3 điềm báo tâm linh báo hiệu mất của, tai ương sắp ập đến, gia chủ cần cẩn thận

Đây là 3 nỗi sợ vừa thực tế, vừa tâm linh được người xưa truyền từ đời này sang đời khác. Nếu có 1 trong 3 dấu hiệu sau coi chừng tai ương sắp ập đến gia đình bạn.

Hoa Nguyễn
15:00 26/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ xa xưa, những kinh nghiệm được cha ông ta rút ra trong thực tiễn cuộc sống đều có cơ nguyên và xác suất đúng rất cao. Vì vậy qua bao nhiêu đời chúng vẫn còn rất hữu ích trong cuộc sống hiện đại của chúng ta ngày nay.

Không chỉ truyền tai nhau về những hiện tượng trong cuộc sống, hay những kinh nghiệm trong lao động sản xuất mà đến cả nỗi sợ mang tính tâm linh cũng được người xưa đúc kết. Trong đó, có 3 cái sợ "tưởng không hại nhưng hại không tưởng", đó là sợ chó "khóc" lúc nửa đêm, sợ gà mái bay lên mái nhà và sợ cây liễu "cổ thụ" mọc bên lăng mộ.

Chó tru lúc nửa đêm

Bạn đã từng nghe thấy tiếng chó tru lúc nửa đêm chưa? Âm thanh ấy vốn mang lại cảm giác khó chịu mà lại còn xuất hiện vào lúc nửa đêm thì nghe thật rùng rợn. Chúng thường là những tiếng hú dài, vang vọng rất chói tai, đôi khi lại giống như tiếng thút thít, rên rỉ như thể đang khóc hay phải chịu nỗi oan ức nào đó. Do đó, người xưa truyền lại rằng, nếu nghe thấy âm thanh này thì đó chính là báo hiệu cho chuyện không may sắp xảy ra.

Bạn thử tưởng tượng rằng, vào ban đêm vắng lặng, mọi thứ đều "đi ngủ" nhưng đột nhiên chó trong nhà sủa một cách dữ dội thì khả năng cao là nhà bạn đang có người cố ý đột nhập, từ đó bạn nên có biện pháp cảnh giác. 

3-diem-bao-tam-linh-bao-hieu-mat-cua-tai-uong-sap-ap-den-2

Ngoài ra, còn một điều bạn nên lưu ý. Khi bạn nghe thấy chó sủa không ngừng hoặc chúng rên rỉ như đang sợ hãi lúc nửa đêm chừng 30 phút trở lên, thì có khả năng cao là xuất hiện những thứ không tốt đẹp ở quanh nhà bạn. Bởi chó là loại vật rất nhạy cảm hơn nữa tai của chúng cũng rất thính nên sẽ cảm nhận được những thứ mà con người không thể nhìn thấy được. 

Tất cả những lí do trên nhắc nhở bạn nên đề phòng khi thấy chó chu lúc nửa đêm.

Gà mái bay lên mái nhà

Trong những thời kỳ trước đây, cuộc sống còn khó khăn và chưa được phát triển nên việc chăn nuôi trở thành nguồn thu nhập chính của các gia đình. Và việc nuôi gà để đẻ trứng là một hình thức phổ biến.

3-diem-bao-tam-linh-bao-hieu-mat-cua-tai-uong-sap-ap-den-4

Gà mái là một trong số những con vật đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống cũng như kinh tế của người dân. Gà có cánh nhưng chúng không thể bay cao. Nếu chẳng may chúng có bay lên mái nhà thì cũng tương đối rắc rối. Vì độ cao khiến chủ nhà khó leo lên để bắt, trong khi nhà nhút nhát lại không thể tự xuống. Nếu cứ để vậy rất có thể chúng sẽ trở thành mồi cho cú hoặc đại bàng chuyên đi săn mồi vào ban đêm.

Để hạn chế điều này, người chăn nuôi xưa thường không dám dùng que để lùa gà, sợ chúng sợ hãi bay lên mái nhà hoặc tìm cách chạy trốn.

Bên cạnh mộ xuất hiện cây liễu

Không phải chỉ ở thời xa xưa mà ngay cả cuộc sống hiện đại bây giờ việc trồng cây xanh để tạo bóng mát và cảnh quan ở các lăng mộ là điều phổ biến. Tuy nhiên, không phải trồng loại cây nào cũng được mà chúng ta nên lựa chọn những loại cây phù hợp để không ảnh hưởng đến phong thủy âm trạch.

3-diem-bao-tam-linh-bao-hieu-mat-cua-tai-uong-sap-ap-den-1

Theo phong thuỷ, trồng cây ở lăng mộ ta nên chọn những loại cây rễ cọc, có khả năng sinh trưởng tốt ở vùng đất cằn cỗi. Ngoài ra, chúng chịu được âm khí từ người đã khuất tốt hơn cũng như tránh được việc "động chạm" đến huyệt đạo so với rễ chùm.

Vì vậy, nếu có một cây liễu "cổ thụ" bên lăng mộ thì rất có thể rễ cây dưới lòng đất đã lan rộng và xâm chiếm đến quan tài của người đã khuất. Điều này vô hình tạo thành thể "xuyên tâm sát" khiến người sống dễ gặp tai họa, bệnh tật, tinh thần bất an, thậm chí là đột tử, cần hết sức cẩn thận.

Xem thêm: Xuất hiện 1 trong 15 điềm báo này, coi chừng xui “không ngóc đầu lên được"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận