Nể phục 3 em học sinh Hà Tĩnh dũng cảm cứu người đuối nước

Phát hiện 2 em nhỏ đuối nước, 3 em học sinh Hà Tĩnh đã nhanh chóng lao xuống sông, cứu người lên bờ an toàn.

Chi Nguyễn
10:30 19/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào ngày 15/8, hai em nhỏ 8 tuổi và 3 tuổi (trú xã Thạch Mỹ, (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) rủ nhau chơi đùa gần bờ sông. Không may, trong lúc đùa vui, hai em bị ngã xuống sông, gần khu vực cống Ba ra Đò Điệm.

Phát hiện sự việc, 3 em học sinh lập tức lao tới cứu người đuối nước. Rất may, nhờ ứng cứu kịp thời, 2 em nhỏ đã được đưa lên bờ an toàn. Đến giờ, sức khỏe các em đã ổn định. Được biết, 3 em học sinh đó là Nguyễn Trung Mạnh, Nguyễn Thành Công và Nguyễn Anh Duẩn (cùng học lớp 8, Trường THCS Long Sơn). 

ne-phuc-3-em-hoc-sinh-ha-tinh-dung-cam-cuu-nguoi-duoi-nuoc

Chiều 16/8, thầy Mai Anh Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Long Sơn (huyện Thạch Hà) cho biết, Thường trực Huyện ủy Thạch Hà vừa tổ chức biểu dương và trao tặng giấy khen cho 3 nam sinh của trường vì thành tích xuất sắc và hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước.

Thầy Mai Anh Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Long Sơn, cho biết hành động dũng cảm cứu người của 3 em Mạnh, Công, Duẩn là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo và mong rằng hành động đẹp này được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

"Cả 3 em đều là những học sinh ngoan, hay giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia trong các hoạt động tập thể. Trong đó, em Nguyễn Anh Duẩn, học sinh lớp 8A, là học sinh giỏi toàn diện, có kết quả học tập và rèn luyện tốt, luôn được thầy cô, bạn bè quý mến", thầy Đức nói.

ne-phuc-3-em-hoc-sinh-ha-tinh-dung-cam-cuu-nguoi-duoi-nuoc

Trước đó, một nhóm học sinh cấp 2 ở Bình Định cũng đã giải cứu thành công hai em nhỏ đuối nước. Chiều 10/5, 4 học sinh của một trường tiểu học tại địa phương tắm ở khu vực bờ biển thôn Phú Thứ (xã Mỹ Đức), bị sóng cuốn trôi.

Lúc này, một em trong nhóm cố gắng bơi được vào bờ, 3 em còn lại bị cuốn ra vùng nước sâu đang chới với. Nghe tiếng kêu cứu, các em Nguyễn Thái Liêm, Trần Công Du và Đỗ Lê Chí Hào (trường THCS Mỹ Đức) lao ra giải cứu. Các em, vật lộn với những đợt sóng lớn, đưa được 2 em nhỏ vào bờ, còn lại em N.T.H. tiếp tục bị sóng cuốn ra xa hơn.

Liêm gọi Hào mang theo một miếng xốp lớn (dùng để tắm biển) bơi ra để đỡ em H. lên và dìu vào bờ. Do vật lộn với các đợt sóng lớn, em H. bị đuối sức nên dù được đưa vào bờ cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

Theo Giáo dục thời đại

Xem thêm: Chân dung chiến sĩ Công an dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu người ở Hà Giang

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận