Nghịch lý sinh viên ra trường lương 8 triệu, chạy Grab được 12 triệu: Chẳng lẽ lại bỏ học làm tài xế?

Nhiều người không khỏi băn khoăn rằng, vì sao có nghịch lý sinh viên ra trường lương 8 triệu, chạy Grab được 12 triệu?

Chi Nguyễn
08:45 23/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường FPT đã tham dự talkshow "GenZ - Job chuẩn từng mili" do Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức. Tại đây, ông được các bạn sinh viên - cựu sinh viên đặt một số câu hỏi thú vị.

Trong đó, có một cựu sinh viên học hành khá, giỏi giang, tự tin đã đặt câu hỏi rằng: "Tại sao phải đi làm văn phòng lương khởi điểm chỉ 7 - 8 triệu đồng, vừa vất vả lại áp lực, trong khi nhiều bạn chạy xe ôm công nghệ thu nhập 12 - 20 triệu đồng/tháng?".

Ông Tiến đáp rằng: "Khi tôi nói: lương thử việc của cháu tháng đầu tiên 8 triệu đồng. Cậu ta bảo: Bác nói đùa à? Bây giờ cháu xách xe máy chạy Grab cũng kiếm được 12 triệu đồng/tháng.

nghich-ly-sinh-vien-ra-truong-luong-8-trieu-chay-grab-duoc-12-trieu

Tôi rất trân trọng công việc của những người chạy Grab, vì họ đã góp phần thay đổi xã hội của chúng ta, bởi từ xe ôm lên Grab là một bước tiến rất lớn. Nhưng con tiếp tục chạy Grab, 5 năm nữa, lương cũng vẫn 12 triệu đồng/tháng.

Còn với người chấp nhận lương thử việc 8 triệu đồng/tháng của ngày hôm nay, 5 năm sau, nếu không nhận được mức lương 30 triệu đồng/tháng thì chứng tỏ bạn ấy quá kém cỏi".

Vị Phó Chủ tịch này cũng tin rằng, nếu một người có chí tiến thủ, lại chăm chỉ làm việc,  sau 5 năm, ít nhất lương của người đó phải trên 30 triệu đồng/tháng. Ông Hoàng Nam Tiến khẳng định: "Đó là sự khác biệt của việc chấp nhận học trong doanh nghiệp. Chúng ta sẽ trưởng thành nhanh chóng và không hài lòng với những gì mình đang có!".

nghich-ly-sinh-vien-ra-truong-luong-8-trieu-chay-grab-duoc-12-trieu

Ông cũng nhận định thêm, nếu tiếp tục chạy Grab, 5 năm nữa cuộc sống của bạn vẫn thế, nhìn ra phía trước chỉ có đuôi xe người khác. Còn bạn chấp nhận 8 triệu đồng thử việc và nỗ lực mỗi ngày, nếu không quá kém cỏi, chỉ mấy năm sau, lương của các bạn phải 30 triệu đồng/tháng.

Trước đó, ông Hoàng Nam Tiến cũng từng gây sốc khi cho rằng câu nói "thái độ hơn trình độ" khá nhảm nhí. Ông giải thích: "Ý của câu đó nói rằng nếu có Thái độ tốt thì sẽ được đánh giá cao hơn Trình độ. Đừng nghe câu này...

Tôi muốn nói lại rằng: Trong những người có đủ Trình độ, ai có Thái độ tốt sẽ được đánh giá cao hơn. Chứ còn Trình độ không đủ thì quên đi, bị loại từ vòng gửi xe rồi. Khi nghe các bạn phải nghe hết tất cả như vậy".

Tổng hợp

Xem thêm: Nghịch lý: Cha mẹ "ép" con làm 10 điều này, trẻ khó chịu bây giờ nhưng tương lai biết ơn vô cùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận