Cơ hội nào cho Việt Nam tại World Cup 2026?

Với tình thế hiện tại, liệu đội tuyển Việt Nam có cơ may nào góp mặt tại World Cup 2026?

Chi Nguyễn
13:46 26/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại VCK World Cup 2016, tại Châu Á sẽ có tổng cộng 8 suất chính thức được tham gia do Mexico, Mỹ và Canada đồng tổ chức giải đấu này. Là một đội bóng chưa từng bước qua vòng loại, thì câu hỏi lớn nhất được NHM đặt ra là liệu đội tuyển Việt Nam có thể góp mặt được trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này?

Nếu xét về mặt lý thuyết sau khi xem trực tiếp bóng đá, cùng với thành tích trong thời gian vừa qua thì đội tuyển Việt Nam cũng có khả năng và cơ hội để có tấm vé thi đấu WC 2026. Tuy nhiên, cánh cửa đến đó rộng hay hẹp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Lý thuyết và thực tế thi đấu của đội tuyển Việt Nam hiện nay

Nếu như theo kết quả BXH của FIFA vào cuối tháng 6 được công bố thì đội tuyển Việt Nam hiện tại đang xếp thứ 17 trong khu vực Châu Á và 97 trên thế giới. Đây có lẽ là lần đầu tiên mà đội bóng nước ta out top 16 khu vực Châu Á. Tuy nhiên, nếu họ thi đấu một cách tập trung, có nhiều chiến thắng hơn thì may ra mới có cơ hội in top 16 trở lại. Hiện tại, xếp hạng của tuyển VN chỉ kém Kyrgyz Republic (Kyrgyzstan) 3,10 điểm, nhưng vẫn được đánh giá là thuộc hạng 2 Châu Á, cùng đẳng cấp với Trung Quốc, Oman, Jordan, Syria, Uzbekistan, Bahrain.

co-hoi-nao-cho-viet-nam-tai-world-cup-2026

Dù vậy, nếu dựa theo kết quả của BXH FIFA đưa ra thì nó chỉ mang tính chất tham khảo, còn nếu xét về thực tế thi đấu thì đội tuyển Việt Nam đáng ra phải nhận được vị trí xứng đáng hơn.

Nhìn lại ở mùa giải Asian Cup 2019 vừa qua thì đội tuyển nước ta đã có mặt trong vòng đáu dành cho 8 đội mạnh nhất châu lục tranh tài. Hay ở vòng loại WC 2022 thì các chiến binh sao vàng cũng đã thi đấu xuất sắc bước vào vòng đấu cuối cùng của 12 đội mạnh nhất.

Chưa kể, trong những năm vừa qua thì tuyển Việt Nam cũng đã từng đánh bại được nhiều đối thủ nặng ký, hay có thứ hạng cao hơn như Trung Quốc, Jordan hay hòa đội mạnh như Nhật Bản. Nhìn vào những thành tích này có thể thấy được nếu có một chiến thuật thi đấu tốt, kèm theo nhiều yếu tố khách quan khác ủng hộ thì cơ hội dành vé dự WC 2026 với tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng.

Đánh giá nội lực của đội tuyển Việt Nam

Hiện tại thì ĐT Việt Nam đang sở hữu cho mình lứa cầu thủ có chất lượng tốt nhất trong các năm qua, đa số từ 24 – 25 tuổi, độ tuổi đẹp vừa có kinh nghiệm thi đấu, sức khỏe và phong độ chắc chắn. Ngoài ra, lứa U23 dưới sự chỉ huy của HLV Gong Oh Kyun cũng đã có những màn thi đấu tốt ở VCK U23 Châu Á năm 2022.

Bên cạnh yếu tố con người thì đội tuyển sao vàng cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực ở phong độ thi đấu. Đặc biệt, họ đã học được cách đối diện với những đội bóng mạnh hơn, kết hợp với khát vọng chiến thắng mạnh mẽ lên mục tiêu dành được vé tham dự WC 2026 là điều mà tuyển Việt Nam đang hướng tới.

co-hoi-nao-cho-viet-nam-tai-world-cup-2026

ĐT Việt Nam chính thức tham gia vòng loại WC 2026 KV Châu Á từ vòng 2

Theo thông tin được AFC công bố vừa qua thì vòng loại WC 2026 khu vực Châu Á sẽ có tổng cộng 4 vòng đấu. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ được xếp thi đấu ở vòng loại thứ 2 cùng với 11 đội vượt qua vòng loại 1, cùng 24 đội xếp vị trí dẫn đầu ở BXH FIFA Châu Á.

Cụ thể, khi xem bóng đá ở vòng loại thứ 2 này thì đội tuyển nước ta sẽ cùng với 35 đội tuyển khác sẽ chia thành 9 bảng, mỗi bảng sẽ có 4 đội trực tiếp thi đấu luân phiên nhau. Theo đó, 2 đội dẫn đầu 9 bảng sẽ dành được tấm vé bước tiếp vào vòng loại thứ 3, nên để có thể góp mặt ở vòng đối đầu World Cup 2026 thì đòi hỏi tuyển VN phải có mặt ở vòng 3 này.

co-hoi-nao-cho-viet-nam-tai-world-cup-2026

Trong vòng 3, 18 đội sẽ được phân vào 3 bảng, mỗi bảng bao gồm 6 đội. Các đội xếp đầu và nhì ở mỗi bảng sẽ có cơ hội giành vé trực tiếp dự World Cup 2026. Trong khi đó, 6 đội còn lại ở mỗi bảng, tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4, sẽ phải vượt qua vòng play-off. Sau khi kết thúc vòng đấu này, hai đội dẫn đầu sẽ có cơ hội giành vé thứ 7 và 8 dự World Cup 2026. Ngoài ra bạn có thể xem thêm giải đấu EURO ở tại trực tiếp Euro đang diễn ra kịch tính.

Xem thêm: Tìm kiếm cơ hội cho các đội Đông Nam Á tại Giải U23 châu Á 2024

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận