Lương cao ngất ngưởng, vì sao nhiều môi giới bất động sản vẫn quyết định bỏ nghề?

Lương thưởng cao, được vi vu nhiều nơi và còn hàng loạt lợi ích khác, nhưng vì sao nhiều môi giới bất động sản vẫn bỏ nghề sau vài năm?

Chi Nguyễn
09:15 28/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Nhung, môi giới bất động sản của Tập đoàn BĐS Đất xanh miền Bắc cho biết, chị mới bước chân vào lĩnh vực này 2 năm. Chị kể: "Cách đây 6 năm, sau khi bán hàng online được một khoản tiền, tôi bàn với gia đình vay thêm anh em một khoản mua đất. Sau 6 năm mảnh đất được mua với giá 2,3 tỷ của tôi đã tăng tới gần 5 lần. Năm ngoái tôi bán với giá gần 10 tỷ đồng".

Làm đủ thứ nghề nhưng không bằng một lần trúng đậm lô đất, chị Nhung thấy ngành này có tiềm năng nên bỏ việc rồi đi làm môi giới. Chị bật mí, thu nhập của nghề này không quá cao, khoảng 20-30 triệu/tháng nhưng cũng là mức lương khá hấp dẫn. Trung bình giao dịch 3-4 lô đất dự án/năm, hoa hồng mỗi lô khoảng 100 triệu đồng thì cũng kiếm được 300-400 triệu đồng.

luong-cao-ngat-nguong-vi-sao-moi-gioi-bat-dong-san-van-bo-nghe
Chị bật mí, thu nhập của nghề này không quá cao, khoảng 20-30 triệu/tháng nhưng cũng là mức lương khá hấp dẫn. Ảnh minh họa

Thế nhưng, chị Nhung chia sẻ, mức thu nhập này chỉ là thu nhập bình quân, còn thực tế khá khác biệt. Có người kiếm tiền "trên trời", cũng có người chỉ thu nhập dưới đất. Chị nói: "Mới tháng trước, bạn tôi vừa bán được 2 căn biệt thự mặt biển ở Bãi Cháy (Quảng Minh) cho 1 vị khách đi du lịch tại đây. Giá mỗi căn lên tới hơn trên 30 tỷ đồng. Bán xong 2 căn, cô bạn tôi có tiền mua luôn cái ô tô".

Việc môi giới bất động sản nhận lương bằng cả chiếc xe ô tô không hiếm, nhưng đòi hỏi người làm phải có kinh nghiệm và kiến thức. Anh Nguyễn Văn Linh (Thanh Hóa) cho hay, trước kia anh là nhà đầu tư, sau vài năm có mối quan hệ rộng mới chuyển sang làm "cò đất". Dù chỉ là dân nghiệp dư, nhưng mỗi năm anh cũng bỏ túi vài trăm. 

Anh tâm sự: "Thu nhập khá, nhưng làm nghề này ăn nhau ở thời điểm vì thế tôi chỉ xác định là nghề tay trái thôi chứ không có ý định chuyển luôn sang mảng này". Có một thực tế là, không ít người coi nghề sales bất động sản là nghề tay trái, nếu làm fulltime cũng thường chỉ theo vài năm. Vì sao lại có tình trạng như vậy?

luong-cao-ngat-nguong-vi-sao-moi-gioi-bat-dong-san-van-bo-nghe
Theo chia sẻ của các môi giới lâu năm, làm nghề này phải có sự quyết tâm và kiên trì

Theo chia sẻ của các môi giới lâu năm, làm nghề này phải có sự quyết tâm và kiên trì. Với lính mới, việc làm không lương 3-6 tháng là chuyện thường thấy, thậm chí còn phải bỏ thêm tiền để học việc, xây dựng quan hệ,... Cũng có một số tập đoàn bất động sản hỗ trợ chi phí cho nhân viên, nhưng thường mỗi tháng chỉ 3-4 triệu đồng, có nơi thấp hơn. Chỉ khi nhân viên mang được hợp đồng về thì họ mới có hợp đồng chính thức, được trả lương cứng.

Ngoài ra, môi giới bất động sản còn chịu sức ép về doanh thu, phải di chuyển nhiều,... Đó là chưa kể những "tai nạn nghề nghiệp" mà ngay cả những dân chuyên lâu năm cũng dính bẫy. Anh Thành nói thêm: "Ngoài kiến thức, kinh nghiệm, mánh khóe, thủ tục, pháp lý... dân sale bất động sản còn cần có bản lĩnh. Bởi vì nếu không có bản lĩnh, không mạo hiểm để đầu tư mà chỉ là sale đơn thuần thì muôn đời chấp nhận mức thu nhập đủ uống trà đá thôi".

Tổng hợp theo Thùy Anh/Dân Việt

Xem thêm: Tâm sự "góc khuất" trong nghề của môi giới bất động sản: Treo đầu dê bán thị chó, qua mặt nhau không phải hiếm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận