10x Bình Thuận nỗ lực chuẩn bị hồ sơ 3 năm, vừa trúng học bổng của ĐH Amsterdam 

Vừa qua, 10x Bình Thuận Ngô Đỗ Quỳnh Anh đã trúng tuyển vào ĐH Amsterdam ở Hà Lan, với mức học bổng khoảng 200 triệu/năm.

Chi Nguyễn
08:15 21/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngô Đỗ Quỳnh Anh (SN 2006, Bình Thuận) đang là học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Tuy học xa nhà, nhưng nữ sinh luôn nỗ lực cố gắng, lại ôm mộng được đi du học. Quỳnh Anh nói: "Quyết định này xuất phát từ mong muốn được tiếp cận môi trường giáo dục tiên tiến hơn, nơi em có thể trau dồi kiến thức và phát triển bản thân một cách toàn diện".

Mới đây nhất, 10x Bình Thuận đã trúng tuyển học bổng ngành Phân tích kinh doanh, Đại học Amsterdam (Hà Lan). Nhờ đó, Quỳnh Anh sẽ được nhận mức hỗ trợ gần 200 triệu đồng/năm, chi phí này được trường cấp trong suốt 3 năm theo học. Ngoài ra, em cũng được trường cấp chỗ ở trong năm đầu tiên.

"Em nhận tin trúng tuyển khi đang đánh răng sau bữa tối. Lúc đó, điện thoại báo có email từ Đại học Amsterdam. Em vội vàng mở thư luôn vì quá nóng lòng, tay vẫn run vì lo lắng. Nội dung trong bức thư dài chục dòng bỗng nhoè đi hết vì quá hồi hộp, phải đến lúc lướt mắt đến cụm "congratulation" (chúc mừng), em mới ý thức được mình đậu học bổng rồi. Em xúc động và mừng đến mức không thể thốt nên lời, em chỉ biết ôm mặt và bật khóc vì quá hạnh phúc. Hành trình chuẩn bị hồ sơ xin học bổng của em kéo dài hơn 1 năm, cùng với 2 tháng nỗ lực chờ đợi kết quả từ trường nên em luôn mang tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi điều. Tuy nhiên, khi email thông báo đến tay, em vẫn không thể kìm nén được sự choáng ngợp và sung sướng", 10x nhớ lại.

chan-dung-10x-binh-thuan-vua-trung-tuyen-hoc-bong-cua-dh-amsterdam

Chia sẻ về lý do chọn ngành này, Quỳnh Anh cho biết gia đình em vốn làm kinh doanh và đã truyền cảm hứng đến em từ sớm. Chưa kể, đại dịch COVID-19 còn bất ngờ ập đến, khiến các doanh nghiệp, gồm cả các cơ sở kinh doanh của nhà em đều gặp khó khăn. Do đó, Quỳnh Anh mong muốn góp phần hỗ trợ, ủng hộ các doanh nghiệp truyền thống vượt qua thử thách và hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.

Em cũng tâm sự thêm: "Là một cô gái đam mê du lịch và khám phá, em luôn mong muốn được trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến tại châu Âu. Với ưu điểm di chuyển thuận tiện giữa các quốc gia, đây là môi trường lý tưởng để em thực hiện ước mơ của mình. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, em đặc biệt ấn tượng với Hà Lan - quốc gia sở hữu tỷ lệ người dân sử dụng tiếng Anh cao nhất châu Âu, cùng với khí hậu ôn hòa hơn so với khu vực Bắc Âu. Do đó, em đã quyết định lựa chọn đất nước này làm điểm đến cho hành trình học tập và khám phá của bản thân.

Hành trình cuộc đời mỗi người đều được tô điểm bởi những bước ngoặt đầy ý nghĩa, và em cũng không ngoại lệ. Những cột mốc quan trọng ấy luôn mang đến những hướng rẽ mới mẻ, buộc em phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. Hiện tại, du học Hà Lan chính là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời em. Tuy nhiên, em tin rằng trong tương lai, em sẽ còn tiếp tục chinh phục những cột mốc mới mẻ, thú vị và đầy thử thách hơn để không ngừng khai phá tiềm năng bản thân".

chan-dung-10x-binh-thuan-vua-trung-tuyen-hoc-bong-cua-dh-amsterdam

Quỳnh Anh cho biết, hồ sơ xét học bổng cử nhân tại Hà Lan gồm bảng điểm, sơ yếu lý lịch, chứng chỉ ngoại ngữ và bài luận. Riêng bài luận là quan trọng nhất, và nữ sinh mất tới 4 tháng để hoàn thiện. 10x Bình Thuận bật mí, em từng viết tới 14 bản nháp, chỉnh sửa rất tỉ mỉ trước khi có phiên bản ưng ý nhất để gửi đi.

Ngoài bài luận tốt, Quỳnh Anh còn có hồ sơ đẹp với nhiều giải thưởng. Nữ sinh là học sinh giỏi suốt 12 năm liền; đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023; Giải Nhì cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh Bình Thuận năm 2021; Giải Iron Compass Hình học IGO năm 2019, 2020...

Theo Tạp chí Giáo dục Việt Nam

Xem thêm: Chân dung nữ sinh ngành Dược vừa đạt điểm tuyệt đối TOEIC

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận