Chuyên gia tư vấn nghỉ việc ở Big 4 kiểm toán làm TikTok, sau 1 năm kiếm về trăm ngàn đô 

Khi chuyên gia tư vấn 26 tuổi này quyết định nghỉ việc ở Big 4, từ chối mức lương cả trăm ngàn đô, nhiều người cho rằng cô đã có quyết định sai lầm.

Chi Nguyễn
11:04 15/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Victoria D'Ambrozio hiện đang là huấn luyện viên tài chính kiêm TikToker sở hữu gần 60.000 lượt theo dõi. Ở tuổi 26, cô đã quyết định nghỉ việc ở Big 4 kiểm toán, từ bỏ mức lương cả trăm ngàn đô/năm. Sau 1 năm, cô đã trở thành huấn luyện viên tài chính và tư duy trên mạng xã hội, thu về số tiền tương đương với công việc trước đó. Dưới đây là chia sẻ của Victoria về cách cô biến ước mơ thành hiện thực:

Bắt đầu bằng con số không

chuyen-gia-nghi-viec-de-lam-tiktok-sau-1-nam-thu-ve-tram-ngan-do
Victoria D'Ambrozio hiện đang là huấn luyện viên tài chính kiêm TikToker sở hữu gần 60.000 lượt theo dõi

Victoria D'Ambrozio cho biết, cô đã luôn biết rằng mình sẽ nghỉ việc và làm "ông chủ" của chính mình từ lâu, và mọi chuyện chỉ là vấn đề thời gian. Cô làm ở "Big 4 kiểm toán" Deloitte với mức lương 6 con số (khoảng vài trăm ngàn đô), khá ổn định nhưng không phải là những gì cô mong muốn.

Vào tháng 9/2020, cô gái trẻ này bắt đầu đăng nội dung trực tuyến trên mạng, bắt đầu xây dựng sự nghiệp mới. Cô tự nhủ rằng, mình sẽ mất ít nhất 1 năm để xây dựng cộng đồng trực tuyến và phát triển công việc kinh doanh. Thế nhưng, mạng xã hội của Victoria đã tăng trưởng nhanh hơn cô dự tính.

Đến tháng 1/2021, D'Ambrozio đã có khoảng 30.000 lượt người theo dõi trên kênh TikTok cá nhân. Bên cạnh đó, cô còn có vô số cơ hội kiếm tiền khác nhờ việc huấn luyện doanh nghiệp, phát biểu tại hội thảo hay ký hợp đồng quảng cáo với nhiều thương hiệu. Vào lúc này, Victoria biết rằng cô nên chuẩn bị nghỉ việc để theo đuổi đam mê.

Rời công ty một cách êm đẹp

chuyen-gia-nghi-viec-de-lam-tiktok-sau-1-nam-thu-ve-tram-ngan-do
Victoria cho rằng, cô sẽ rời khỏi Deloitte với những điều kiện tốt nhất, hoàn thiện hết công việc và thông báo trước chuyện nghỉ việc

Khi D'Ambrozio nói rằng cô muốn nghỉ việc, hầu hết những người cô quen biết đều tưởng cô phát điên. Ngay cả cô cũng hiểu điều đó, bởi nghỉ việc ngay giữa đại dịch không phải là một chiến lược tốt. Thế nên, cô đã chuẩn bị tinh thần kĩ càng, tin tưởng và bản thân và khả năng biến đam mê thành hiện thực.

Victoria cho rằng, cô sẽ rời khỏi Deloitte với những điều kiện tốt nhất. Cô đợi đến khi đã hoàn thiện dự án cho khách hàng hiện tại, báo với công ty ít nhất 2 tuần để công ty không bị động hay giao cho cô dự án mới. Vì thế, hầu hết mọi công việc đã được hoàn thiện, và sự ra đi của cô không hề bất ngờ. Cô đã giải thích kĩ càng với sếp, quản lý, đồng nghiệp và phòng nhân sự lý do cô nghỉ việc - là để trở thành một diễn giả, nhà văn và một huấn luyện.

Hầu hết mọi người đều tỏ ra ủng hộ, tuy nhiên cũng có không ít người bàng hoàng. Tất nhiên, nhiều người khi nghỉ việc tư vấn sẽ chuyển sang một công ty tư vấn khác, hoặc chuyển sang công nghệ, hoặc lấy thạc sĩ quản trị kinh doanh. Victoria nói: "Chẳng ai nghĩ tới chuyện nghỉ việc vì muốn xây dựng nền tảng trên TikTok, nơi mà hầu hết đồng nghiệp của tôi nghĩ rằng đó là ứng dụng cho trẻ con quay mấy video nhảy nhót".

Những trở ngại bất ngờ

chuyen-gia-nghi-viec-de-lam-tiktok-sau-1-nam-thu-ve-tram-ngan-do
Sau hơn nửa năm làm TikTok, cô đã kiếm được số tiền bằng mức lương trăm ngàn đô ở công ty cũ

Sau khoảng hơn nửa năm kể từ khi tạo nội dung trực tuyến trên TikTok, cô gái 26 tuổi này đã kiếm được số tiền bằng mức lương trăm ngàn đô ở công ty cũ. Cô dự kiến sẽ tìm cách tăng gấp đôi thu nhập bằng cách thu hút nhiều khách hàng hơn và tung ra các dịch vụ mới. 

Tuy cô đã xây dựng được một nền tảng khá vững chắc, là công việc kinh doanh mà Victoria sẽ dựa vào đó để kiếm tiền, nhưng cô vẫn gặp không ít trở ngại. Chuyên gia tư vấn này thừa nhận, cô chưa nổi tiếng đến mức có thể chắc chắn rằng mình sẽ thành công rực rỡ. Một số người nói với cô rằng, cô đang phạm sai lầm lớn, bởi có không ít nội dung tương tự trên TikTok, và nhẽ ra cô không nên rời Deloitte.

Dù vậy, niềm tin của Victoria vào bản thân đã khiến cô biết rằng mọi chuyện sẽ ổn. Cô cho hay: "Tôi có động lực, đam mê và có khách hàng. Công việc hàng ngày hiện tại của tôi bao gồm nhận cuộc gọi của khách hàng, tạo nội dung cho podcast cũng như nội dung trên mạng xã hội".

Chuẩn bị sẵn sàng trước khi nghỉ việc

Chuyên gia tư vấn Victoria D'Ambrozio nói thêm, nếu mọi người muốn xây dựng nền tảng riêng thành công như cô, họ cần phải chuẩn bị sẵn sàng. Với cô, dù nghỉ việc nhưng cô đã có một khoản tiết kiệm đáng kể, đủ để chi trả các chi phí sinh hoạt trong thời gian đầu. Cô cũng chỉ nghỉ công việc ổn định sau khi đã chắc chắn rằng mình có những công việc hái ra tiền khác.

chuyen-gia-nghi-viec-de-lam-tiktok-sau-1-nam-thu-ve-tram-ngan-do
Bạn có thể có nhiều chiến lược và công cụ kinh doanh hiệu quả nhưng nếu không có tư duy đúng đắn, bạn sẽ không thể đưa chúng vào hành động thực tiễn và gặt hái kết quả tốt về lâu dài

Phần lớn thu nhập hiện nay của D'Ambrozio đến từ các dịch vụ huấn luyện cá nhân. Cô rất chăm chút với khách hàng, theo dõi và giúp đỡ họ trong cả khía cạnh tư duy lẫn chiến lược kinh doanh. Chuyên gia trẻ nhận định: "Bạn có thể có nhiều chiến lược và công cụ kinh doanh hiệu quả nhưng nếu không có tư duy đúng đắn, bạn sẽ không thể đưa chúng vào hành động thực tiễn và gặt hái kết quả tốt về lâu dài".

Hiện tại, cô cảm thấy rất hạnh phúc với công việc mới, nhất là khi nhìn thấy những tác động tuyệt vời mà cô tạo ra. Không ít người nhắn tin cho Victoria và chia sẻ rằng, những nội dung mà cô đăng tải trên TikTok đã giúp họ thay đổi phần nào cuộc sống cũng như tiếp thêm động lực để dám theo đuổi đam mê.

John Arnold: "Thiên tài đầu cơ" thành tỷ phú, nghỉ hưu sớm năm 38 tuổi để chăm sóc con cái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận