Tổng hợp các pha chấn thương chấn động trong làng bóng đá thế giới

Bóng đá được biết tới là môn thể thao có tính chất đối kháng cao, nên tiềm ẩn rất nhiều rủi ro chấn thương khi thi đấu là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt, trong lịch sử bóng đá thế giới đã có rất nhiều pha chấn thương kinh hoàng, vậy hãy cùng điểm danh xem đó là ai nhé.

Đỗ Thu Nga
15:15 12/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dave Busst

Nếu xem bóng đá thì mọi người đều biết, Dave Busst là một trong những trung vệ tài năng của CLB Conventry City và đội tuyển Anh. Được biết, vào mùa giải Ngoại Hạng Anh năm 1996 thì anh đã gặp một chấn thương rất nặng nề khi thi đấu với MU. Sau cú va chạm mạnh với 2 cầu thủ của Quỷ Đỏ thì Dave Busst đã bị gãy xương ống chân sau. Chính chấn thương này đã khiến anh phải trải qua 26 cuộc phẫu thuật, hiện tại thì anh đã phải rời xa sự nghiệp sân cỏ khi 29 tuổi.

tong-hop-cac-pha-chan-thuong-chan-dong-trong-lang-bong-da-the-gioi

Djibril Cisse

Djibril Cisse là một tiền đạo của CLB Liverpool và đội tuyển Đức khi thi đấu với phong độ rất sung sức. Tuy nhiên, trong sự nghiệp thi đấu của mình thì anh đã từng có 2 lần dính chấn thương nặng.

Trong đó, pha chấn thương nghiêm trọng nhất phải nói tới chính là trong trận đấu trước đối thủ là Blackburn Rovers đã khiến Djibril Cisse bị chấn thương khiến phần xương mác, xương chày, xương đùi trên chân trái bị gãy hoàn toàn. Sau pha chấn thương kinh hoàng này thì anh đã phải nghỉ thi đấu tới 7 tháng để hồi phục và may mắn vẫn có thể tiếp tục chơi được bóng đá.

Eduardo da Silva

Eduardo da Silva được biết tới là một tiền đạo người Croatia gốc Brazil, hiện tại đang chơi cho CLB Arsenal và đội tuyển Croatia với tài năng thi đấu được đánh giá cao. Trong sự nghiệp sân cỏ của mình thì anh cũng đã từng dính một chấn thương nghiêm trọng, trong trận đối đầu với CLB  Birmingham ở giải Ngoại Hạng Anh năm 2008. Trong trận đấu này thì toàn bộ phần cẳng chân của anh bị gãy ngang, làm ảnh hưởng rất lớn tới việc thi đấu của mình, nên năm 2013 thì anh đã phải giã từ sự nghiệp sân cỏ.

tong-hop-cac-pha-chan-thuong-chan-dong-trong-lang-bong-da-the-gioi-0
Eduardo da Silva phải giã từ sự nghiệp vì chấn thương

Iñigo Díaz de Cerio

Iñigo Díaz de Cerio là tiền đạo người Tây Ban Nha, anh từng tham gia thi đấu cho nhiều CLB như Atlético de Madrid, Real Sociedad, Athletic Bilbao. Đặc biệt, nếu thường xuyên cập nhật tin tức bóng đá tại https://lytuong.net/, đều biết anh từng có pha chân thương nghiêm trọng bị gãy xương cẳng chân khi thi đấu cho Real Madrid trong năm 2008. Chính chấn thương này đã khiến anh phải dừng lại sự nghiệp sân cỏ của mình khi mới 30 tuổi.

Francesco Totti

Francesco Totti là một huyền thoại bóng đá người Ý, từng thi đấu trong màu áo của AS Roma. Đặc biệt, trong quá trình thi đấu của mình thì anh cũng đã từng gặp phải pha chấn thương đau đớn trước trận đối đầu với Empoli ở Serie A. Trong trận đấu này anh đã bị gãy phần cổ chân, khiến Francesco Totti phải tạm dừng thi đấu trong thời gian dài để điều trị và phục hồi. Nhưng may mắn anh vẫn còn có thể tiếp tục thi đấu và mang về nhiều thành tích cho mình.

Antonio Valencia

Antonio Valencia hiện đang là một tiền vệ cánh, hậu vệ cánh người Ecuador đang thi đấu cho đội tuyển Ecuador và CLB MU. Anh được biết tới là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới, cũng vì sở hữu tốc độ cao nên khiến anh dễ gặp phải nhiều pha chấn thương. Đáng nhớ nhất là màn thi đấu cho MU tại cúp C1 Châu  u đã khiến anh bị gãy chân. Chính điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ của cầu thủ này và đã phải giải nghệ vào năm 2021.

tong-hop-cac-pha-chan-thuong-chan-dong-trong-lang-bong-da-the-gioi-7

Norbert Siegmann

Đa phần khi thi đấu bóng đá các cầu thủ chủ yếu sẽ gặp chấn thương nhiều ở phần cổ chân, cẳng chân. Nhưng với trường hợp của Norbert Siegmann thì anh đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở ngay phần đùi của mình. Cụ thể, phần xương đùi của anh đã bị gãy ngang và đâm lồi ra ngoài. Nếu tận mắt chứng kiến mọi người sẽ phải công nhận đây là một hình ảnh kinh dị, đáng sợ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Xem thêm: Tổng hợp các giải bóng đá vô địch quốc gia hay nhất

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận