Những bước ngoặt cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh

Cuộc đua giành ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2023-2024 giữa Man City, Liverpool và Arsenal đã trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết sau vòng 33, chỉ còn 6 vòng đấu nữa. "Man xanh" đang nắm ưu thế, nhưng sự bất ngờ vẫn luôn có thể xảy ra.

Đỗ Thu Nga
13:57 26/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xem trực tiếp bóng đá ở vòng đấu này, Liverpool và Arsenal đã phải nhận thất bại cay đắng trước Crystal Palace và Aston Villa với tỷ số 0-1 và 0-2 tại sân nhà. Trong khi đó, Man City đã giành chiến thắng ấn tượng 5-1 trước Luton Town. Những kết quả này đã làm thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng, khi đội của HLV Pep Guardiola chính thức leo lên ngôi đầu với 73 điểm, trong khi Arsenal và Liverpool đồng loạt có 71 điểm, với "Pháo thủ" xếp trên nhờ hơn hiệu số.

nhung-buoc-ngoat-cuoc-dua-vo-dich-giai-ngoai-hang-anh

Sự sẩy chân của Arsenal và Liverpool đã tạo lợi thế cho Man City trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, với 6 vòng đấu còn lại và cả 3 đội đều còn tham dự các cúp châu  u trong giai đoạn nước rút, mọi bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

Những đối thủ mà Man City, Liverpool và Arsenal sẽ phải gặp ở Ngoại hạng Anh?

Trong 6 vòng đấu còn lại của Ngoại hạng Anh, Man City sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút, nhưng chỉ còn 2 trận sân nhà, 4 trận còn lại đều là trận sân khách. Cụ thể, "Man xanh" sẽ đối đầu với Wolverhampton (ngày 4.5) và West Ham (19.5, lượt cuối) trên sân nhà. Các trận sân khách gồm Brighton (25.4), Nottingham Forest (27.4), Fulham (11.5) và Tottenham (14.5).

nhung-buoc-ngoat-cuoc-dua-vo-dich-giai-ngoai-hang-anh-0

Arsenal còn lại 3 trận sân nhà và 3 trận sân khách. Họ sẽ đối đầu với Chelsea (23.4), Bournemouth (4.5) và Everton (19.5, vòng cuối) trên sân nhà. Các trận sân khách là Wolverhampton (20.4), Tottenham (28.4) và M.U (12.5). Đây là lịch đấu khá nặng nề cho "Pháo thủ" trong mục tiêu phải giành thắng lợi trong tất cả các trận để giữ hy vọng vô địch.

Trong khi đó, xem bóng đá Liverpool cũng chỉ còn 2 trận sân nhà và 4 trận sân khách. Họ sẽ chạm trán với Tottenham (5.5) và Wolverhampton (19.5, vòng cuối) trên sân nhà. Các trận sân khách bao gồm Fulham (21.4), Everton (24.4), West Ham (27.4) và Aston Villa (13.5). Đội của HLV Jurgen Klopp có lịch đấu tương đối dễ dàng, chỉ có 2 trận gặp Tottenham và Aston Villa trong nhóm tốp 6. Tuy nhiên, sau trận thua trước Crystal Palace, HLV Klopp đã phải đặt ra câu hỏi: "Nếu chúng tôi tiếp tục chơi như vậy, liệu chúng tôi có thể vô địch được không?"

Man City, Liverpool và Arsenal đang ở tình thế ra sao ở các Cúp châu  Âu?

Tại Champions League, sau trận tứ kết lượt đi, Man City đang hòa Real Madrid với tỷ số 3-3. Trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Etihad vào giữa tuần này (lúc 2 giờ ngày 18.4), quyết định suất vào bán kết. Man City, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, cũng đã vào bán kết Cúp FA và sẽ đối đầu với Chelsea ngày 20.4, hướng tới mục tiêu tái lập cú ăn ba lịch sử như mùa trước.

Arsenal, bên cạnh cuộc đua ở Ngoại hạng Anh, chỉ còn tập trung vào Champions League sau trận tứ kết lượt đi hòa Bayern Munich 2-2. Ở trận lượt về (2 giờ ngày 18.4), "Pháo thủ" hứa hẹn sẽ gặp ít khó khăn hơn khi đến sân khách Allianz Arena đối mặt với "Hùm xám" đang cảm thấy tức giận vì vừa mất ngôi vô địch giải Bundesliga vào tay Bayer Leverkusen.

Liverpool đã vô địch Cúp liên đoàn Anh và đang tham gia cuộc đua Ngoại hạng Anh cùng với việc tham dự tứ kết giải Europa League. Tuy nhiên, đội bóng đang thua Atalanta (Ý) 0-3 ở trận lượt đi sân nhà. "The Reds" hiện chỉ còn trông chờ vào một kỳ tích để có thể lội ngược dòng ở sân khách trong trận lượt về lúc 2 giờ ngày 19.4.

Xem thêm: Hành trình sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Quang Hải

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận