Chồng mất, con trai bị tai nạn, người phụ nữ nghèo tuyệt vọng chỉ biết "van xin con đừng chết"

Ngồi trong góc nhà, bà Thanh khóc nghẹn vì cuộc đời quá cơ cực. Chồng vừa mất thì con trai rơi vào cảnh thập tử nhất sinh. Giờ đây bà chỉ biết cầu xin con "đừng chết".

Đỗ Thu Nga
09:41 29/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong căn nhà xuống cấp, chẳng có tài sản gì quý giá ở thôn Khang Lâm (xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) vẫn còn phảng phất hơi lành lạnh, màu tang thương. Người đàn bà khốn khổ ngồi thu mình ở một góc, nước mắt giàn giụa chảy dài xuống cổ. Đôi mắt đỏ au, lâu lâu len lén nhìn con trai đang vật vã trên giường mà lòng như có hàng trăm mũi dao cứ vào.

Bà khóc nghẹn, nấc lên từng hồi rồi lý nhí than: "Giá như không có vụ tai nạn ấy thì giờ tôi cũng được nhà cháu nó rồi. Vậy mà...".

ngheo-phu-nu-ngheo-cau-xin-su-song-cho-con-trai-bi-tai-nan-giao-thong-6
Chồng mất, mẹ chồng qua đời, con trai gặp tai nạn, các biến cố liên tục khiến cô Thanh bị chới với

Theo báo Lao động, người phụ nữ khốn khổ đó là cô Thanh. Mấy năm trước, chồng cô đột ngột qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Tiếp đến là con trai Phạm Văn Nam bị tai nạn xe máy vào năm 2018. Vụ tai nạn kinh hoàng đó đã cướp đi mọi thứ của em. 

Từ một chàng trai trẻ, tràn đầy sức sống, có ước mơ, có hoài bão... Vậy mà bây giờ phải chấp nhận sống trong sự tủi hờn, xấu hổ và sự mặc cảm, tự ti. 

Chẳng có gì để nói về cuộc đời quá bi đát của mình, lâu lâu Nam chỉ ngước lên nhìn mẹ rồi lại thu mình ở một góc giường... Những cơn đau liên tục hành hạ khiến Nam "sống không bằng chết".

ngheo-phu-nu-ngheo-cau-xin-su-song-cho-con-trai-bi-tai-nan-giao-thong-0
Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi tất cả của con trai cô Thanh

Thương con, cô Thanh chỉ biết cầu khẩn Phật tổ thương tình, tạo ra phép nhiệm màu để con có thêm cơ hội được sống chứ không phải cầm cự, tồn tại như lúc này.

"Chồng tôi chết rồi, tôi chỉ có mình nó là chỗ dựa thôi. Vậy mà nào ngờ mọi chuyện lại ra nông nỗi thế này. Tôi sợ lắm, tôi sợ nó có mệnh hệ gì thì tôi cũng theo nó đi luôn thôi”, cô Thanh gạt nước mắt nói về nỗi lo sợ của mình.

Để có tiền trang trải cuộc sống và thuốc thang cho con trai, ngày ngày cô thanh đẩy xe tự chế đi chợ bán bánh. Nhưng do dịch bệnh COVID-19 cùng với sức khỏe đã kém nhiều nên cô chuyển sang làm giúp việc. Gần đây, cô Thanh bị thương ở tay nhưng không kiêng cữ vẫn cố đi làm thành ra nhiễm trùng nặng, có thể dẫn đến hoại tử.

ngheo-phu-nu-ngheo-cau-xin-su-song-cho-con-trai-bi-tai-nan-giao-thong-0

Những cơn sốt kéo dài khiến cô buộc phải nghỉ tạm thời ở nhà. Những ngày nghỉ việc đồng nghĩa với không có tiền. Không có tiền thì không thể đi viện hay mua thuốc. Cô Thanh chỉ có thể dùng chiếc khăn tay mỏng quấn tạm quanh vết thương. 

Thương số cô Thanh khổ lại đang bị thương nên bà con hàng xóm gom góp vài trăm nghìn, giục cô đến viện cho bác sĩ khám. Nhưng thương con, bà xin phép để tiền đó mua cái ăn cho con, không đi viện nữa. 

Bà Phạm Thị Thơm - Bí thư Chi bộ thôn Khang Lâm cho biết: Hoàn cảnh nhà cô Thanh rất bi đát. Cả xã đều biết và rất thương. Chồng chết chưa được bao lâu thì con bị tai nạn, thập tử nhất sinh. 

ngheo-phu-nu-ngheo-cau-xin-su-song-cho-con-trai-bi-tai-nan-giao-thong
Dù trên người có vết thương nhưng cô Thanh chẳng màng, chỉ mong con trai được sống

"Chúng tôi ở đây thật sự rất lo lắng. Mấy ngày trước cô ấy sốt, rồi từ vết thương đã kéo hết lên cả cánh tay và toàn thân đau nhức. Giờ vì nghèo khổ quá mà không có tiền đi viện", bà Thơm chia sẻ. 

Cũng theo bà Thơm, ngay cả lúc vết thương nghiêm trọng như vậy mà cô Thanh vẫn không nghĩ cho bản thân. Lúc nào cô cũng chỉ lo con trai không được khỏe, không có cái ăn. Đến lúc rơi vào cảnh cùng kiệt, cô chỉ biết thắp hương cho chồng mà khóc. Rồi mong ước mọi đau đớn của con trai để mình gánh vác hết. 

Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của cô Thanh, còn thực thế thì quá phũ phàng và cay đắng.... Giờ đây, mẹ con cô Thanh rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vượt qua khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Cô Trần Thị Thanh/Địa chỉ: Thôn Khang Lâm, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. 

Số ĐT: 0336789354

Xem thêm: Người phụ nữ cô độc, mắt mờ, chân chậm mơ ước có 10 triệu để sửa chữa căn nhà dột nát

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận