Nữ giám đốc người Mỹ gốc Việt bỏ việc lương cao, khởi nghiệp với lớp dạy yoga: "Đây là khoản đầu tư cho chính tôi"

Đang có mức lương cao khiến nhiều người mơ ước, nữ giám đốc người Mỹ gốc Việt Caroline Vo bất ngờ bỏ việc và khởi nghiệp với lớp dạy yoga.

Chi Nguyễn
08:55 24/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Caroline Vo (36 tuổi) là một người Mỹ gốc Việt, lớn lên ở TP. Boston, bang Massachusetts. Cô từng nghĩ rằng chỉ có đạt kêt quả xuất sắc ở đại học rồi tìm công việc tốt là con đường duy nhất để mình thành công. Cô tâm sự: "Cha mẹ tôi là người Việt Nam nhập cư. Từ lâu, tôi có một suy nghĩ đã ăn sâu vào đầu rằng tôi phải đi học chăm chỉ, đạt điểm cao, vào đại học, kiếm một công việc tốt, rồi khi đó sẽ tìm ra lối đi riêng cho mình".

8x học ngành quản trị kinh doanh, chuyên ngành tiếp thị và quản lý ở trường Kinh doanh Kogod tại American University. Sau khi tốt nghiệp, cô được nhận vào một công ty, dồn công sức và nỗ lực làm việc để liên tục thăng tiến lên nhiều vị trí cao hơn.

nu-giam-doc-nguoi-my-goc-viet-bo-viec-luong-cao-khoi-nghiep-day-yoga
Caroline Vo trong chuyến du lịch sông Mekong ở Việt Nam năm 2018

Thế nhưng, dù trải qua nhiều công việc với mức lương khủng ở vô số công ty khác nhau, Caronline vẫn cảm thấy bế tắc. Cô chia sẻ: "Đó là cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ để tôi có thể hòa nhập. Tôi cảm giác mình không có tiếng nói riêng. Tôi duy trì trạng thái đó suốt 10 năm trước khi nghỉ việc".

Tháng 4/2018, Vo rời vị trí giám đốc cấp cao ở một công ty truyền thông lớn, chuyển về thành phố Houston (bang Texas) với ý định khởi nghiệp công ty riêng. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, cô nảy ra ý tưởng "tái khởi động" cuộc sống của mình. Nghĩ là làm, 1 tháng sau đó, 8x đặt vé máy bay một chiều khác tới Việt Nam để du lịch, rồi tiếp tục vi vu khắp Đông Nam Á trong 8 tháng sau đó.

Cô có cơ hội ghé thăm vô số quốc gia như Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Singapore, Ấn Độ... Đặc biệt, khi đang du lịch ở Ấn Độ, Vo đã hoàn thành khóa đào tạo về yoga và được cấp chứng chỉ. Đến khi tới xứ Chùa Vàng, cô lại tiếp tục tham gia một khóa thiền Vipassanā. Nữ giám đốc nhớ lại: "Tôi học được cách thấu hiểu, trân trọng và yêu thương hơi thở của mình. Sau đó, tôi nghĩ mình sẽ áp dụng cách áp dụng nó vào thực hành yoga".

nu-giam-doc-nguoi-my-goc-viet-bo-viec-luong-cao-khoi-nghiep-day-yoga
Tôi học được cách thấu hiểu, trân trọng và yêu thương hơi thở của mình

Cảm thấy đầy hứng khởi, sau đó Vo trở lại Mỹ và thành lập Omflow - một phòng tập yoga trực tuyến. Cô nói: "Đây là khoản đầu tư cho chính tôi. Tôi đã dốc hết khoản tiết kiệm và tài khoản quỹ hưu trí cho tầm nhìn của mình, nhằm truyền cảm hứng nhiều chánh niệm hơn trên thế giới".

Ban đầu, thách thức lớn nhất cô gặp phải là tìm kiếm và đào tạo giáo viên yoga. Mặc dù Omflow chỉ là nền tảng trực tuyến, nhưng cô hi vọng rằng các giáo viên có thể truyền tải chánh niệm tới học viên qua màn hình. Caroline bày tỏ: "Hình thức online không đồng nghĩa sẽ thay thế kết nối giữa người với người. Thay vào đó, nó có thể tăng cường tương tác".

Đến tháng 5/2019, Omflow đã có tới hơn 4.000 lượt đăng ký tài khoản, và đến bây giờ đã có hơn 400 người dùng thường xuyên. Học viên có thể đóng học phí theo từng buổi lẻ, hoặc đăng ký trọn gói với giá 159 USD/tháng.

nu-giam-doc-nguoi-my-goc-viet-bo-viec-luong-cao-khoi-nghiep-day-yoga
Một buổi học yoga trực tuyến của Omflow

Mục tiêu của người phụ nữ gốc Việt này là phát triển công ty khởi nghiệp càng lớn càng tốt, giống như các nền tảng chăm sóc sức khỏe tại gia khác. Dù vậy, Caroline không muốn tăng giá quá cao, khiến người dùng khó theo kịp. Cô giải thích: "Rất nhiều người không thể chi 2.000-3.000 USD cho một thiết bị hỗ trợ tập luyện. Do đó, tôi muốn cung cấp cho họ một giải pháp khác, nơi họ vẫn có thể tham gia các buổi tập yoga chất lượng cao mà thuận tiện cho lịch trình riêng với mức giá phù hợp ngân sách".

Theo CNBC

Xem thêm: Nữ sinh Vĩnh Long kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ khởi nghiệp làm nến thơm thiên nhiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận