Điểm chung giữa 1% người giàu nhất thế giới: Không tồn tại thói quen xấu hủy hoại cuộc sống

Phỏng vấn hơn 400 triệu phú tự thân, Andrew Ferebee nhận ra rằng điểm chung của những người giàu nhất là họ ít có thói quen xấu.

Chi Nguyễn
23:03 04/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Andrew Ferebee là tác giả sách bán chạy nhất 3 lần trên Amazon, nhà sáng lập Knowledge For Men, LLC và là người dẫn chương trình podcast được xếp hạng hàng đầu trên iTunes "Knowledge For Men". Anh cũng từng phỏng vấn khoảng 400 người thành công, bao gồm các triệu phú tự thân, doanh nhân nổi tiếng như Bob Proctor, Gary Vaynerchuck, Jordan Belfort,...

diem-chung-cua-1-nguoi-giau-nhat-the-gioi-khong-co-thoi-quen-xau-1
Andrew Ferebee là người dẫn chương trình podcast được xếp hạng hàng đầu trên iTunes "Knowledge For Men"

Andrew nhận định, thực ra không có nhiều nét tương đồng giữa những người giàu có như ta tưởng. Chỉ là, hầu hết 1% người giàu nhất thế giới đều hiếm khi có thói quen xấu hủy hoại cuộc sống của họ. Thành công của họ thường đến vì họ việc nhận thức rõ ràng điều gì nên và không nên.

Không dành quá nhiều thời gian xem TV

Theo thống kê, một người Mỹ dành trung bình 5 tiếng/ngày để xem tivi, tương được 77 ngày/năm. Những bộ phim truyền hình hay chương trình thực tế quả thực rất hấp dẫn và dễ gây "nghiện", hơn nữa chúng giúp ta thư giãn rất tốt.

Thế nhưng, việc dành hơn 1 tiếng/ngày để xem tivi là một thói quen xấu, lãng phí thời gian quý báu của chúng ta. Người giàu không dành quá nhiều thời gian để xem các chương trình vô bổ, thay vào đó họ dùng để học hỏi và suy ngẫm.

Không chìm đắm vào những cuộc nhậu nhẹt xuyên màn đêm

Người thành công đương nhiên cũng tiệc tùng, và các bữa tiệc thường xảy ra như cơm bữa. Thế nhưng, họ tham dự tiệc chỉ là để có được cái cớ, để tiếp xúc và tiếp cận người khác, xây dựng mối quan hệ giúp sự nghiệp phát triển. Họ đặc biệt hiếm khi chìm đắm vào những cuộc nhậu nhẹt xuyên màn đêm, bởi chúng rất tốn thời gian và có hại cho sức khỏe.

Không tiêu tiền và những thú phù phiếm

diem-chung-cua-1-nguoi-giau-nhat-the-gioi-khong-co-thoi-quen-xau
Họ quan niệm "tiền đẻ ra tiền", nên tiền họ kiếm ra để đầu tư và phát triển bản thân, đam mê...

Trái với suy nghĩ của nhiều người, dù người giàu sở hữu khối tài sản kếch xù, họ vẫn chi tiêu hết sức hợp lý. Họ biết cách tiêu tiền có chủ đích, đúng lúc đúng chỗ, không hoang phí. Họ quan niệm "tiền đẻ ra tiền", nên tiền họ kiếm ra để đầu tư và phát triển bản thân, đam mê... chứ không phải để thỏa mãn thú vui nhất thời. Trong khi đó, người nghèo rất khó có thể cưỡng lại được những thứ xa hoa, phù phiếm không thực sự cần thiết.

Không ăn nhiều và không dùng thực phẩm chế biến

Andrew nhận định, cách ta cung cấp năng lượng cho cơ thể sẽ quyết định hiệu quả cũng như cách ta hưởng thụ cuộc sống. Nếu ta ăn uống lành mạnh, ta sẽ cảm thấy mình khỏe hơn và có nhiều năng lượng hơn. 

Thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ kéo theo những hệ lụy không đáng có. Nếu thường xuyên ăn thực phẩm đã qua chế biến, ta sẽ thấy bộ não của mình hoạt động không như ý. 

Không đổ lỗi cho người khác khi thất bại

Trước khi có được thành công, các triệu phú và tỷ phú đã nếm trải vô số lần thất bại. Với họ, thất bại là mẹ thành công, và họ coi đó là bài học cứ không đổ lỗi cho hoàn cảnh hay người khác. Người giàu quan niệm, sai ở đâu, sửa ở đó, ngã ở đâu đứng lên ở đó. Trong khi đó, người bình thường khi đối diện với thất bại dễ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho sức người có hạn.

Nếu muốn trở thành 1% người giàu nhất thế giới, hãy dừng việc than vãn và tập trung tìm cho mình một lối đi riêng. Không có công thức chung nào đến thành công, nhưng ta vẫn có thể làm được nếu cố gắng và nỗ lực. Hãy nhớ rằng, chỉ có ta mới chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình, là luôn tin tưởng ta là một cá nhân kiệt xuất, hoàn toàn xứng đáng có được những gì mình muốn.

Không buôn chuyện, không bình phẩm phán xét người khác

Thời gian rất công bằng, dù là người giàu hay người ngehfo cũng chỉ có 24 giờ một ngày. Những họ biết kiểm soát và làm chủ thời gian, và đó cũng là bí quyết khiến họ vượt lên trên người thường. Người thành công nhận ra họ có quá nhiều việc để làm và kiếm ra tiền, không nên lãng phí thời gian và công sức để bình phẩm và phán xét người khác. Hãy ngừng tập trung vào vấn để của người khác và tìm cách giải quyết vấn đề của riêng mình.

Không bận tâm xem người khác nghĩ gì

diem-chung-cua-1-nguoi-giau-nhat-the-gioi-khong-co-thoi-quen-xau
Tự chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, đừng đặt vận mệnh của mình vào tay người khác

Chỉ có ta mới là người chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, đừng đặt vận mệnh của mình vào tay người khác. Miệng của người khác nên họ có quyền được nói, nhưng tai của ta cũng có quyền chọn lọc lắng nghe. 

Với người thành công, ý kiến của người thân hay bạn bè cũng chỉ để tham khảo, còn ta là người quyết định. Vì thế họ được trải nghiệm những gì thật thú vị và quan trọng hơn họ được là chính mình, sống cuộc đời của chính mình. Hãy bồi dưỡng năng lực, nâng cao vị thế và chăm sóc sức khỏe tinh thần, đừng để những thứ tiêu cực níu chân ta. Cuộc sống thành công là kết quả trực tiếp của những lựa chọn có ý thức và thói quen lành mạnh.

6 thói quen dẫn lối thành công mà các tỷ phú luôn làm mỗi ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận