Blogger tài chính bật mí quy tắc 72 để đầu tư thành công: Tầm quan trọng của sự kiên nhẫn

Andy Hill là một blogger chuyên về tài chính gia đình, đã chia sẻ quy tắc 72 để ta làm giàu nhanh chóng, tất cả là nhờ lãi kép và sự kiên nhẫn.

Chi Nguyễn
16:37 27/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưới đây là chia sẻ của Andy Hill, một blogger và chủ kênh podcast chuyên về tài chính gia đình ở Mỹ. 

"Con gái tôi chuẩn bị tròn 10 tuổi. Việc làm cha thực sự đã biến tôi thành một nhà đầu tư nghiêm túc hơn. Khi bạn chăm sóc cho những đứa con nhỏ bé, sống cho ngày hôm nay không phải lúc nào cũng là chiến lược tốt nhất.

blogger-tai-chinh-bat-mi-quy-tac-72-de-dau-tu-thanh-cong
Andy Hill là một blogger và chủ kênh podcast chuyên về tài chính gia đình

Việc đầu tư cũng như nuôi dạy con cái rất khó hiểu, tôi không biết mình đang làm gì. Có quá nhiều thuật ngữ phức tạp về cổ phiếu, trái phiếu,... mà tôi không thể hiểu rõ. Do đó, tôi cố gắng biến mọi thứ trở nên đơn giản hơn, và đó là lúc tôi bắt gặp "quy tắc 72".

Quy tắc 72 sẽ giúp ta xác định mình mất bao lâu để số tiền tăng gấp đôi. Mặc dù nó không hoàn toàn chính xác vì kêt quả thị trường trong quá khứ không dự đoán được tương lai, nhưng nó là cách tốt để ta xác định danh mục đầu tư trong những năm tới.

Chẳng hạn, hãy quay lại với Andy Hill 30 tuổi vừa trở thành cha và muốn làm nhà đầu tư nghiêm túc hơn. Không nợ nần, anh ấy tập trung đầu tư vào quỹ hưu trí cá nhân. Tài khoản quỹ lúc bấy giờ có 10.000 USD. 

Nhờ áp dụng quy tắc 72 và giả định tỷ lệ hoàn vốn 10% trên các khoản đầu tư, Andy 30 tuổi có thể sẽ tăng gấp đôi số dư đầu tư trong 7,2 năm. Vào năm anh 37 tuổi, số tiền 10.000 USD có thể biến thành 20.000 USD mà không cần thêm mất kỳ đóng góp nào. 

Kết quả trên đến từ phép tính: 72 / Lãi suất = Năm tài sản được nhân đôi. Ở đây, tôi lấy 72/10% = 7,2 năm.

Một trong những lý do tôi thích Quy tắc 72 đến vậy là nó nhấn mạnh sức mạnh của lãi kép theo thời gian. Hãy lấy ví dụ tương tự về việc phát triển quỹ hưu trí cá nhân của tôi, nhưng kéo dài dòng thời gian đến độ tuổi nghỉ hưu truyền thống. Giả sử lợi nhuận đầu tư 10% mỗi năm, tôi có bảng sau:

blogger-tai-chinh-bat-mi-quy-tac-72-de-dau-tu-thanh-cong-2

Đó chính là sức mạnh của lãi kép và thời gian, nhưng vẫn còn một yếu tố khác, đó là kiên nhẫn. Thành công của tôi là chờ đợi và để thị trường nâng khoản đầu tư hưu trí của tôi. Sự kiên nhẫn đã, đang và sẽ là con đường để tôi có tương lai thoải mái. Quy tắc trên được tôi áp dụng không chỉ cho kế hoạch về hưu mà còn cả tương lai của con gái tôi.

Nhờ có quy tắc ày, chúng tôi đã có quyết định đúng đắn hơn khi tiết kiệm tiền cho con gái đi học đại học. húng tôi bắt đầu kế hoạch với khoản tiền gửi 10.000 USD ngay khi con tôi vừa sinh ra. Sau 10 năm, số dư đã tăng lên hơn 50.000 USD, nghĩa là tăng hơn gấp đôi.

Quy tắc 72 cũng giúp tôi thư giãn hơn khi đầu tư, bởi biết rằng mình chỉ cần kiên nhẫn là được. Sau khi đóng góp tăng dần vào quỹ hưu trí cá nhân trong 10 năm qua, số dư tài khoản của tôi hiện ở mức 120.000 USD, cao ơn dự kiến của tôi. Để làm được điều đó, tôi đã làm việc chăm chỉ để tăng thu nhập cũng như đóng góp đúng kì hạn vào quỹ hưu trí.

blogger-tai-chinh-bat-mi-quy-tac-72-de-dau-tu-thanh-cong
Andy Hill cùng vợ và hai con nhỏ. Ảnh: Nhân vật cung cấp cho Personalcapital

Như vậy, với số tiền trên và giả sử các khoản đầu tư có lãi trung bình 10% mỗi năm, tôi có thể sở hữu gần một triệu USD trong tài khoản hưu trí cá nhân trước 62 tuổi. Nhưng số tiền trên liệu có đủ để nghỉ hưu an nhàn? Để có thể thực hiện ước mơ đó, chúng tôi cần khoảng 2-3 triệu USD. Vợ chồng tôi đã đầu tư thêm quỹ hưu trí ở nơi làm việc, quỹ hưu trí cá nhân và cả tiết kiệm riêng. Dự kiến, tôi sẽ có hơn 3 triệu USD khi nghỉ hưu, và có lãi 4% là khoảng 120.000 USD.

Tất nhiên, quy tắc 72 không phải là giải pháp hoàn hảo để ta đầu tư thành công. Mỗi người cần áp dụng sự kiên nhẫn từ quy tắc trên kết hợp phân bổ tài sản tối ưu, và gặp gỡ các chuyên gia để hiểu rõ mục tiêu cụ thể". 

Theo Personalcapital

Xem thêm: Triệu phú chỉ ra 4 con đường nhanh nhất giúp ta đổi đời: Làm giàu nhanh chóng nhưng cũng khó nhằn nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận