Shark Hưng chỉ ra khó khăn bất cứ người khởi nghiệp nào cũng từng nếm trải

Theo Shark Hưng, khi khởi nghiệp, thất bại hay mất tiền là chuyện bình thường, nhưng cô đơn mới là nỗi đâu lớn nhất.

Chi Nguyễn
11:24 12/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Shark Hưng – Phạm Thanh Hưng được biết đến là Chủ tịch Công ty Cổ phần và Phát triển Bất động sản thế kỷ CENINVEST. Ngoài ra, ông cũng đang là Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group, kiêm "cá mập sừng sỏ" trong Shark Tank Việt Nam.

Shark Hưng được khán giả yêu mến bởi vốn kiến thức sâu rộng cùng khả năng ăn nói dí dỏm, hài hước của mình. Ông từng đưa ra nhiều lời khuyên cho các startup về lĩnh vực bất động sản, công nghệ thông tin, khoa học và kỹ thuật. Trên trang cá nhân của mình, vị doanh nhân này cũng thường chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà bản thân ông đã chiêm nghiệm được.

shark-hung-chi-ra-kho-khan-nguoi-khoi-nghiep-de-gap

Bàn về khởi nghiệp, Shark Hưng từng nói: “Khi khởi nghiệp, nỗi đau đầu tiên các bạn phải đối mặt đó là nỗi đau của sự cô đơn”. Khi làm doanh nhân, một trong những điều khó khăn nhất chính là làm cho những người thân hiểu mình. Làm cho khách hàng, cho xã hội hiểu mình thì rất dễ nhưng làm cho người thân hiểu mình mới là điều khó.

Vị doanh nhân cho biết: "Quay trở lại nỗi đau đầu tiên các bạn phải đối mặt, đó là nỗi đau của sự cô đơn, rất cô đơn. Thật sự là như thế, kể cả khi bạn thành công hay thất bại".

Khởi nghiệp là một quyết định táo bạo, mạo hiểm, không phải ai cũng sẽ được gia đình, bạn bè ủng hộ. Người ta không hiểu và khó có thể chia sẻ với bạn. Khi đó, sự lẻ loi, đơn độc trên hành trình khởi nghiệp chính là nỗi cô đơn đầu tiên mà bạn phải hứng chịu để tìm kiếm cho mình một chỗ đứng trong kinh doanh.

Nếu bạn chẳng may vấp ngã, một lần nữa, bạn lại phải nếm trải sự đau đớn ấy một mình. Thất bại, mất tiền là chuyện bình thường khi khởi nghiệp, cô đơn mới là nỗi đau lớn nhất. Ngay cả khi bạn đã thành công, có thành tựu nhất định thì bạn vẫn phải đối diện với một nỗi cô đơn khác, trong những tình huống khác.

shark-hung-chi-ra-kho-khan-nguoi-khoi-nghiep-de-gap

Đó là muôn vàn áp lực: Sự cạnh tranh của đối thủ, sự ghen ghét đố kỵ, chạy đua với doanh số, lãi ngân hàng và hàng tá chiến lược kinh doanh. Trong quá trình vận hành, yếu tố con người còn nảy sinh nhiều vấn đề khác như: Chế độ an sinh xã hội, đầu tư phát triển doanh nghiệp, lộ trình thăng chức tăng lương,… Nỗi cô đơn càng dữ dội hơn nếu không may người bạn đời không thể hiểu và cùng gánh vác.

Thế nhưng, sau tất cả, chỉ cần mục tiêu của bạn thành hiện thực, bạn sẽ cảm thấy tự hào. Đơn độc khi khởi nghiệp là một phần không thể tránh khỏi, nhưng nếu vượt qua được, tương lai sẽ tươi sáng hơn rất nhiều.

Theo Phunuso

Xem thêm: Từng nợ nần chồng chất, nay 9x quyết khởi nghiệp, làm lại cuộc đời với món đậu hũ kẹp rau răm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận