Nam sinh Sóc Trăng bật mí chiến lược giành học bổng thạc sĩ du học Trung Quốc

Nhờ nỗ lực chuẩn bị, nam sinh Sóc Trăng Quách Thái Việt Khang đã giành học bổng thạc sĩ du học Trung Quốc.

Chi Nguyễn
09:15 21/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quách Thái Việt Khang (24 tuổi, Sóc Trăng) vừa giành được học bổng thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Công nghệ Bắc Kinh. Em được tài trợ toàn bộ học phí, chỗ ở, bảo hiểm và cả sinh hoạt phí khoảng 3.000 NDT mỗi tháng. Được biết, trước đó nam sinh cũng là thủ khoa đầu ra năm 2023 ngành Kinh doanh Quốc tế (CLC), Đại học Cần Thơ.

10x tâm sự, trong suốt 4 năm đại học, em luôn cố gắng học tập cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa. Thời điểm nộp hồ sơ, Khang đang có điểm GPA là 3.74/4, TOEIC 980, HSK4 291/300 và giành 65 điểm kỳ thi kiểm tra khả năng nói tiếng Trung Quốc. Đồng thời, nam sinh cũng thực hiện 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, là chủ nhiệm câu lạc bộ tiếng Anh và luôn năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa, trao đổi sinh viên.

nam-sinh-soc-trang-vua-gianh-hoc-bong-thac-si-du-hoc-trung-quoc

Khang bật mí: "Bạn nào muốn du học cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần chuẩn bị để nộp xin học bổng du học Trung Quốc như bằng tốt nghiệp/ giấy chứng nhận tốt nghiệp, bảng điểm đại học, kế hoạch học tập, thư giới thiệu, thư chấp nhận của giáo sư trường đại học định theo học, giấy khám sức khỏe, chứng chỉ ngoại ngữ, giấy xác nhận không vi phạm pháp luật, các chứng nhận hoạt động ngoại khóa... Em nghĩ kế hoạch học tập kỹ lưỡng là một trong những điểm cộng giúp hồ sơ ấn tượng hơn. Bởi vì kế hoạch càng đầy đủ càng thể hiện rõ động lực, sự cam kết và những mục tiêu cụ thể cho quá trình du học Trung Quốc".

Chia sẻ thêm về lý do lựa chọn du học Trung Quốc, Việt Khang lý giải: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, em nhận thấy, Trung Quốc có hệ thống giáo dục tốt với nhiều trường đại học danh tiếng được xếp hạng cao trong khu vực và trên thế giới. Mỗi trường đại học đều có những giáo sư không chỉ nắm vững lĩnh vực của mình mà còn truyền đạt kiến thức cho sinh viên thông qua các bài giảng thực tế. Thứ hai, nền kinh tế Trung Quốc có tốc độ phát triển cao có thể thấy ở nhiều mặt, từ cơ sở hạ tầng đến công nghệ. Đặc biệt, văn hóa Trung Quốc là yếu tố thứ ba khuyến khích em đến đây học tập".

nam-sinh-soc-trang-vua-gianh-hoc-bong-thac-si-du-hoc-trung-quoc

Nam sinh cũng bật mí, lý do em chọn học ngành là vì chương trình sẽ được dạy với tiếng Anh. Ngoài ra, đây cũng là ngành phù hợp với định hướng và chuyên ngành học của em. 10x Sóc Trăng cho hay, chương trình em đang theo học đã đạt được các chứng nhận AMBA, AACSB, EQUIS - 3 chứng nhận uy tín dành cho các trường kinh doanh trên thế giới.

Việt Khang luôn tự nhắc nhở, khi có đủ quyết tâm, nghiêm túc và kiên trì làm một việc gì đó, mọi nỗ lực dù lớn hay nhỏ đều sẽ được đền đáp. Mục tiêu hàng đầu của nam sinh là hoàn thành tốt tất cả các khóa học của chương trình thạc sĩ và chuẩn bị được một đề tài phù hợp cho luận văn tốt nghiệp. Bên cạnh đó, em cũng lên kế hoạch khám phá thêm những thành phố khác của Trung Quốc để làm dày vốn sống.

nam-sinh-soc-trang-vua-gianh-hoc-bong-thac-si-du-hoc-trung-quoc

Một số thành tích của Quách Thái Việt Khang:

- Học bổng Chính phủ Trung Quốc toàn phần cho chương trình Thạc sĩ 2 năm ngành Quản Trị Kinh Doanh tại Đại học Công nghệ Bắc Kinh (Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc)

- Đại diện Việt Nam tại Mạng lưới Sinh viên các trường Đại học Đông Nam Á năm 2022.

- Đại biểu tham dự Hội nghị khởi nghiệp dành cho sinh viên tại Trường Đại học Công nghệ và đổi mới Châu Á Thái Bình Dương ở Malaysia năm 2022.

- Đại biểu Chương trình trao đổi ý kiến sinh viên quốc tế Đại học Islam Malang, Malaysia năm 2021.

- Đại biểu Hội nghị Thanh Niên Đông Nam Á - Hàn Quốc năm 2020.

- Giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Hult Prize on Campus at CTU năm 2019.

- Giải nhì Hội thi Olympic Tiếng Anh Thành Phố Cần Thơ năm 2021

- Giải ba Cuộc thi Tiếng Anh Star Awards cụm Cần Thơ năm 2021

- Chứng nhận tham gia trại hè online từ Đại học Thượng Hải và Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh - Trung Quốc

- Sinh Viên 5 Tốt cấp Trường Đại học Cần Thơ.

Theo Tạp chí Giáo dục Việt Nam

Xem thêm: 10x Bình Thuận nỗ lực chuẩn bị hồ sơ 3 năm, vừa trúng học bổng của ĐH Amsterdam

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận