Người phụ nữ gần 30 năm kiên cường chống chọi với biến cố cuộc đời, viết sách kiếm tiền chạy thận

Không may bị liệt, lại suy thận sau đó, người phụ nữ này vẫn giữ tinh thần lạc quan, viết sách kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Chi Nguyễn
11:11 26/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô Cao Châu Việt Đồng Tâm (47 tuổi, trú quận 12, TP.HCM) khiến người ta phải bất ngờ trước nghị lực phi thường. Không may bị liệt hai chân, lại thêm suy thận, nhưng người phụ nữ ấy không hề bi quan, trái lại luôn lạc quan tiến về phía trước.

Một buổi tối cách đây 29 năm, cô bỗng thấy nhức hai bên mông, đau âm ỉ đến cả nửa tiếng. Vội vã đến bệnh viện khám, thì bác sĩ kết luận cô bị viêm tủy cột sống, liệt từ rốn trở xuống. Ở lứa tuổi đẹp nhất đời người, biến cố bất ngờ ập đến khiến cô choáng váng.

nguoi-phu-nu-gan-30-nam-tu-viet-sach-kiem-tien-chay-than

Thời điểm đó, cô đang học Anh văn và lấy bằng chuyên sâu vi tính văn phòng. Ước mơ của cô Tâm là trở thành thanh niên xung phong (TNXP), nhưng vì chưa đủ tuổi mà không thể đăng ký. Nào ngờ, khi cơ hội đến thì bản thân lại bị liệt.

Người phụ nữ nhớ lại: "Hồi đó tôi thích mặc đồ bộ đội, muốn đi TNXP rèn luyện tính cách của một người lính. Lúc biết bệnh tình, tôi chỉ hụt hẫng một chút rồi lấy lại tinh thần, tự nhắc bản thân phải tập đi lại. Sáng tối đều tập, có thời điểm biết đi một chân rồi nhưng sau phải chạy thận nữa nên không thể tập tiếp".

nguoi-phu-nu-gan-30-nam-tu-viet-sach-kiem-tien-chay-than

Cuộc đời thật quá bất công, mấy năm sau, bác sĩ lại chẩn đoán cô bị suy thận giai đoạn cuối. Vậy mà, người phụ nữ ấy không oán trách số phận, thậm chí bình thản đi chạy thận. "Tôi chưa bao giờ bi quan vì trong hoàn cảnh đó buồn cũng không làm được gì, chạy thận vẫn phải chạy. Mới đầu chạy thận cực lắm. May mắn, giai đoạn nguy hiểm đó cũng qua, tôi vẫn có thể ở bên mẹ, bên gia đình đến nay", cô bộc bạch.

Bản thân ốm yếu, nhưng cô lại quyết tâm sống tự lực. Cô kể: "Thời gian đầu, vì muốn có tài chính riêng nên tôi tự thêu tranh, bán hàng nhưng sau chạy thận tay không làm được nữa nên muốn viết sách. Nhà văn Nguyễn Đông Thức là người chỉ dạy cho tôi. Cuốn sách là những mẩu truyện ngắn chứ không phải về cuộc đời bi thảm. Tôi muốn có cuốn sách hay, bổ ích cho các em học sinh".

Cuốn sách đầu tay "Cô bé ước mơ" đã ra đời cách đây 10 năm như vậy. Tiếp đó, cô tiếp tục viết sách, vừa để giải tỏa cảm xúc, vừa để trang trải cuộc sống. Tin vào điều kỳ diệu là tập truyện ngắn được bà cho ra đời từ những ghi chép, chắt chiu cuộc sống thường ngày. 

nguoi-phu-nu-gan-30-nam-tu-viet-sach-kiem-tien-chay-than

Người phụ nữ tỏ ra vui mừng khi đọc những phản hồi về cuốn sách. Cô nói rằng, bản thân có thể quên hết mệt mỏi khi đọc những nhận xét, sự ủng hộ của độc giả. Cô kể: "Mơ ước vào TNXP không được thì tôi sẽ viết sách. Đến giờ thấy ai mặc đồ lính nói chuyện, tôi vẫn khoái lắm".

Trong lời tựa của Nhà xuất bản Trẻ về tập truyện ngắn Tin vào điều kỳ diệu của cô Cao Châu Việt Đồng Tâm có đoạn: "Minh Tâm là cô gái có nhiều hoài bão, ước mơ cùng đức tính nhẫn nại, tinh thần vượt khó hiếm ai có được, tưởng như không gì có thể ngăn bước chân cô tiến vào tương lai tươi sáng…".

Theo Thanh Niên

Xem thêm: Khi người cựu chiến binh "hóa thân" thành cha của hơn 200 đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận