Điểm danh 5 điều đặc biệt ở nửa đầu giải Bundesliga 2023/24

Trên trang chủ của mình Bundesliga đã chỉ ra 5 điều bất ngờ nhất sau nửa đầu mùa giải 2023/2024.

Đỗ Thu Nga
12:02 26/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nửa đầu của mùa giải 2023/24 Bundesliga đã kết thúc với Bayer Leverkusen giành chức vô địch, với Bayern Munich xếp sau với khoảng cách 4 điểm và một trận chưa đấu. Trong khi một số đội bóng như Borussia Dortmund hoặc Union Berlin đã sa sút phong độ và mất vị trí của mình, thì cũng có những bất ngờ từ các đội bóng mới lên hạng như Heidenheim cũng như vị trí top 4 của VfB Stuttgart. Trang chủ của Bundesliga đã phân tích và liệt kê ra 5 điều bất ngờ nhất đã xảy ra trong nửa đầu mùa giải này.

Leverkusen giành chức vô địch lượt đi

Khi xem trực tiếp bóng đá mùa giải năm nay sẽ thấy, Bayer Leverkusen dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi giành chức vô địch lượt đi với mạch 25 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đội bóng của Alonso đã áp đảo hầu hết các trận đấu ở đầu mùa, chỉ thất bại trong việc ghi hơn ba bàn thắng trong 8 trận đầu tiên tại Bundesliga, trong đó có trận hòa 2-2 kịch tính trước Munich.

Các cầu thủ của Die Werkself đã vượt xa mọi kỳ vọng. Tân binh Victor Boniface nhanh chóng thể hiện tài năng với 10 bàn thắng và 7 kiến tạo trong 16 lần ra sân đầu tiên tại Bundesliga. Trong khi đó, Granit Xhaka, một tân binh khác, đã thể hiện sự kinh nghiệm và đẳng cấp của mình để trở thành điểm tựa ở khu vực trung tuyến trong các trận đấu.

Bên cạnh đó, các cựu binh của Leverkusen vẫn tiếp tục thể hiện phong độ ổn định. Tiền vệ Florian Wirtz cùng với sự trở lại ấn tượng của Patrik Schick đã tạo ra sự cân bằng cho đội bóng, với Schick ghi hat-trick trong trận ra mắt đầu tiên sau 14 tháng dưỡng thương, kết thúc một năm 2023 cực kỳ thành công cho HLV Alonso.

diem-danh-5-dieu-dac-biet-o-nua-dau-giai-bundesliga-2023-24

Serhou Guirassy và sự vươn lên của Stuttgart

Dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso, Bayer Leverkusen đã tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ khi giành chức vô địch lượt đi với mạch 25 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đội bóng của Alonso đã thể hiện sự áp đảo ở đầu mùa, chỉ thất bại trong việc ghi hơn ba bàn thắng trong 8 trận đầu tiên tại Bundesliga, trong đó có trận hòa 2-2 kịch tính trước Munich.

Các cầu thủ của Die Werkself đã vượt xa mọi kỳ vọng. Tân binh Victor Boniface nhanh chóng thể hiện tài năng với 10 bàn thắng và 7 kiến tạo trong 16 lần ra sân đầu tiên tại Bundesliga. Trong khi đó, Granit Xhaka, một tân binh khác, đã thể hiện sự kinh nghiệm và đẳng cấp của mình để trở thành điểm tựa ở khu vực trung tuyến trong các trận đấu.

Bên cạnh đó, các cựu binh của Leverkusen vẫn tiếp tục thể hiện phong độ ổn định. Tiền vệ Florian Wirtz cùng với sự trở lại ấn tượng của Patrik Schick đã tạo ra sự cân bằng cho đội bóng. Schick ghi hat-trick trong trận ra mắt đầu tiên sau 14 tháng dưỡng thương, kết thúc một năm 2023 thành công với HLV Alonso.

Không có Nkunku, Xavi Simons và Lois Openda sẽ không có vấn đề

Sự tỏa sáng của Xavi Simons và Lois Openda đã khiến người hâm mộ RB Leipzig quên đi sự ra đi của Christopher Nkunku tới Chelsea vào mùa hè vừa qua.

Cụ thể, tiền vệ người Hà Lan đã ghi được 4 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo trước kỳ nghỉ đông. Trong khi đó, dù khả năng ghi bàn của Openda chưa thể sánh ngang với Kane và Guirassy, anh vẫn có được 11 bàn thắng sau 16 lần ra sân đầu tiên tại Bundesliga.

Cổ động viên của Leipzig đặt niềm tin vào Openda rằng anh sẽ sớm vượt qua kỷ lục 16 bàn thắng của Nkunku ở mùa giải trước.

diem-danh-5-dieu-dac-biet-o-nua-dau-giai-bundesliga-2023-24-k

Các tài năng người Đức tỏa sáng tại mùa giải năm nay

Với việc tổ chức EURO 2024, cuộc đua giành một vị trí trong đội hình của HLV Julian Nagelsmann đang diễn ra hấp dẫn hơn bao giờ hết. Một số tài năng của Bundesliga đã được gọi vào đội tuyển quốc gia để tham gia các trận giao hữu trước khi giải đấu chính diễn ra.

Niclas Fullkrug của Dortmund hiện đang là người dẫn dắt hàng công của đội tuyển Đức ở vòng chung kết sắp tới. Tuy nhiên, người đồng đội cũ của anh tại Werder Bremen là Marvin Ducksch cũng là một sự lựa chọn tiềm năng khác của Nagelsmann. Ducksch đã ghi được 7 bàn thắng trong mùa giải năm nay và có lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển quốc gia trong kỳ nghỉ quốc tế tháng 11 vừa qua.

Ngoài ra, Chris Fuhrich của Stuttgart và thủ môn Janis Blaswich của Leipzig cũng đã được triệu tập lần đầu vào đội tuyển quốc gia sau những màn trình diễn ổn định tại Bundesliga.

Ấn tượng Heidenheim

Khi xem bóng đá Đức đều biết Heidenheim được coi là ứng cử viên cho việc xuống hạng ở mùa giải này sau khi giành suất lên hạng một cách thần kỳ ở mùa trước, đã gây chú ý với mọi người bằng việc đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, hơn nhóm rớt hạng hiện tại tới 10 điểm.

diem-danh-5-dieu-dac-biet-o-nua-dau-giai-bundesliga-2023-24-u

Vũ khí chính của Heidenheim là sự chăm chỉ. Họ là đội dẫn đầu về tổng quãng đường di chuyển trên sân nhiều nhất ở giải đấu khi bước vào kỳ nghỉ đông. Tiền vệ Lennard Maloney đã chạy khoảng 188.9km trong 16 vòng đấu, xếp thứ 2 trong tất cả các cầu thủ tại Bundesliga. Ngoài ra, Heidenheim còn gây ấn tượng với 11 bàn thắng từ những tình huống cố định trong những trận đã qua, ngang bằng với cả Bayern và Leipzig.

Xem thêm: Tổng hợp những thủ môn bắt hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận