Hành trình sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Quang Hải

Dưới đây là tóm tắt hành trình sự nghiệp của cầu thủ Quang Hải, cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Chi Nguyễn
14:34 14/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Quang Hải là tuyển thủ số 19 của ĐT Việt Nam, cũng như là chân sút hàng đầu đang chơi cho CLB Hà Nội. Anh được xem là một nhân tố quan trọng góp phần mang đến nhiều thành tích cho các đội bóng tham gia. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết để đạt được thành công trong sự nghiệp như hôm nay Quang Hải đã trải qua hành trình khó khăn như thế nào?

Đôi nét về cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Cầu thủ Quang Hải tên thật là Nguyễn Quang Hải, biệt danh là Hải con sinh ngày 12/4/1997 tại Đông Anh, Hà Nội. Hiện tại anh đang chơi vị trí tiền vệ cho CLB cùng ĐTQG Việt Nam.

Nếu chỉ nhìn vào những gì mà Quang Hải đạt được trong sự nghiệp của mình khi theo dõi kênh xem bóng đá Xoilac, cũng như thành tích mang về cho đội tuyển Việt Nam thì ít ai biết được anh từng có tuổi thơ nghèo khó như thế nào. Theo chia sẻ của bố Quang Hải, sau khi kết hôn thì vợ chồng ông chuyển ra sống riêng theo diện đất giãn dân nên gia đình khá túng thiếu, khó khăn. Nên từ nhỏ Hải khá chững chạc, hiểu chuyện hơn nên cũng nhút nhát, kiệm lời hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

hanh-trinh-su-nghiep-bong-da-cua-cau-thu-quang-hai

Bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình có lẽ là khi Quang Hải dành được danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại Bắc Giang do Yamaha tổ chức dành cho lứa tuổi nhi đồng.

Ngay từ nhỏ, anh đã gắn liền với sân bóng nên tài năng của Quang Hải bộc lộ khá sớm. Nên khi lên 9 tuổi, anh đã được gia đình tạo điều kiện để phát triển khả năng và đam mê của mình khi được nhận vào đào tạo tại lò đào tạo trẻ Hà Nội. Tài năng của Quang Hải được HLV Vũ Minh Hoàng nhận thấy khá rõ, cùng với tinh thần hiếu học, gia đình khó khăn nên thầy Hoàng đã chỉ dạy tận tình, quan tâm chăm sóc như con ruột.Nhưng khi Hải bắt đầu có được những thành tích đầu tiên trong sự nghiệp thì thầy Hoàng qua đời. Đây được xem là một cú sốc tinh thần khá lớn với anh, kể từ thời điểm này Hải càng cố gắng tập luyện để người thầy của mình luôn tự hào.

Hành trình sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Năm 2006 lúc Hải được 9 tuổi đã bắt đầu được gia nhập lò đào tạo đội trẻ Hà Nội T&T. Đến năm 16 tuổi thì anh đã được đăng ký tham gia Giải bóng đá U19 quốc gia 2013.

Từ năm 2014 và 2016 Quang Hải đã cùng đồng hành với CLB Hà Nội giành được chức vô địch giải bóng đá U19 quốc gia, năm 2015 đạt giải nhì. Đồng thời, cùng năm 2016 thì Hải cũng lần thứ 3 với đồng đội giành được chức vô địch U21 quốc gia.

hanh-trinh-su-nghiep-bong-da-cua-cau-thu-quang-hai

Đặc biệt, trong năm 2014 thì Quang Hải cũng đã được đăng ký tham gia V.League, cho đến năm 2015 anh có trận thi đấu đầu tiên trong màu áo CLB Sài Gòn ở giải hạng nhất. Đến năm 2016 thì Hải trở về CLB và chơi ở vị trí tiền đạo và tiền vệ, lúc này cũng giúp đội bóng giành được chức vô địch các mùa giải 2016, 2018, 2019 và về thứ 3 V-League 2017.

Ở cấp độ trẻ, cầu thủ sinh năm 1997 này cũng là thành viên của ĐTQG Việt Nam dành được ngôi á quân của Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2014 và 2015. Năm 2016 cũng giúp đội tuyển lọt vào bán kết giải vô địch U19 Châu Á, thời điểm này Hải cũng được phong làm đội trưởng của đội tuyển Việt Nam và được tiếp tục tham gia giải vô địch U20 thế giới năm 2017 lần đầu tiên. Sau đó, Quang Hải cũng đã góp thêm 5 bàn thắng trong hành trình dành được ngôi vị á quân của giải U23 Châu Á năm 2018. Đồng thời, anh cùng đội tuyển Olympic Việt Nam tham gia Asiad 2018 và lọt vào vòng bán kết.

Vào tháng 6/2017 khi theo dõi các trận đấu tại trực tiếp bóng đá socolive, mọi người có thể thấy Quang Hải lần đầu tiên được ra sân ở màu áo ĐTQG Việt Nam, đến năm 2018 thì anh nhận được danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất” và cùng đội tuyển tham gia AFF Suzuki Cup 2018 cũng dành được chức vô địch. Cũng tại cúp bóng đá Châu Á 2019 khi Quang Hải tham gia cũng lọt vào vòng tứ kết.

hanh-trinh-su-nghiep-bong-da-cua-cau-thu-quang-hai

Đặc biệt, trong năm 2017 và 2018 thì Quang Hải nhận được danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam”. Chính những thành tích này đã giúp chàng cầu thủ trẻ Hà Nội này nhận được Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngoài ra, anh còn là Uỷ viên trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII nhiệm kỳ 2019–2024.

Trên đây là những thông tin nổi bật về cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Hiện tại anh đang tham gia thi đấu cho CLB Paul FC, chắc chắn trong tương lai sự nghiệp của Hải sẽ tiếp tục nở rộ. 

Từ khoá:
quang hải bóng đá
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận