Người phụ nữ cô độc, mắt mờ, chân chậm mơ ước có 10 triệu để sửa chữa căn nhà dột nát

Trong căn nhà dột nát cứ mưa đến là ngập lênh láng đến tận gối, bà Duyên chỉ mơ ước có được 10 triệu để sửa chữa nó.

Đỗ Thu Nga
07:00 23/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà bà Phạm Thị Duyên nằm khuất trong xóm 11, Văn Dũng, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Nói là nhà nhưng bên ngoài cũ kỹ, bên trong thì dột nát, xập xệ, cứ mưa xuống là nước tràn vào lênh láng, có khi ngập đến tận đầu gối.

Chị Vũ Thị Như Hoa - Bí thư Chi hội Phụ nữ xã Nghĩa Lâm chia sẻ với báo Lao động: Bà Duyên sống đơn thân nhiều năm nay. Thi thoảng bà ra ngoài nhặt ve chai bán kiếm vài nghìn sống qua ngày. 

"Trời nóng hầm hập, bước chân vào nhà bà như cái lò, còn khi trời mưa thì nước ngập ngang gối vì nền nhà thấp hơn mặt đường. Ao ước của bà là sửa được cái nhà cho đỡ dột nát", chị Hoa cho biết.

uoc-mo-nho-be-cua-nguoi-phu-nu-co-doc-mat-mo-chan-cham-5
Mấy ngày qua trời nắng nóng, bà Duyên chẳng ăn uống được gì

Nằm trong chiếc giường ở góc nhà, bà Duyên khẽ rên lên vì mệt và đói. Thấy khách đến chơi vì vội vội vàng vàng lật người dậy, vịn tay vào một thanh dọc đặt ở đầu giường cho khỏi ngã. Giọng mệt mỏi, bà Duyên cho biết, mấy nay trời nắng nóng, không ăn uống được gì cả...

Vì bà Duyên vốn kém sắc, lại chậm chạp nên cả cuộc đời sống cô đơn, không tổ ấm. Nhìn gương mặt gầy gò của bà Duyên là đủ hiểu cuộc đời của bà vất vả như thế nào. 

uoc-mo-nho-be-cua-nguoi-phu-nu-co-doc-mat-mo-chan-cham-9
Căn nhà tồi tàn chẳng có vật dụng gì giá trị của bà Duyên

Bên trong nhà, ở vị trí được cho là trang nghiêm nhất trong nhà thì đặt một chiếc bàn bé đã mục cheo leo, phía trên là bàn thờ được đóng từ lâu lắm rồi với bát hương đặt bị nghiêng. Mọi thứ đã quá xưa cũ, bị mối mọt gặm nhấm 3, 4 phần. 

Khi sắp đi qua một nửa đời người mà đến bữa cơm ngon bà Duyên cũng chưa bao giờ được ăn. Giờ đây, khi đã ở tuổi lục tuần, bà cũng chẳng có mơ ước gì cao sang ngoài việc có chỗ che mưa che nắng chắc chắn.

uoc-mo-nho-be-cua-nguoi-phu-nu-co-doc-mat-mo-chan-cham-8

“Cả đời tôi mong sửa được mái nhà kia cho khỏi dột thôi. Trời mưa là trong nhà cũng như ngoài đường. Tôi không biết là bao nhiêu tiền nữa, nhưng tôi đoán là hết khoảng 10 triệu cô ạ”, bà Duyên chia sẻ.

Nghe nguyện vọng của bà Duyên ai nấy đều nghẹn lòng. Căn nhà là tất cả tình yêu và sự gắn bó của bà. Là nơi bà đặt bát hương tổ tiên, treo tấm bằng Tổ quốc ghi công của Liệt sĩ Phạm Văn Kiệm - anh trai bà…

uoc-mo-nho-be-cua-nguoi-phu-nu-co-doc-mat-mo-chan-cham

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cuộc sống của bà Duyên càng trở nên khó khăn hơn và rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vượt qua khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ bà Phạm Thị Duyên xin gửi về địa chỉ:

Địa chỉ: Xóm 11, Văn Dũng, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. 

Số ĐT: 0945089598 (Số ĐT chị Vũ Thị Như Hoa - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nghĩa Lâm). 

Stk : Vũ Thị Như Hoa: 3208215010299, Agribank Chi nhánh Đông Bình.

Xem thêm: Bố bệnh mẹ yếu, 2 đứa trẻ sống trong tình cảnh thiếu thốn trăm bè, nửa năm chưa được ăn miếng thịt nào cả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận