đồng tiền ảo lớn nhất hiện nay về giá thị trường và chuỗi blockchain của nó. Ông nhận định: "Thật tuyệt vời khi nhìn vào những gì Bitcoin đã làm được, từ viết ra phần mềm, chống hack, làm nó hoạt động theo cách hiện nay... Tôi tin vào công nghệ blockchain. Sẽ có một cuộc cách mạng về nó, bởi nó đã có sự tín nhiệm". 

ty-phu-ray-dalio-bitcoin-chinh-la-vang-cua-gioi-tre
Ray Dalio cho biết ông rất bất ngờ với bitcoin, đồng tiền ảo lớn nhất hiện nay về giá thị trường và chuỗi blockchain

Vị tỷ phú này cũng thừa nhận, ông đang nắm giữ một ít bitcoin. Theo ông, đồng tiền số này giống như là "vàng" của giới trẻ. Ray Dalio nhận định, bitcoin cũng giống như vàng mà thôi, chỉ khác là "vàng đã được công nhận từ lâu về khả năng thay thế đồng tiền".

Nhiều người ủng hộ bitcoin cũng có cái nhìn tương tự rằng bitcoin là một loại vàng ảo, có thể giữ lại giá trị của nó và không bị lạm phát. Dalio nói: "Nó không có giá trị nội tại, nhưng nó có giá trị ẩn dụ, và từ đó nó có giá trị riêng". Từ cách bitcoin được tạo ra, số lượng đồng tiền ảo này tồn tại trên thế giới là có giới hạn. Đây chính là lý do mà bitcoin được nhiều người cho rằng sẽ giữ được giá trị lâu dài - vì khi mà cầu tăng nhưng cung giảm, giá trị của của nó ắt sẽ tăng lên.

ty-phu-ray-dalio-bitcoin-chinh-la-vang-cua-gioi-tre
Theo ông, bitcoin giống như là "vàng" của giới trẻ

Dù vậy, băn khoăn của các nhà đầu tư là liệu Chính phủ các nước có chấp nhận loại tiền này không, và Dalio cũng có nỗi lo tương tự. Ông cho biết: "Bitcoin có một số vấn đề riêng. Nếu nó trở thành mối nguy hại cho chính phủ, nó sẽ bị cấm khi giá thành trở nên quá cao".

Dù vậy, các chuyên gia cho rằng việc cấm hoàn toàn bitcoin là một điều vô cùng khó khăn. BTV của báo công nghệ tài chính Fin James Ledbetter nhận định: "Tôi không cho rằng kể cả sự chung tay của tất cả các nước và các ngân hàng có thể tiêu diệt bitcoin. Tôi không cho rằng chúng ta có công nghệ để làm điều đó. Dẫu vậy, tôi nghĩ sẽ có cách để ra các quy định về bitcoin."

Sau cùng, nhà quản lý quỹ Bridgewater Associates kết luận: "Dù sao thì, tôi cũng không phải là chuyên gia về bitcoin, nhưng tôi tin rằng nó có giá trị như một danh mục đầu tư".

Giá bitcoin vào tuần qua liên tục biến động, lên xuống trong vùng giá 46.000 - 51.000 USD, kéo theo đó là nhiều đồng tiền mã hóa khác. Vào thứ 2 vừa qua, đồng tiền số này đã bứt phá lên tới 52.000 USD, sau đó giảm còn khoảng 51.000 USD ngay sau đó. Tuy vậy, các hoạt động giao dịch hầu như không mấy nổi bật, vì khối lượng giao dịch của bitcoin tính theo vốn hóa thị trường trên các sàn giao dịch tập trung lớn chỉ cao hơn một chút so với hôm Chủ nhật.

Theo CNBC

Xem thêm: Tỷ phú Ray Dalio hé lộ 3 bước đột phá khiến "tiền đẻ ra tiền" mà các nhà đầu tư non trẻ nên biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận