Liverpool chứng tỏ mùa giải của họ vẫn chưa kết thúc sau khi bị loại khỏi Europa

Dù đã bị loại khỏi Europa, Liverpool chứng tỏ mùa giải của họ vẫn chưa kết thúc.

Chi Nguyễn
11:51 26/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thành công ở châu Âu sẽ nằm trong danh sách mong muốn của Jurgen Klopp trong mùa giải cuối cùng của ông. Một viên thuốc đắng phải nuốt sau khi dẫn dắt Liverpool tới 4 trận chung kết trong suốt 9 năm thống trị. Đó là một vài tuần trừng phạt.

Khi xem trực tiếp bóng đá có thể thu thập được rất ít điều tích cực ngay lập tức từ một đêm mà Klopp buộc phải chia tay vĩnh viễn với giải đấu châu  u, nhưng cũng đủ để chỉ ra rằng Liverpool vẫn chưa có sức sống.

liverpool-chung-to-mua-giai-cua-ho-van-chua-ket-thuc-sau-khi-bi-loai-khoi-europa

Châu Âu đã kết thúc nhưng Premier League vẫn tồn tại, bất chấp Quỷ đỏ đã trao quyền tự quyết cho Manchester City trong những tuần gần đây. Lập luận được đưa ra là có quá nhiều cầu thủ lớn của Liverpool đã thi đấu kém hiệu quả, gây ra tình trạng sa sút vào đúng thời điểm trong mùa giải mà việc sa sút có thể bị trừng phạt.

Khi đó, có lẽ việc thu hẹp trọng tâm có thể lại là một điều tốt. Trent Alexander-Arnold chiến thắng trở lại đội hình xuất phát và là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội, trong khi Mo Salah thể hiện sự xuất sắc của mình với một quả phạt đền được thực hiện tốt và một số pha phối hợp đẹp mắt với Luis Diaz.

Một đêm nổi tiếng khác của Emery ở châu Âu

Lille kéo dài thành tích sân nhà xuất sắc nhưng lại bị Villa đánh bại. Ngược lại, đoàn quân của Unai Emery giành được suất vào bán kết Europa Conference League.

Đừng nhầm lẫn, đây là một màn trình diễn dưới mức trung bình của đội được yêu thích trong giải đấu tại Stade Pierre Mauroy. Đội bóng đã đánh bại Arsenal, đội đang theo đuổi chức vô địch Premier League vào Chủ nhật, dường như đã rời bỏ vị trí của họ ở phía bắc London.

Tuy nhiên, họ không xứng đáng giành chiến thắng vì đã bị áp đảo trong phần lớn thời gian của trận lượt về tại Pháp, nhưng như trường hợp hết lần này đến lần khác, Emi Martínez đã thể hiện những anh hùng trong loạt luân lưu.

Thật đau lòng cho Lille, đội bóng vĩ đại nhưng đó là đêm của Villa. Emery biết vẫn còn một chặng đường dài ở giải đấu này, nhưng trận bán kết châu  u đầu tiên kể từ mùa giải 1981-1982 đang chờ đợi. Tất cả chúng ta đều biết trận bán kết đó đã kết thúc như thế nào.

Ezri Konsa đã chơi xuất sắc trước kẻ nguy hiểm Jonathan David của Lille trong khi các cầu thủ vào thay người Leon Bailey và Jhon Duran có tác động lớn từ băng ghế dự bị. Emery sẽ lo lắng về cách đội bóng của anh ấy bảo vệ các tình huống cố định suốt buổi tối, nhưng tất cả những điều đó có thể chờ đợi vào một ngày khác.

Cầu thủ người Tây Ban Nha, rất sung mãn ở Europa League với Sevilla và Villarreal, hiện đã giành chiến thắng trong 8 trận tứ kết gần nhất mà anh ấy dẫn dắt. Emery chắc chắn sẽ để mắt tới một chiếc cúp châu Âu khác.

Sự thất vọng của Hammer cho thấy quy mô thành tích của Moyes

Cảm giác tổn thương có thể cảm nhận được xung quanh Sân vận động London sau khi trận ra quân hào hùng của West Ham trước Bayer Leverkusen được xác nhận. Có lẽ cần một lời nhắc nhở rõ ràng về việc đã có bao nhiêu thay đổi ở phía đông London trong 4 năm qua.

liverpool-chung-to-mua-giai-cua-ho-van-chua-ket-thuc-sau-khi-bi-loai-khoi-europa

Quy mô những gì anh ấy đã đạt được kể từ đó gần như không thể nhận ra được. Điều đó có thể thấy rõ từ chiếc cúp bạc được nâng lên chưa đầy 12 tháng trước ở Praha. Nhưng có lẽ còn hơn thế nữa qua trận thua Leverkusen.

Moyes chỉ còn hai phút nữa là trở thành huấn luyện viên đầu tiên đánh bại đội bóng của Xabi Alonso sau gần 11 tháng. Sau 43 lần thất bại từ các đối thủ khác. Moyes đã khiến West Ham cảm thấy họ thuộc về nơi này. Sân vận động London tất nhiên đã chật cứng, nhưng không có nghĩa là không thể lật ngược tỷ số 2-0 ở trận lượt đi trước khi trận đấu bắt đầu vào một trong những đêm ồn ào nhất của sân vận động.

Tất nhiên, khi xem bóng đá bên ngoài câu lạc bộ, rất ít người cho Hammer cơ hội. Nhưng các cầu thủ của Moyes cũng tin tưởng. Cả hai nhà quản lý đều đồng ý rằng tỷ số có thể đã cân bằng trước khi Leverkusen cuối cùng lấy lại bình tĩnh sau hiệp một.

Không có gì phải thu mình lại trước sức mạnh được nhận thức của một trong những đội bóng được yêu thích nhất châu  u. Đây có thể là bài hát thiên nga châu  u của Moyes, khi hợp đồng của anh vẫn chưa được gia hạn sau mùa hè này và suất tham dự mùa giải tiếp theo có khả năng nằm ngoài tầm tay. 

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận