Chân dung tỷ phú trẻ nhất châu Á Wang Zelong: Vươn tới đỉnh cao dù mới 25 tuổi, làm giàu nhờ hóa chất và vô cùng kín tiếng

Theo Forbes, tỷ phú trẻ nhất châu Á hiện tại là Wang Zelong (25 tuổi, Hà Nam, Trung Quốc), sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ USD.

Chi Nguyễn
15:15 26/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo số liệu từ Forbes, năm 2022 thế giới ghi nhận hơn 2.600 tỷ phú với tổng tài sản hơn 12.000 USD. Trong đó, Mỹ có nhiều tỷ phú nhất với 735 người, theo sau là Trung Quốc với 607 người. Cũng theo Forbes, tỷ phú trẻ nhất châu Á đang là Wang Zelong - vị doanh nhân chỉ mới 25 tuổi đến từ Trung Quốc. Khi hầu hết những người lọt vào danh sách tỷ phú trẻ nhất thế giới đều làm trong lĩnh vực công nghệ, Wang là người hiếm hoi làm việc trong ngành sản xuất hóa chất.

chan-dung-ty-phu-tre-nhat-chau-a-wang-zelong-lam-giau-nho-hoa-chat
Tỷ phú trẻ nhất châu Á đang là Wang Zelong - vị doanh nhân chỉ mới 25 tuổi

Trong danh sách 12 tỷ phú trẻ nhất thế giới, Wang là người duy nhất đến từ châu Á, đứng thứ 2 trong danh sách sau tỷ phú Kevin David Lehmann (19 tuổi, Đức). Ước tính, giá trị tài sản ròng của vị doanh nhân này là khoảng 1,5 tỷ USD và đang tiếp tục tăng trưởng. Khác với nhiều tỷ phú khác, Wang không đến từ "cái nôi tỷ phú" Thượng Hải hay Bắc Kinh, mà anh đến từ thành phố nhỏ Tiêu Tác tại tỉnh Hà Nam.

Năm ngoái, Wang Zelong từng lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes khi sở hữu cổ phần trị giá hơn 1,3 tỷ USD trong công ty hóa chất CNNC Hua Yuan Titanium Dioxide. Theo Business Leader, công ty này là một trong những công ty đầu ngành ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, anh còn có cổ phần trong Lomon Billions Group, một công ty khác cũng sản xuất titanium dioxide. Titanium dioxide là một chất màu trắng được sử dụng trong sơn phủ, nhựa và mực in.

chan-dung-ty-phu-tre-nhat-chau-a-wang-zelong-lam-giau-nho-hoa-chat
Bên trong nhà máy của công ty hóa chất CNNC Hua Yuan Titanium Dioxide

Ước tính, doanh thu mỗi năm của CNNC Hua Yuan Titanium Dioxide rơi vào khoảng 5 tỷ USD. Sau khi thâu tóm hơn 431 triệu cổ phiếu của CNNC từ cổ đông Jianfeng vào năm 2019, Wang Zelong đang đảm nhiệm vị trí điều hành. Ngoài ra, anh còn là Chủ tịch của công ty Taiaohua Quảng Châu và An Huy Jinxing.

Mặc dù là một trong những Millennials giàu nhất châu Á, Wang lại là một người vô cùng kín tiếng, hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. Thậm chí, vị tỷ phú 25 tuổi này còn không có tài khoản mạng xã hội chính thức cũng như hồ sơ trực tuyến.

Theo một số nguồn tin, Zelong là con trai của doanh nhân Wang Deliang - người được ví là "con sói của giới kinh doanh". Vị doanh nhân này sinh năm 1970, khởi nghiệp kinh doanh bán sản phẩm hóa chất ở độ tuổi 20, 8 năm sau thì thành lập một công ty chuyên bán buôn các vật liệu hóa chất.

chan-dung-ty-phu-tre-nhat-chau-a-wang-zelong-lam-giau-nho-hoa-chat
Wang Zelong lại là một người vô cùng kín tiếng, hiếm khi xuất hiện trên truyền thông

Wang Deliang là một người có tài năng đầu tư và thâu tóm đáng nể. Được biết, ông đã liên tiếp điều hành, thâu tóm và bán loạt doanh nghiệp nhà nước như Changjiu Biochemical, Cangzhou Chemical, Jinhua Chlor-Alkali. Năm 2014, vị doanh nhân này mua cổ phần của CNNC, sau đó truyền sang cho con trai Wang Zelong quản lý.

Theo SCMP, Sohu, Forbes, Business Leader

Xem thêm: "Thánh keo kiệt" Trung Quốc tiết kiệm 90% lương để mua nhà phố đắt đỏ: Tôi cảm thấy căng thẳng khi tiêu tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận