Bí quyết giúp chàng trai 26 tuổi kiếm 120.000 USD trong 4 năm: Ở tuổi nào cũng có thể thành triệu phú

Làm giàu không khó, quan trọng là ta có biết cách làm hiệu quả không, bất kỳ độ tuổi nào cũng có cơ hội thành triệu phú.

Chi Nguyễn
10:02 29/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 26 tuổi, Shanil Issa - nhân viên Amazon đã bước gần hơn đến mục tiêu tự do tài chính. Trong vòng 4 năm ngắn ngủi, anh tiết kiệm được 120.000 USD và trả hết tất cả các khoản nợ từ thời sinh viên. 

Đây quả là một câu chuyện không tưởng, nếu ta nghĩ tới tình hình tài chính của người dân Mỹ. Theo khảo sát của trang GoBankingRates, hơn 58% số người Mỹ kiếm được ít hơn 1.000 USD tiết kiệm, và có 32% trong số đó không tiết kiệm được đồng nào. Vậy làm sao một chàng thanh niên 26 tuổi lại có thể làm được điều đó?

bi-quyet-giup-chang-trai-9x-lam-giau-kiem-120-000-usd-trong-4-nam
Năm 26 tuổi, Shanil Issa - nhân viên Amazon đã kiếm được 120.000 USD, bước gần hơn tới mục tiêu tự do tài chính

Issa khẳng định, anh không thể đạt được mục tiêu tự do tài chính nếu thiếu đi chiến lược và kỷ luật. Anh có 2 tài khoản tiết kiệm, 1 quỹ hưu trí, 1 tài khoản chứng khoán và 1 tài khoản tiền ảo. Issa cho hay: "Tôi đã thành công trong việc tiết kiệm, đầu tư, duy trì ngân sách eo hẹp và đa dạng hóa hồ sơ của mình để có được hơn 100.000 USD mà không nợ nần gì".

Anh bắt đầu nghiêm túc quan tâm tới vấn đề tiền bạc sau khi tốt nghiệp ĐH bang Florida năm 2015. Năm 22 tuổi, anh đã tới làm quản lý tại Amazon. 9x cho hay: "Sau khi làm việc tại Amazon, tôi chú ý hơn tới vấn đề tài chính. Công ty cho tôi một khoản tiền để chuyển tới sống ở Virginia cho tiện đi lại. Trong quá trình thay đổi đó, tôi bắt đầu ám ảnh với việc phải tiết kiệm tiền và sống giản dị."

Để có thể quản lý chi tiêu, Shanil Issa đã thực hiện các phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả: Hãy đánh giá đúng nhu cầu và mong muốn của mình. Anh nhận định: "Hãy tự hỏi bản thân: Liệu mình có cần thứ này trong đời không, hay chỉ đơn giản là thèm muốn nó? Theo tôi, mong muốn chỉ đơn thuần là mong muốn mà thôi. Việc biết được mình cần gì đã giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều tiền".

bi-quyet-giup-chang-trai-9x-lam-giau-kiem-120-000-usd-trong-4-nam
Mark Cuban, Jeff Bezos và Warren Buffett là 3 trong số những người Issa hay tìm lời khuyên về tài chính và kinh doanh nhất

Bên cạnh đó, anh cũng lập bảng so sánh số giờ làm việc cần thiết để kiếm bù số tiền đã tiêu. Nhân viên Amazon cho hay, nếu ta so sánh số tiền kiếm được trong 1 giờ làm việc với giá tiền của món đồ cần mua, ta sẽ nhanh chóng xác định được nhu cầu của mình. Vì thế, thói quen tiêu dùng của ta sẽ thay đổi.

Khi xây dựng kế hoạch tài chính, Issa học hỏi kinh nghiệm từ những tỷ phú nổi tiếng thế giới. Anh cho hay: "Mark Cuban, Jeff Bezos và Warren Buffett là 3 trong số những người tôi hay tìm lời khuyên về tài chính và kinh doanh nhất". Có thể nói, những lời khuyên từ các tỷ phú tự thân này là kim chỉ nam giúp Issa phát triển và thay đổi thói quen cũng như tư duy về đầu tư và tiết kiệm. Anh nói thêm: "Tôi khuyên bất kỳ ai đang có ý định tiết kiệm và đầu tư nên đọc chúng".

Thế nhưng, bí quyết đạt tự do tài chính đắt giá nhất mà Shanil Issa đúc kết được không phải từ một người cụ thể, mà là từ một biểu đồ. Đó là bảng biểu thị số tiền một người cần tiết kiệm trong một năm nếu muốn nghỉ hưu ở các độ tuổi khác nhau. Trong đó, điểm mốc là ta không có đồng nào trong tay, nhưng dần dần tiết kiệm tiền với mức lãi suất hàng năm là 7%.

bi-quyet-giup-chang-trai-9x-lam-giau-kiem-120-000-usd-trong-4-nam
Biểu đồ biểu thị số tiền một người cần tiết kiệm trong một năm nếu muốn nghỉ hưu ở các độ tuổi khác nhau

Chàng thanh niên 26 tuổi này nói: "Biểu đồ này rất có giá trị với tôi, bởi nó cho tôi biết mình cần phải bắt đầu lên kế hoạch dần cho tương lai. Đó là lúc tôi bắt đầu đam mê tiết kiệm tiền và tìm cách để cắt giảm chi tiêu". Sau khi xem biểu đồ này, anh đã lập tức coi việc nghỉ hưu sớm là một trong những mục tiêu tài chính lâu dài. Anh hi vọng mình sớm đạt được kế hoạch này, và tự do làm những điều mình thích thay vì giậm chân tại chỗ.

(Theo CNBC)

Cây bút tài chính hé lộ 4 bí quyết đơn giản để nghỉ hưu sớm trước tuổi 40 ai cũng có thể áp dụng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận