Man City khả năng bại trận trước Arsenal khi đội hình mất 6 trụ cột

Nhiều chuyên gia dự đoán, phía Man City có thể sẽ bại trận trước Arsenal khi đội hình mất 6 trụ cột.

Chi Nguyễn
13:51 26/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước trận đối đầu với Arsenal diễn ra vào ngày 31/3 sắp tới đây, phía Man City đang khá đau đầu khi các trụ cột của đội bóng đồng loạt gặp chất lượng, khả năng thua được đánh giá rất cao.

Nếu như thường xuyên xem trực tiếp bóng đá Ngoại Hạng Anh đều biết, vừa qua mới có đợt tập trung đội tuyển quốc gia trước thêm gần bước vào những vòng thi đấu cuối cùng. Mặc dù các đội bóng được tạm nghỉ thi đấu nhưng các HLV trưởng của họ luôn trong trạng thái lo lắng khi không may có cầu thủ nào dính chấn thương đều sẽ ảnh hưởng tới kết quả, nhất là những chân sút trụ cột. Có lẽ điều này HLV Pep Guardiola hiểu rõ nhất, khi Man City vừa qua đã có nhiều cầu thủ gặp chấn thương trước khi họ được lên tuyển.

Được biết, trước cuộc chạm trán giữa Man City và Arsenal diễn ra vào cuối tuần này thuộc khuôn khổ giải Ngoại Hạng Anh, lịch thi đấu vào lúc 22h30 ngày 31/3, mọi người có thể xem trực tiếp bóng đá tại trực tiếp euro. Đây được xem là một trận đấu vô cùng quan trọng của cả hai đội trên con đường hướng tới chức vô địch mùa giải này cùng với Liverpool. Tuy nhiên, hiện tại thì đoàn quân của Pep Guardiola đang phải đối mặt với đội hình thiếu trầm trọng nhân sự, khi hàng phòng ngự đang bị tổn thất tới 4 cầu thủ do bị chấn thương từ nhẹ đến nặng, cùng với đó là 3 ngôi sao lớn của họ cũng đang ở trạng thái theo dõi.

Theo đó, trung vệ John Stones là một trong những tiền vệ trụ cột của Man City. Tuy nhiên, trước trận thi đấu giữa ĐT Anh với Bỉ thì anh đã rời sân sớm với kết quả là hòa 2 – 2. Tuy nhiên, anh chỉ đá trong vòng 10 phút sau đó thay bằng Joe Gomez bởi Stones có dấu hiệu bị đau ở chân phải, hiện tại thì CLB đang trong quá trình theo dõi tình trạng sức khỏe.

man-city-kha-nang-bai-tran-truoc-arsenal-khi-doi-hinh-mat-6-tru-cot

Bên cạnh đó, Kyle Walker cũng là chân sút trụ cột của họ khi đã rời tuyển kể từ sau trận đấu thua 0 – 1 giữa ĐT Anh trước Brazil. Nhưng nhờ sự nhanh trí của mình thì Kyle Walker đã có pha chặn bóng vạch vôi kịp thời để tránh đối thủ ghi thêm 1 bàn nữa ở hiệp 1, do đó đã khiến anh đã bị chấn thương ở chân đang trong quá trình theo dõi thêm.

Ngoài ra, thủ môn Ederson cũng là một cái tên của Man City đang bị chấn thương chân từ trận đấu với Liverpool cầm hòa 1 – 1 hôm 10/3, do đó anh không thể tham gia bắt chính trận đấu giữa ĐT Anh vs Brazil vừa qua. Anh được chẩn đoán phải dừng đá mất 3 – 4 tuần, nhưng HLV cùng đồng đội hy vọng Ederson sẽ sớm phục hồi để kịp bắt chính trận đấu với Arsenal sắp tới.

Chưa dừng lại ở đó, đến lượt trung vệ Manuel Akanji cũng phải lui về hậu trường do bị chấn thương ở chân, phải nghỉ tập vài hôm khi thi đấu trên ĐT Thụy Sĩ với Đan Mạch. Hiện tại thì HLV Murat Yakin của Thụy Sĩ đã cho phép anh trở về lại Man City để nghỉ ngơi, nhanh chóng phục hồi để thi đấu trước trận với Arsenal, tuy nhiên, khả năng thi đấu của Manuel Akanji chỉ là 50/50.

Bên cạnh những trụ cột ở hàng phòng ngự gặp chấn thương, Man City cũng đang đau đầu khi thiếu vắng những ngôi sao của đội chính là Jack Grealish và Kevin De Bruyne cũng do bị chấn thương. Hiện tại thì tình hình sức khỏe của những cầu thủ này sẽ được ông Pep Guardiola công bố trong cuộc họp báo trước khi diễn ra vòng đấu, nhưng theo những hình ảnh tập luyện của đội bóng gần đầy cho thấy họ đã tập luyện trở lại.

man-city-kha-nang-bai-tran-truoc-arsenal-khi-doi-hinh-mat-6-tru-cot

Còn về phía Erling Haaland sau trận thi đấu 1 tiếng giữa trận giao hữu giữa Na Uy và Slovakia thì may mắn vẫn đang bình thường. Bởi vì trước đó anh cũng gặp khó khăn vì tình hình sức khỏe chưa tốt, gây khó khăn trong khi tập luyện nhưng với tài năng và phong độ của mình Erling Haaland  vẫn đá tốt 2 trận giao hữu của Na Uy như thường, dù không đá trọn 90 phút.

Man City đã vậy nhưng về phía Arsenal có đội hình không hẳn trọn vẹn khi trong buổi tập luyện vừa qua, họ cũng không có sự góp mặt của bộ 3 trụ cột là Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes do bị chấn thương nhẹ. Tình hình họ có tham gia đá trong trận tiếp theo với Man City hay không thì HLV Mikel Arteta sẽ công bố ở họp báo.

Xem thêm: Chìm đắm trong không gian 10 sân vận động ở Đức sẽ tổ chức Euro 2024

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận