Người đàn ông "bao đồng" chạy xe cứu thương miễn phí trong hơn 10 năm: "Tôi chẳng câu nệ lời ra tiếng vào"

Muốn người nghèo có thể di chuyển tới bệnh viện kịp thời, ông Nguyễn Hoàng Giang (40 tuổi, Kiên Giang) đã bỏ tiền túi mua xe cứu thương vận chuyển miễn phí.

Chi Nguyễn
12:30 22/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt 13 năm qua, ông Nguyễn Hoàng Giang (40 tuổi, ngụ ấp Chiến Thắng, xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao, Kiên Giang) vẫn miệt mài với việc lái xe cứu thương miễn phí. Công việc sử xe là nguồn thu nhập chính của hai vợ chồng ông, cuộc sống không quá dư dả mà còn phải nuôi lớn hai con.

Dù vậy, ông vẫn hi vọng có thể đóng góp một phần công sức để giúp đỡ bà con. Năm 2008, từ số tiền tích lũy qua nhiều năm sửa xe, lại thêm vận động anh em trong nhà đóng góp, ông đủ tiền mua một chiếc ô tô cũ 7 chỗ khoảng 85 triệu. Sau đó, ông lại chi thêm tiền, "cải tạo" thành xe cứu thương và bắt đầu hành trình vận chuyển người bệnh miễn phí.

nguoi-dan-ong-kien-giang-chay-xe-cuu-thuong-mien-phi-hon-10-nam
Ông Giang đã chạy 730 chuyến xe cấp cứu miễn phí suốt 13 năm qua

Xe chạy được vài năm thì bắt đầu hư hỏng, sữa chữa vô cùng tốn kém. Vì thế, ông Giang quyết định bán xe, rồi lại gom góp tiền mua một chiếc xe 16 chỗ với giá 100 triệu đồng làm xe cấp cứu đến nay.

Ông cho biết, xe cấp cứu của ông hoạt động với phương châm: "Ai nghèo thì miễn phí hoàn toàn; ai có điều kiện thì hỗ trợ dầu tùy khả năng, có hay không cũng không sao". Mỗi tháng, ông Giang chạy khoảng 30 chuyến, có khi ngày 2-3 chuyến. Tính đến năm 2021, ông đã chạy tới 730 chuyến cứu thương từ thiện.

Vốn tính cẩn thận, ông ghi đầy đủ hành trình các chuyến đi trong nhật ký hành trình. Ông lại tìm bác sĩ, nhân viên y tế ở các bệnh viện xin được tư vấn. Biết được việc làm tử tế của ông Giang, bệnh viện lại hỗ trợ trang bị máy oxy, vật dụng y tế trong cấp cứu ban đầu. Nhiều nhà hảo tâm biết chuyện, cũng góp thêm tiền cho ông làm việc thiện.

Ông tâm sự: "Nhiều người cho rằng tôi “dở hơi” bởi kinh tế gia đình có dư dả chi đâu mà làm việc bao đồng. Rồi nhiều tháng xe bị hụt tiền phải tự bỏ tiền túi trang trải xăng dầu, chi phí đi lại ăn uống. Nhưng đã làm việc giúp người khác trong lúc nguy cấp, tôi chẳng câu nệ khó khăn, lời ra tiếng vào".

nguoi-dan-ong-kien-giang-chay-xe-cuu-thuong-mien-phi-hon-10-nam
Biết được việc làm tử tế của ông Giang, bệnh viện lại hỗ trợ trang bị máy oxy, vật dụng y tế trong cấp cứu ban đầu. Ảnh minh họa

Đến nay, xe cấp cứu của ông Giang đã len lỏi khắp mọi nẻo đường, giúp đỡ bà con trong và ngaofi tỉnh như Kiêng Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang,... Bất kể là ngày giờ, lễ Tết thế nào, miễn có bệnh nhân cần là ông sẵn sàng bỏ ngang việc đang làm để vận chuyện bệnh nhân.

Trong hàng trăm ca bệnh đã chuyển, ông Giang ám ảnh nhất là những ca tai nạn lao động, bị điện giật cháy sém. Rồi những đứa trẻ không may mắc bệnh hiểm nghèo, những vụ tai nạn giao thông thương tâm..., tất cả cả đều là ký ức buồn mà dù ông có cố gắng mấy cũng không thể giúp họ được.

Theo Duy Tân/Thanh Niên

Xem thêm: 9x Kiên Giang dù bản thân mắc bệnh hiểm nghèo vẫn dốc hết sức trẻ thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận