Tìm kiếm cơ hội cho các đội Đông Nam Á tại Giải U23 châu Á 2024

Đây là lần đầu tiên mà Đông Nam Á có tới 4 đại diện tham dự một vòng chung kết Giải U23 châu Á. Mặc dù đã từng tạo nên những điều kỳ diệu trong quá khứ, nhưng các đội bóng Đông Nam Á được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn ở giải năm nay.

Đỗ Thu Nga
13:42 26/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xem trực tiếp bóng đá U23 Châu Á 2024 thì U23 Việt Nam và Malaysia đều ở bảng D với Uzbekistan và Kuwait tại Giải U23 châu Á 2024. Trong khi đó, U23 Indonesia gặp phải bảng đấu khó khăn với chủ nhà Qatar, Úc và Jordan. Còn U23 Thái Lan cũng đối diện với thách thức lớn khi phải đấu với Saudi Arabia, Iraq và Tajikistan ở bảng C.

U23 Việt Nam và Malaysia đối đầu trực tiếp trong bảng D

Ở bảng D, U23 Việt Nam và U23 Malaysia được xem là đối thủ trực tiếp của nhau. U23 Uzbekistan, đương kim á quân của giải đấu, là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị nhất bảng nhờ sức mạnh vượt trội.

Trong khi đó, U23 Kuwait được đánh giá thấp nhất bảng D. Họ không có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu, chỉ có vỏn vẹn 1 tuần tập luyện trước khi bước vào giải. U23 Kuwait cũng đang có phong độ không tốt khi đã phải nhận 3 thất bại liên tiếp.

Đội bóng của HLV Emilio Peixe không nhận được sự hỗ trợ từ Liên đoàn Bóng đá Kuwait và không có trận giao hữu chính thức nào trước thềm giải đấu trên đất Qatar.

tim-kiem-co-hoi-cho-cac-doi-dong-nam-a-tai-giai-u23-chau-a-2024

Với tình hình này, cuộc đụng độ giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai (ngày 20-4) sẽ là trận quyết chiến cho tấm vé vào vòng tứ kết. Đội nào giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ nắm chắc chiếc vé vào vòng tứ kết và có cơ hội tiến xa hơn ở Giải U23 châu Á 2024.

Khó cho U23 Thái Lan

U23 Thái Lan rơi vào bảng C với các đối thủ mạnh như Saudi Arabia, Iraq và Tajikistan. Đây là một bảng đấu nặng và tuyển U23 Thái Lan rất ít cơ hội đi tiếp. U23 Saudi Arabia là một trong những đội có thành tích tốt nhất trong giải đấu, với 3 lần lọt vào trận chung kết và hiện là đương kim vô địch của giải.

U23 Iraq là một thách thức khó khăn đối với U23 Thái Lan. Đội bóng Tây Á này luôn là ứng cử viên mạnh mẽ cho ngôi vô địch ở cấp độ trẻ. Trong khi đó, U23 Tajikistan được xem là đối thủ phù hợp nhất với U23 Thái Lan ở bảng đấu này.

HLV Issara Sritaro đã khẳng định mục tiêu của U23 Thái Lan là tiến vào trận bán kết và giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Ông cũng thừa nhận rằng Giải U23 châu Á 2024 thực sự khó khăn, với các đối thủ rất mạnh mẽ và U23 Thái Lan cần phải cố gắng rất nhiều để đạt được mục tiêu này.

tim-kiem-co-hoi-cho-cac-doi-dong-nam-a-tai-giai-u23-chau-a-2024-l

Điều đáng chú ý là U23 Thái Lan cũng có sự hỗ trợ đặc biệt từ HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Masatada Ishii trong giải đấu lần này.

U23 Indonesia có cơ hội đi tiếp

Không kém cạnh như Thái Lan, xem bóng đá U23 Indonesia góp mặt bảng A khá khó nhằn với sự hiện diện của đội chủ nhà Qatar, Úc và Jordan. Ở bảng đấu này, vị trí đầu bảng chắc chắn không thể thoát khỏi tay của chủ nhà Qatar, vì vậy đội bóng xứ vạn đảo cần tập trung toàn lực trong hai trận đấu quan trọng với Úc và Jordan.

Về lý thuyết, U23 Úc mạnh hơn Indonesia, nhưng đội bóng Đông Nam Á có hy vọng giành điểm. Lứa trẻ của Úc thường không quá mạnh và họ đã thua Việt Nam như "cơm bữa".

Jordan cũng được đánh giá cao hơn Indonesia, nhưng đây là đối thủ vừa tầm và Indonesia có thể giành chiến thắng nếu chơi đúng sức. Mặc dù bảng đấu của Indonesia nặng nhưng cơ hội của thầy trò HLV Shin Tae Yong là có.

tim-kiem-co-hoi-cho-cac-doi-dong-nam-a-tai-giai-u23-chau-a-2024-g

Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có quyền tự tin khi sở hữu lứa cầu thủ tài năng. Trong đội hình U23 Indonesia tham dự giải ở Qatar, có đến 13 tuyển thủ quốc gia.

Nổi bật trong số này là 3 cầu thủ nhập tịch: Ivar Jenner (Jong Utrecht, Hà Lan), Justin Hubner (Cerezo Osaka, Nhật Bản) và Rafael Struick (ADO Den Haag, Hà Lan). Ngoài ra, còn có hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Marselino Ferdinan (Deinze, Bỉ) và Pratama Arhan (Suwon FC, Hàn Quốc).

Xem thêm: Tổng hợp các pha chấn thương chấn động trong làng bóng đá thế giới

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận